Quà tặng Activation Code chiếm ưu thế so với khuyến mại truyền thống?

Quà tặng Activation Code chiếm ưu thế so với khuyến mại truyền thống?

Giữa bối cảnh dịch COVID-19 song song thời điểm lễ hội cuối năm, sân chơi khuyến mại gần như chào đón mọi nhãn hàng. Cuộc chơi càng lớn, luật chơi càng khốc liệt. Điều kiện để một doanh nghiệp tồn tại và vươn lên rực rỡ là một chương trình khuyến mại phù hợp thời điểm, đi trước đối thủ, giữ chân khách hàng. Chuyện là vậy, nói thì dễ, làm được mới khó.

“Vướng” insight của người tiêu dùng, doanh nghiệp hụt hơi trước xu hướng

Sự thật là người tiêu dùng Việt chưa bao giờ hết quan tâm những chương trình khuyến mại. Các con số từ báo cáo của Kantar Worldpanel Việt Nam đã nói lên tất cả: 75% người đã mua hàng trong các dịp khuyến mại tặng kèm quà, 56% người hưởng ứng chương trình mua 1 tặng 1 và 21% người ưa chuộng giảm giá.

Tuy nhiên, chương trình khuyến mại cũng không thể giữ vững phong độ khi người tiêu dùng thay đổi nhu cầu và hành vi mua sắm trước tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như hệ quả thiên tai ở mỗi vùng miền. Điều này đồng nghĩa, các doanh nghiệp cần nhạy bén với hoàn cảnh hơn để đón đầu xu hướng tiêu dùng.

Theo Kantar Insight 2020, hiện nay tại Việt Nam, có đến 55% người tiêu dùng thành thị và 59% người tiêu dùng nông thôn sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu lợi ích từ sản phẩm trước khi mua, thay vì chỉ theo cảm tính. Con số này khẳng định khái niệm ‘Trao quyền bản thân’ (self-empowerment) đang dần trở thành một xu hướng phổ biến của người tiêu dùng Việt.

Cuộc đua khuyến mại trong ngành hàng FMCG luôn diễn ra sôi động ở bất kỳ thời điểm nào
Ảnh: Internet

Có thể nhận ra, người mua hàng ngày càng khó tính, thường cân nhắc mức độ cần thiết của sản phẩm được tặng kèm. Khi các nhãn hàng nhập lượng lớn quà tặng kèm để tiết kiệm chi phí, việc sử dụng một loại quà tặng cho nhiều đợt tổ chức là điều khó tránh. Dẫu cho người mua có quan tâm đến sản phẩm thật sự nhưng vẫn sẽ e dè trước số lượng trùng quà ở nhà đã nhiều. Vì thế, quan điểm “khuyến mại càng nhiều kích thích sức mua càng lớn” không chỉ phản tác dụng, mà còn gây lãng phí cho doanh nghiệp.

Chưa kể, thế hệ Millennials và Gen Z đang và sẽ quyết định những luồng gió “hot trend” mạnh mẽ trong chiến dịch marketing nói chung và chiến dịch khuyến mại nói riêng. Để chứng minh sự năng động của nhãn hàng với người tiêu dùng, các doanh nghiệp thi nhau chạy theo trào lưu, thậm chí xem trọng điều này hơn cả trải nghiệm sản phẩm. Chẳng hạn, một nhãn hàng sữa bắt kịp cơn sốt nhân vật Marvel ngay trước thời điểm tựu trường, liền áp dụng khuyến mại mua một thùng sữa tặng một bình nước Marvel. Sau vài lần làm rơi, sản phẩm không còn sử dụng được nữa. Điều này khó tránh dẫn đến nghi ngại của người tiêu dùng về chất lượng của quà tặng khuyến mại, hay thậm chí là chất lượng của sản phẩm và uy tín của thương hiệu. Thực tế, 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới, và thẳng thừng rời bỏ các thương hiệu không mang lại trải nghiệm tích cực, theo báo cáo ‘Consumers of Tomorrow’.

Sân chơi khuyến mại gần như chào đón mọi nhãn hàng. Cuộc chơi càng lớn, luật chơi càng khốc liệt. Bài toán được đặt ra là: Làm sao để tạo chiến dịch khuyến mại cân bằng với ngân sách giới hạn?

Từ khoá ‘Quà tặng Activation Code’ gỡ rối bài toán tâm tư

Quà tặng điện tử trở thành phương thức quà tặng số thời thượng khi vừa giải quyết vấn đề của doanh nghiệp, vừa đáp ứng xu hướng ‘self empowerment’ – tặng cho người tiêu dùng thứ mà họ được tự do sử dụng theo ý thích. Doanh nghiệp chỉ cần thông qua mã kích hoạt để trao gửi món quà thương hiệu đến khách hàng của mình.

Mã kích hoạt Mobile Gift (Mobile Gift Activation Code) là chìa khoá cho quà tặng khuyến mại 4.0 mới với những lợi ích vượt trội, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các mô hình khuyến mại phù hợp ngân sách mà vẫn tối đa hoá giá trị đến tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp sẽ phân phối mã kích hoạt theo hai hình thức: tặng trực tiếp đến email/ số điện thoại người tiêu dùng khi mua hàng online hoặc tặng kèm theo sản phẩm với hình thức bán hàng qua đại lý. Với sản phẩm tiêu dùng nói chung, mã kích hoạt thường sẽ in trực tiếp lên bao bì sản phẩm, được phủ lớp cào tráng bạc hoặc in trên thẻ cào vật lý đính kèm theo sản phẩm.

Mã kích hoạt Mobile Gift cùng doanh nghiệp thực hiện chiến dịch khuyến mại thành công

Sau khi kích hoạt, người tiêu dùng sẽ nhận được mã quà tặng điện tử Mobile Gift qua SMS và Email. Mã quà tặng này được chấp nhận thanh toán tại hơn 3.000 địa điểm của hơn 220 thương hiệu trên toàn quốc. Chỉ cần một chiếc điện thoại nghe và gọi cơ bản, không yêu cầu kết nối Internet, người tiêu dùng có thể sử dụng ngay quà tặng bất kỳ lúc nào và ở đâu.

Phương án này giúp thu thập thông tin cơ bản của người tiêu dùng và đảm bảo tỷ lệ quà tặng được trao đến người tiêu dùng lên đến hơn 90%. Doanh nghiệp sẽ chỉ chi trả cho những mã quà tặng đã được kích hoạt thành công, cũng như lược bỏ được một khoản chi phí và áp lực cho khâu lưu trữ, vận chuyển, dự báo số lượng... Số lượng mã được kích hoạt và thông tin người tiêu dùng hoàn toàn được quản lý thông qua web portal. Tóm lại, doanh nghiệp có thể chủ động quản lý theo thời gian thực.

Từ ngày hôm nay đến hết ngày 31/12/2020, đăng ký nhận Ebook tại đây và nhập mã ‘BRVN’ tại phần để lại lời nhắn để được tặng ngay Mã kích hoạt Mobile Gift trị giá 100.000VND.

Ebook Miễn phí sẽ chỉ ra nhiều bí quyết thành công trong chương trình quà tặng khuyến mại, quà tặng nghiên cứu thị trường và kèm trải nghiệm thử trước khi ứng dụng thực tế. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: (028) 7303 6768.

Nguồn Gift Network