Nhạc Rap giúp quảng cáo Tết 2021 thú vị hơn?

Nhạc Rap giúp quảng cáo Tết 2021 thú vị hơn?

Năm 2020 là năm bùng nổ của Rap với 2 chương trình ‘Rap Việt’ và ‘King of Rap’. Theo đó nhiều tên tuổi được săn đón: Binz, Wowy, Suboi... Và Rap cũng trở thành một xu hướng mới trong âm nhạc quảng cáo, có thể cả trong dịp truyền thông tết 2021 của các thương hiệu.

Rap đưa thương hiệu bộc lộ “chất riêng” khi biết cách tận dụng

Nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đã nhanh chóng biến hoá, bắt kịp xu hướng ngay khi các chương trình Rap còn đang phát sóng. Tiêu biểu như MV ‘021’ của Binz thực hiện quảng cáo cho MoMo; Suboi có màn biến hoá ‘N-sao’ để đem nó trở thành TVC quảng cáo cho Grab... Có thể nói chưa bao giờ thấy Rap trở thành chủ đề được quan tâm nhiều như vậy tại Việt Nam.

Mỗi nhãn hàng đều luôn có định hướng truyền thông của riêng mình và tập trung khai thác hướng đi đó. Như cách Sunhouse đặt đề bài cho chính mình vươn lên không ngừng qua mỗi bước tiến, qua đó đạt được những đỉnh cao thành công mới trong các lĩnh vực khác nhau. Và Sunhouse cũng tận dụng Rap để đem sản phẩm đến với người xem chân thực hơn qua MV (music video) ‘Bước’ do Vietstarmax chịu trách nhiệm sản xuất truyền thông.

Đoạn Rap trích từ MV Bước - Khát vọng chinh phục - Điều hoà Sunhouse

Rap mang tính biến hoá cao và có thể phù hợp với nhiều nhãn hàng. Vietstarmax không cho rằng một thương hiệu về đồ gia dụng, điện tử điện lạnh thì phải luôn gắn với hình ảnh chăm sóc gia đình. Thể hiện một cái tôi cá tính nổi bật, sự tự tin qua những cố gắng, sẵn sàng tạo ra sự khác biệt lại càng phù hợp với đề bài mà Vietstarmax nhận được từ Sunhouse khi họ mở rộng đa ngành nghề lĩnh vực.

Không chỉ vậy, nắm lấy tính linh hoạt và biến hoá của Rap, Vietstarmax mang vào MV ‘Bước’ những câu từ có tính hài hước, bình dị và gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Sức mạnh của âm nhạc trong quảng cáo luôn là cơ hội cho các nhãn hàng

Rap vốn chỉ là một góc nhỏ của âm nhạc. Trong quảng cáo, tận dụng âm nhạc phù hợp có thể tạo dấu ấn khó quên với khán giả. Âm nhạc đem tới những xúc cảm chân thực, biến hoá tâm trạng buồn, vui, tạo ra tiếng cười, sự đồng cảm và giúp TVC quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các TVC quảng cáo sử dụng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc và với một TVC thành công, mỗi khi nghe giai điệu vang lên thì khán giả sẽ nghĩ ngay tới sản phẩm.

Hãy cùng điểm lại các sản phẩm quảng cáo có âm nhạc mà Vietstarmax đã thực hiện cho các nhãn hàng.

TVC quảng cáo thiết bị nhà bếp Sơn Hà

Bài hát 'Bao giờ lấy chồng' được nhãn hàng Ferroli sử dụng làm TVC quảng cáo cho dòng sản phẩm bếp từ và máy hút mùi của mình

TVC Ferroli Bao giờ lấy chồng

TVC quảng cáo điều hoà Sunhouse Inverter không những tận dụng được ca từ bài hát ‘Việt Nam ơi’ nói lên niềm tự hào dân tộc, mà còn được phát đúng thời điểm quảng cáo vàng trong mùa bóng đá. Ngay khi TVC được phát sóng 3 lần lặp lại giữa giờ nghỉ của 2 hiệp, Sunhouse đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên các hội nhóm mạng xã hội về “độ chịu đầu tư” và tinh thần ủng hộ cho bóng đá nước nhà.

TVC điều hòa Sunhouse – ‘Việt Nam ơi’

Bản nhạc ‘Sóng gió’ đã lập nhiều kỷ lục khi vẫn giữ vững vị trí trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Theo đó, những bản Parody của ‘Sóng gió’ cũng không hề kém cạnh về sức ảnh hưởng. Parody ‘Sóng gió gia đình’ – Đỗ Duy Nam được Vietstarmax thực hiện cho nhãn hàng Ferroli đã thu về hơn 30 triệu lượt xem (chỉ tính trên kênh của KOL Đỗ Duy Nam) trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm Bình nước nóng.

Video Parody Bình nước nóng Ferroli 2019 – Đỗ Duy Nam

Đặc biệt với các sản phẩm dành cho trẻ em, các chiến dịch hiệu quả có thể kể đến TVC quảng cáo Bioacimin và TVC Biofil khiến các bé thích thú và tò mò muốn xem đi xem lại nhiều lần.

Phim quảng cáo TVC Bio-acimin

Phim quảng cáo TVC Biofil Kiddy

Quảng cáo Tết 2021 với nhiều hình thức thể hiện

Truyền thông dịp tết 2021 trở nên vô cùng “nhộn nhịp” khi các nhãn hàng đang chuẩn bị thúc đẩy tiêu dùng cuối năm. Không chỉ nên chú trọng sử dụng âm nhạc và xu hướng nhạc Rap, các nhãn hàng cũng cần dành sự ưu tiên cho hình thức video quảng cáo với nội dung kịch bản hấp dẫn.

Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng như:

  • Bumper Ads 6s
  • TVC quảng cáo 15s, 30s
  • Viral video

Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng kênh khác nhau. Bumper ads được sử dụng nhiều cho nền tảng YouTube; TVC quảng cáo 15s, 30s được ứng dụng quảng cáo trên truyền hình; trong khi Viral video dễ dàng thu hút người xem trên cả 2 nền tảng YouTube và Facebook.

Giai đoạn nửa sau của năm, chạy đua truyền thông gia tăng, các tháng cận tết trở thành “chiến trường cạnh tranh mạnh mẽ” của chiến dịch để tạo sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó là sự tận dụng trendy về âm nhạc cũng như Rap nói riêng sẽ tạo ra một sân chơi đa sắc màu trong dịp Tết 2021.

Như vậy, một năm 2020 đầy khó khăn lại càng là nhân tố thúc đẩy sự sáng tạo của nhãn hàng và agency làm nên bức tranh truyền thông ấn tượng đặc sắc hơn, hứa hẹn một năm tết mới vô vàn các chiến dịch ấn tượng được ra mắt.

Để có được một chiến dịch quảng cáo tết thành công, lúc này chính là thời điểm vàng để các nhãn hàng bắt tay thực hiện quay video. Bởi, để sản xuất và hoàn thiện một video quảng cáo ấn tượng, hiệu quả cần có đủ thời gian chuẩn bị, lên ý tưởng, quay dựng trước khi phát sóng. Liên hệ với Vietstarmax để cùng lên kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả với các sản phẩm TVC quảng cáo, Viral video, Bumper ad... thú vị.

Nguồn Vietstarmax