Blue Agency ra mắt Influencer Platform – Ứng dụng di động kết nối nhãn hàng và người ảnh hưởng

Blue Agency ra mắt Influencer Platform – Ứng dụng di động kết nối nhãn hàng và người ảnh hưởng

Mạng xã hội là nơi thương hiệu có thể tạo ra sự trao đổi, tương tác hai chiều với người tiêu dùng và là nền tảng của sự lan truyền thông tin. Trong tương lai, mạng xã hội sẽ còn phát triển mạnh mẽ khi số lượng người dùng ngày càng tăng, đặc biệt là kênh Facebook. Đối với thương hiệu, đây sẽ là cơ hội vàng để kết nối với người tiêu dùng hiệu quả hơn nhờ các hoạt động như tiếp thị lan toả (viral marketing) hay tiếp thị qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing).

Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp và những dịch vụ của Blue Agency qua bài viết dưới đây.

Bài viết được thực hiện dựa trên buổi phỏng vấn của Brands Vietnam và anh Phùng Đức Hoàng, Founder/CEO Blue Agency. Được biết, Blue Agency là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông trên mạng xã hội từ Influencer Marketing, Viral Marketing... tại Việt Nam cho những khách hàng lớn như VNG, Diana, VinFast, Golden Gate...

Sức mạnh của truyền thông xã hội là mức độ lan toả nhanh chóng

* Tại sao anh lại chọn khởi nghiệp trong mảng truyền thông xã hội (social media)?

Blue Agency ra đời năm 2018 với định vị cung cấp các dịch vụ truyền thông trên mạng xã hội (social media) như Viral Marketing, Social Fanpage, Influencer Marketing... Tôi chọn khởi nghiệp trong mảng này, vì hai lý do chính.

Thứ nhất, kinh nghiệm làm việc trước đây cho tôi sự hứng thú nhất định với mảng này. Thay vì chỉ sản xuất nội dung đơn thuần, tôi muốn liên kết nhiều trang mạng xã hội lớn lại để tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người dùng và nhãn hàng hơn dưới mô hình doanh nghiệp.

Thứ hai, bản thân nhận thấy tiềm năng của mạng xã hội sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Theo báo cáo của We Are Social, năm 2020, tại Việt Nam có hơn 64 triệu người sử dụng mạng xã hội, trong đó có 61 triệu tài khoản Facebook có thể tiếp cận được. Đây chính là cơ hội vàng cho các thương hiệu Việt kết nối với người tiêu dùng hiệu quả.

* Dịch vụ cốt lõi mà Blue Agency cung cấp là gì và hướng đến nhóm khách hàng nào?

Hiện tại, Blue Agency cung cấp hai dịch vụ cốt lõi: Truyền thông mạng xã hội, và Influencer Marketing (Blue Agency Network - Influencer Marketing). Nhóm khách hàng chính của công ty là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam.

Viral marketing giúp tăng các chỉ số về nhận biết thương hiệu (brand awareness), brand love, đồng thời tạo ra và củng cố sự gắn kết giữa người dùng số và thương hiệu.

Với truyền thông mạng xã hội, Blue Agency tập trung phát triển chiến dịch viral marketing trên Facebook và mạng lưới fanpage cộng đồng (social community).

Trong đó, với viral marketing, công ty hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra nội dung, câu chuyện có tính lan toả nhằm tạo ra sự quan tâm, thảo luận của cộng đồng trên Facebook theo hướng tích cực. Từ đó, tăng các chỉ số về nhận biết thương hiệu (brand awareness), brand love, đồng thời tạo ra và củng cố sự gắn kết giữa người dùng số và thương hiệu. Vì mạng xã hội là nơi thương hiệu có thể tạo ra sự trao đổi, tương tác hai chiều với người tiêu dùng và là nền tảng của sự lan truyền, nên chiến dịch viral marketing sẽ là công cụ tối ưu nếu như biết cách tận dụng.

