Omnichannel Playbook – Chinh phục tương lai Thương mại Đa kênh hợp nhất

Omnichannel Playbook – Chinh phục tương lai Thương mại Đa kênh hợp nhất

Ngày 17/12 vừa qua, The Purpose Group và SmartOSC tổ chức Sự kiện ‘Omnichannel Playbook – Conquering the Future of Unified Commerce’ (Tạm dịch: Cẩm nang Thương mại Đa kênh Chinh phục Tương lai của Thương mại Hợp nhất), dành cho hơn 150 nhà bán lẻ trong và ngoài nước nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cùng tìm kiếm các giải pháp phát triển hoạt động bán hàng trên nền tảng thương mại đa kênh.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ hàng hoá tại Việt Nam trong năm nay vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước 11 tháng đầu năm 2020 đạt 4.590,7 nghìn tỷ đồng. Trong đó, bán lẻ hàng hoá đạt 3.630,4 nghìn tỉ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn hơn. Đó là nhờ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều cơ hội lớn cho ngành bán lẻ Việt Nam, đặc biệt các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, thời trang. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.

Với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn, sự kiện ‘Omnichannel Playbook – Conquering the Future of Unified Commerce’ được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về nền tảng công nghệ và nhà bán lẻ như Google, Adobe, Amazon, The Coffee House, ANTS Digital, Zalo Business...

Trong sự kiện, các chuyên gia chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn trong thương mại đa kênh với ứng dụng nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, như sau:

Đại diện từ Amazon Global Selling chia sẻ về các xu hướng thương mại trực tuyến và trực tiếp đến người tiêu dùng cá nhân, giúp cho các Doanh nghiệp mở rộng định hướng phát triển và tăng trưởng với góc nhìn thị trường toàn cầu và xu hướng thương mại số.

Mr. Thủy Trần – Đại diện Amazon Global Selling

Đại diện đến từ Google chia sẻ về sức mạnh của thương mại đa kênh hợp nhất với thông điệp: Hiện tại là thời điểm vàng để các nhà bán lẻ, thương hiệu khám phá và chinh phục Omnnichannel. Các xu hướng then chốt về Omnichannel tại Việt Nam được triển khai bằng sự sáng tạo và nguồn cảm hứng của thương hiệu sẽ là yếu tố dẫn dắt người tiêu dùng đến quyết định mua hàng bằng hoạt động thương mại trên mạng xã hội (Social commerce), D2C (Direct to Customer)...

Ms. Kaelyn Trịnh – Đại diện Google

Đại diện đến từ Adobe chia sẻ về vấn đề khác biệt hoá thương hiệu thông qua trải nghiệm trên các nền tảng số và nhấn mạnh vào việc thương hiệu phải dành thời gian, công sức, đầu tư vào việc thiết kế trải nghiệm này, từ góc độ truyền thông và thương mại, sao cho: Ở từng điểm chạm và từng mốc thời gian tiếp xúc, người tiêu dùng được quan tâm, chăm sóc theo đúng cách họ muốn.

Mr. Nicholas Kontopoulos – Đại diện Adobe

Đại diện của The Coffee House chia sẻ kinh nghiệm về hợp nhất trải nghiệm thương hiệu, từ truyền thông đến thương mại, thông qua mô hình kinh doanh trên nền tảng Omnichannel nhằm thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng (O2O – Online To Offline) qua từng bước. O2O chính là mô hình kinh doanh rất phù hợp với người Việt Nam, giúp khách hàng dễ dàng tham khảo thông tin sản phẩm, đặt mua hàng, thanh toán trước.

Mr. Phú Võ – Đại diện The Coffee House

Để chứng minh về tính hiệu quả của dữ liệu khách hàng hợp nhất, giúp tăng doanh số thông qua O2O, diễn giả đến từ ANTS Digital nêu thêm các trường hợp thành công của Bibomart, Robinson, VAS...

Mr. Sơn Đặng – Đại diện ANTS Digital

Phần quan trọng nhất của chương trình, Cẩm nang Thương mại Đa kênh Hợp Nhất dành cho doanh nghiệp, được soạn thảo và công bố bởi các tổ chức uy tín với nhiều năm nghiên cứu, triển khai các dự án thực tế. Các tổ chức đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Thương mại Đa kênh: The Purpose Group, SmartOSC, ANTS Digital và Brandmaker, đã giúp doanh nghiệp Việt có cái nhìn toàn cảnh về lộ trình, nguồn lực, vai trò và cách thức thực hiện.

Ms. Nguyễn Thanh Giang – Đại diện The Purpose Group

Mr. Jack Trần – Đại diện SmartOSC

Phần Thảo luận chuyên sâu, các diễn giả lần lượt tháo gỡ các khúc mắc của Doanh nghiệp về từng bước thực hiện Thương mại Đa kênh hợp nhất, các vấn đề về sự sẵn sàng, và các giải pháp với từng giai đoạn phát triển và loại hình Doanh nghiệp.

Sự kiện còn được sự đồng hành của các thương hiệu như Brands Vietnam, Brandmaker, Magento Commerce, Antsomi, Zalo Business, Brandex.

‘Omnichannel Playbook – Conquering the Future of Unified Commerce’ thuộc khuôn khổ diễn đàn ‘The Future of Commerce – Thương mại của Tương lai’ – một hoạt động thường niên do The Purpose Group và SmartOSC khởi xướng, đồng hành bởi Brandmaker, Adobe, Magento Commerce, Amazon, Google, và các đối tác khác; nhằm cùng các đối tác mang đến những giải pháp thiết thực, hiệu quả giúp các thương hiệu nhận diện các thách thức và tiếp cận các giải pháp trong hành trình chinh phục khách hàng và tìm kiếm tăng trưởng. Diễn đàn hứa hẹn đem đến góc nhìn thực tiễn và các nghiên cứu, xu hướng cấp tiến, từ các đối tác, tổ chức cao cấp trong và ngoài nước trong Hệ sinh thái Thương mại Đa kênh.

Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết:

Nguồn The Purpose Group và SmartOSC