Huawei bắt đầu loại bỏ Android trên smartphone của mình

Huawei bắt đầu loại bỏ Android trên smartphone của mình

Huawei đã phát hành phiên bản ổn định của giao diện người dùng EMUI 11 cho một số mẫu máy ở Trung Quốc và tung ra các bản cập nhật tương tự cho Huawei P40, P40 Pro và Mate 30 Pro trên thị trường quốc tế.

Theo GizChina, dự kiến vào cuối năm nay, việc thử nghiệm giao diện mới sẽ bắt đầu trên smartphone sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của riêng hãng (được gọi là Hongmeng OS ở Trung Quốc) và vào năm 2021, chủ sở hữu smartphone Huawei sẽ có thể chuyển sang sử dụng HarmonyOS sau khi nhận được bản cập nhật tương ứng.

Huawei đã sẵn sàng cho việc chia tay Android để chuyển sang HarmonyOS
Ảnh: Reuters

Điều thú vị trong EMUI 11 ổn định đó là nó cung cấp những dấu hiệu cho thấy Huawei đã chuẩn bị cho việc rời bỏ Android và chuyển sang HarmonyOS. Điều này được thể hiện qua một bằng chứng cho thấy sự thay đổi có trên dòng chữ “Powered by Android” của màn hình khởi động ban đầu. Trước đây, Huawei sử dụng một phông chữ có thương hiệu Android tuỳ chỉnh đã được sử dụng cùng với logo Android. Bây giờ, văn bản được hiển thị mà không có logo và với một phông chữ khác. Các bức ảnh hiển thị cho thấy sự khác biệt về nhãn trên Huawei P40 Pro với EMUI 11 và EMUI 10.1.

Một gợi ý khác nói lên điều này là trong phần Settings, nơi người dùng nhấp vào mục About phone để xem mô tả về phiên bản và bảo mật. Thay vì ‘Android Security Patch Level’, giờ đây nó chỉ hiển thị là ‘Security Patch Level’.

Thành Luân
Nguồn BizLive