Sensor Tower: Người dùng chi kỷ lục cho game, ứng dụng điện thoại năm 2020

Sensor Tower: Người dùng chi kỷ lục cho game, ứng dụng điện thoại năm 2020

2020 là năm kỷ lục về chi tiêu trên toàn thế giới cho các trò chơi và ứng dụng cho thiết bị di động, lần đầu tiên vượt 100 tỷ USD.

Theo thống kê của công ty Sensor Tower, xu hướng này bùng nổ vào Giáng sinh, khi người dùng toàn cầu chi khoảng 407,6 triệu USD trên App Store và Google Play. Con số này thể hiện mức tăng trưởng năm gần 35% so với năm 2019 (303 triệu USD). Chi tiêu trên thiết bị di động ngày Giáng sinh chiếm 4,5% tổng chi tiêu của cả tháng 12 (khoảng 9 tỷ USD trên toàn cầu).

Người dùng toàn cầu chi tiêu cho ứng dụng mobile năm 2020 và 2019

Phần lớn người dùng mua trò chơi, tăng 27% từ 232,4 triệu USD vào Giáng sinh năm 2019 lên 295,6 triệu USD trong năm nay. Game ‘Honor of Kings’ của Tencent dẫn đầu danh mục với khoảng 10,7 triệu USD, tăng 205,7% so với cùng kỳ năm ngoái (3,5 triệu USD).

Người dùng chi 112 triệu USD cho các ứng dụng vào Giáng sinh năm nay, tăng 59% so với 70,5 triệu USD trong năm trước.

Nội dung tạo ra nhiều doanh thu nhất ngoài trò chơi trên cả App Store và Google Play là giải trí. Trên App Store, các ứng dụng giải trí đạt 19,3 triệu USD (21,8% tổng doanh thu ngoài game). Trên Google Play, danh mục này tạo ra 4,3 triệu USD (18,5%).

TikTok là ứng dụng đầu bảng tạo ra doanh thu 4,7 triệu USD trên toàn cầu vào dịp Giáng sinh.

Như những năm trước, App Store thu 278,6 triệu USD, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm trước. Google Play đạt doanh thu 129 triệu USD, cũng tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người dùng Mỹ chi tiền cho game, ứng dụng mùa Noel

Tại Mỹ, người dùng chi gần 130 triệu USD trên cả hai cửa hàng ứng dụng vào mùa Giáng sinh năm nay, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức tăng trưởng toàn cầu.

Cũng như thị trường toàn cầu, game di động tạo ra doanh thu cao nhất ở Mỹ, tăng 26,4% từ 69 triệu USD vào năm 2019 lên 87,2 triệu USD. Các ứng dụng khác tăng 72,2% từ 24,8 triệu USD lên 42,7 triệu USD.

‘Roblox’ là game di động có mức doanh thu hàng đầu ở Mỹ. Mức chi tiêu của người tiêu dùng cho tựa game này tăng 40,4% vào Giáng sinh năm nay, từ 4,7 triệu lên 6,6 triệu USD. Trong khi ‘Disney+’ là ứng dụng không phải game có mức chi tiêu lớn nhất, cụ thể đạt 2,6 triệu USD, tăng 44,4% so với 1,8 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Phần lớn nhà phát triển cố gắng giữ nhiều doanh thu hơn từ App Store vì Apple chấp nhận giảm mức hoa hồng phải đóng xuống còn 15% thay vì 30% như trước kia kể từ ngày 1/1/2021. Đây là động thái mới nhất của Apple nhằm xoa dịu sự búc xúc lâu nay của các nhà phát triển ứng dụng trên App Store.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive