Be Group phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake

Be Group phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake

Ngân hàng số Cake được kỳ vọng sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho Be trước các đối thủ đa ngành khác như Gojek hay Grab.

Công ty Cổ Phần Be Group và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu Ngân hàng số Cake – hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.

Ngân hàng số Cake có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như một ngân hàng truyền thống: mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hoá đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)... Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là định danh khách hàng điện tử (e.KYC); giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số; việc mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng chỉ trong 2 phút mà không cần phải đến quầy giao dịch. Bên cạnh đó, Cake cũng miễn phí dịch vụ suốt đời và phát hành thẻ ngân hàng miễn phí tận nhà. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Ứng dụng ngân hàng số Cake

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích kép cho hơn 10 triệu khách hàng và tài xế của Ứng dụng gọi xe Be về mặt trải nghiệm tài chính, giúp khách hàng có thêm kênh giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật và sinh lợi ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Cake được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be. Khi khách hàng bấm vào biểu tượng Cake trên thanh menu của ứng dụng Be, khách hàng hoàn toàn bước vào thế giới riêng của Cake, nơi mọi giao dịch được bảo mật và bảo vệ tuyệt đối, đúng với chuẩn vận hành của một ngân hàng số.

Với công nghệ e-KYC hiện đại và tiện lợi, chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, cùng một tấm ảnh chân dung “selfie” rõ nét, khách hàng có thể mở tài khoản Cake cực nhanh vào bất kỳ lúc nào. Không cần tới ngân hàng, khách hàng được sử dụng tài khoản ngay sau khi mở.

Chia sẻ tầm nhìn và giá trị cốt lõi trong kinh doanh, VPBank đã cùng Be Group bắt tay xây dựng ngân hàng số Cake, với mong muốn tạo ra một trải nghiệm tài chính, thanh toán an toàn và dễ dàng cho người dân, dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Be Group và VPBank, Cake được kỳ vọng sẽ mang lại làn sóng mới cho lĩnh vực Fintech. Quan trọng hơn, Cake là minh chứng cho thấy sức mạnh “Make in Việt Nam” sẽ được phát huy mạnh mẽ thông qua sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt đầu ngành và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đa quốc gia.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group

Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group chia sẻ: “Be Group thấy rằng ngân hàng số sẽ không chỉ dừng lại ở phương thức thanh toán mới mà còn là công nghệ có thể tích hợp vào các thiết bị thiết yếu, gần gũi với cuộc sống, từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn. Cake được phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam, để góp phần mang đến những tiện ích vượt trội về mặt công nghệ tài chính cho khách hàng và tài xế của mình. Về lâu dài, chúng tôi mong muốn Cake sẽ trở thành tiện ích tài chính số thân thiết của người dân Việt Nam”.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, “Mở rộng hệ sinh thái đối tác luôn là trọng tâm mà VPBank hướng tới trong vài năm gần đây. Chúng tôi nhận định Be Group là đối tác hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển nền tảng số của VPBank trong tương lai, cả về công nghệ, hình thức vận hành và đối tượng khách hàng. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được ngân hàng kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển thời đại mới”.

Các chỉ số mới dành cho nền kinh tế phát triển sẽ không chỉ là GDP, hay tốc độ phát triển kinh tế, CPI, lạm phát... mà là khả năng tận dụng công nghệ kỹ thuật mới, tự động hoá, khả năng thích ứng chuyển mình, tiếp nhận cái mới để nền kinh tế trở nên thông minh hơn, năng động hơn. Trong đó, hoạt động ngân hàng là một phần then chốt của nền kinh tế quốc gia hay toàn cầu.

Việt Nam được xem là quốc gia năng động, có dân số trẻ thích nghi với công nghệ rất nhanh chóng. Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Tuy nhiên, khoảng 30% người dân trưởng thành vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Việc ra đời của Ngân hàng số Cake trên ứng dụng gọi xe Be, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại sẽ là cánh tay nối dài của ngành ngân hàng, góp phần phủ sóng và mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.

Phùng Mỹ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư