Tập đoàn dược AstraZeneca gây chú ý với thương vụ 39 tỷ USD

Tập đoàn dược AstraZeneca gây chú ý với thương vụ 39 tỷ USD

Hội đồng quản trị của cả Công ty dược phẩm AstraZeneca và Alexion Pharmaceuticals Inc. đã nhất trí thông qua thương vụ này, nhưng vẫn cần sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và cổ đông.

Công ty dược phẩm AstraZeneca (Vương quốc Anh) ngày 12/12 cho biết, công ty đang tiến hành mua hãng phát triển dược phẩm Alexion Pharmaceuticals Inc. (Mỹ) trong một thoả thuận trị giá 39 tỷ USD.

AstraZeneca PLC, có trụ sở tại Cambridge (Anh), tham gia vào một trong những nỗ lực phát triển vắcxin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cho biết công ty sử dụng kết hợp tiền mặt và cổ phiếu để mua lại Alexion Pharmaceuticals Inc., có trụ sở tại Boston (Mỹ).

Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã nhất trí thông qua thương vụ này, nhưng vẫn cần sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và cổ đông. Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào quý 3/2021.

Ảnh: RTE

Giám đốc điều hành của AstraZeneca, Pascal Soriot cho biết, thương vụ trên cho phép công ty này tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực miễn dịch học.

AstraZeneca và Đại học Oxford đã cùng phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 mà các cơ quan quản lý của Anh và Canada đang đánh giá mức độ hiệu quả.

Trong khi đó, nỗ lực bào chế vaccine ngừa COVID-19 của nhà sản xuất dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã được một số nước phê chuẩn khẩn cấp, trong khi công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ cũng đang phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19.

Anh Quân
Nguồn BizLive