Viettel tăng tỉ lệ chuyển đổi từ 2G, 3G lên 4G nhanh chóng nhờ chiến dịch “Nhắn 4G, quà bất ngờ”

Viettel tăng tỉ lệ chuyển đổi từ 2G, 3G lên 4G nhanh chóng nhờ chiến dịch “Nhắn 4G, quà bất ngờ”

Ngày 08/10/2020, Viettel đã ra mắt chiến dịch “Nhắn 4G, quà bất ngờ” để giúp cho khách hàng của Viettel tiếp cận Internet bằng mạng di động 4G.

Trong năm 2020, nhu cầu chuyển đổi từ sim 2G, 3G lên 4G tăng nhanh. Các nhà mạng di động khác thường chỉ tập trung vào các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi qua SIM 4G hoặc sử dụng 4G. Trong khi, Viettel nhận thấy còn có một nhóm khách hàng chưa được quan tâm, đó là những người ít khi sử dụng các gói data, hay không thiết có thiết bị để sử dụng mạng 4G. Đặc biệt hơn nữa, khi nhóm này lên đến 3.5 triệu người tại Việt Nam.

Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày 08/10/2020, Viettel đã ra mắt chiến dịch “Nhắn 4G, quà bất ngờ” để giúp tất cả các khách hàng của Viettel tiếp cận Internet bằng mạng di động 4G. Theo đó, với chiến dịch này, Viettel đặt ra các mục tiêu chính:

  • Nâng mức chuyển đổi từ 2G và 3G lên 4G: Viettel chuyển đổi các khách hàng dùng data thường xuyên thành “đại sứ lan tỏa Data” để họ chia sẻ và khuyến khích các nhóm hiện còn sử dụng mạng 2G và 3G chuyển qua sử dụng mạng 4G.
  • Hỗ trợ khách hàng chưa được tiếp cận smartphone và Internet bằng chương trình khuyến mại mua smartphone 4G giá rẻ tại cửa hàng Viettel store.

Các hoạt động thực thi cho chiến dịch này được Viettel triển khai như sau:

Chương trình khuyến mại Lan toả data và Smartphone quốc dân

Thứ nhất, chương trình Lan toả data. Thương hiệu tặng 150 GB (tương đương 100 gói ECOD20) cho những khách hàng thường xuyên dùng data để họ gửi tặng cho bạn bè, người thân là những người chưa tiếp cận nhiều với Internet bằng các gói data di động. Với mỗi lượt tặng thành công, người tham gia sẽ nhận về 1.000 điểm Viettel++. Số điểm Viettel++ cao nhất mà họ có thể nhận được lên đến 100.000. Số điểm này có thể được quy đổi số điểm này thành cước điện thoại và nhiều voucher mua sắm, dịch vụ.

Thứ hai, chương trình Smartphone quốc dân. Viettel hỗ trợ những khách hàng chưa có điều kiện tiếp cận data và mạng 4G mua smartphone 4G với giá 600.000 đồng. Khách hàng mua điện thoại ở hệ thống cửa hàng Viettel store cũng nhận được các voucher giảm giá đặc biệt.

Hoạt động truyền thông được triển khai tập trung trên kênh online

Viettel tận dụng nguồn dữ liệu người dùng có sẵn để tiếp cận 50 triệu khách hàng bằng tin nhắn SMS, đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông nội bộ, kêu gọi 70.000 cán bộ công nhân viên của công ty cùng lan tỏa chiến dịch để lan toả chiến dịch.

Trên các kênh truyền thông số, Viettel điều chỉnh nội dung phù hợp với mỗi nhóm đối tượng mục tiêu. Ở mỗi nội dung, Viettel luôn gắn link viettel.vn/beelite, kêu gọi khách hàng truy cập để cập nhật những thông tin về chương trình khuyến mãi đầy đủ và nhanh chóng.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến các fanpage cộng đồng được nhiều người theo dõi như Beatvn, Trung tâm tin tức VTV24, Đài phát thanh hay fanpage của người ảnh hưởng (nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Bích Phương) cũng là những kênh giúp Viettel lan toả chiến dịch đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đặt quảng cáo cho chiến dịch trên kênh radio VOV Giao thông, hay tổ chức sự kiện Roadshow trên cả nước vào tháng 10 vừa qua.

Kết quả chiến dịch

Sau 2 tháng triển khai, chiến dịch Nhắn 4G, quà bất ngờ của Viettel đã nhận được những kết quả ấn tượng.

  • Tính đến ngày 3/12/2020, trang landing page viettel.vn/beelite đạt hơn 300.000 lượt ghé thăm và gần 150.000 lượt tra cứu thành công. Có thời điểm, trang này đạt 50.000 lượt ghé thăm một ngày, trong đó gần 4.500 lượt tra cứu số điện thoại để kiểm tra điều kiện mua smartphone 600.000 đồng trên trang.
  • Trên mạng xã hội, chiến dịch tiếp cận được 10 triệu người, 200.000 lượt like, 80.000 lượt bình luận và 15.000 lượt chia sẻ.
  • Tổng số lượt hiển thị quảng cáo là: 51.304.989 lượt. Trung bình, mỗi người nhìn thấy quảng cáo của chiến dịch 2.68 lần.

Nguồn Viettel