Để hỗ trợ cho các chiến dịch viral marketing, Blue Agency còn phát triển hệ thống fanpage cộng đồng với nhiều chủ đề khác nhau từ làm đẹp, du lịch cho đến ăn uống, giải trí. Lượng người theo dõi trên các kênh này đa phần ở độ tuổi Gen Z (18-25 tuổi), đối tượng mục tiêu chính của nhiều thương hiệu tại Việt Nam hiện tại.

Chúng tôi đầu tư vào các kênh này là vì fanpage cộng đồng được định nghĩa là nhà xuất bản nội dung trên mạng xã hội (social publisher). Họ hoạt động với hình thức như các diễn đàn hay kênh thông tin tổng hợp dành cho nhiều đối tượng. Các kênh này thường có lượng người theo dõi rất lớn, có khả năng tạo ra chủ đề thảo luận và thu hút tương tác trong thời gian ngắn, nên sẽ mang lợi thế lan toả cao. Đây là điều mà chiến dịch marketing của nhiều thương hiệu cần.

Chiến dịch Nhan sắc mới – Khởi đầu mới được Blue Agency thực hiện cho Viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc

VNG kết hợp cùng Blue Agency trong một số dự án cho sản phẩm Game Mobile

Vietlott hợp tác cùng Blue Agency

TikTok kết hợp cùng Blue Agency trên mạng xã hội

Chiến dịch Đất Xanh x Blue Agency

Dịch vụ thứ hai, tiếp thị qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing).

Với mảng dịch vụ này, Blue Agency đóng vai trò hỗ trợ nhãn hàng trong việc đề xuất và kết nối các gương mặt Influencer phù hợp và tiềm năng tuỳ theo mục tiêu của các chiến dịch tiếp thị, truyền thông.

Bởi có thể thấy, Influencer Marketing phát triển mạnh trong những năm qua. Theo dữ liệu của Tomoson đầu năm 2020, tại Việt Nam, 90% người mua hàng tin tưởng vào lời giới thiệu của người ảnh hưởng, và một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả có thể mang lại doanh thu cao gấp 6,5 lần chi phí bỏ ra. Hay theo eMarketer, khoảng 60% người sử dụng Internet tại Việt Nam ở mọi độ tuổi đã tương tác với ít nhất với một Influencer trên mạng xã hội. Do đó, tôi cho rằng doanh nghiệp không nên bỏ qua những lợi thế này.

Chiến dịch Snow/ Soda App Camera Hàn Quốc

Blue Agency cùng app chụp hình Hàn Quốc Snow/ B612

Chiến dịch J&T Express được thực hiện bởi Blue Agency Vietnam

Chiến dịch Manwah x Blue Agency

Giúp thương hiệu tiếp cận Influencer dễ dàng hơn nhờ ứng dụng Booking Influencer

* Với hai mảng dịch vụ cốt lõi như trên, trong thời gian tới, Blue Agency có những định hướng gì?

Trong ngắn hạn, vào ngày 12/12/2020 vừa qua, Blue Agency đã ra mắt ứng dụng Booking Influencer trên di động mang tên Influencer Platform nhằm giúp thương hiệu tối ưu hoá việc lựa chọn và kết nối với Influencer cho các chiến dịch tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bởi chúng tôi nhận thấy khó khăn của doanh nghiệp SME khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing là không biết tìm Micro Influencer (10.000-100.000 lượt theo dõi) với số lượng lớn ở đâu, liên hệ với họ bằng cách nào, chi phí cụ thể là bao nhiêu, nên tốn khá nhiều thời gian trong việc booking. Với ứng dụng của chúng tôi, thương hiệu dễ dàng kết nối và quản lý ngân sách khi làm việc với số lượng lớn Micro Influencer.

Demo App Influencer Network – Booking KOLS

Còn trong dài hạn, định hướng của công ty vẫn là gia tăng chất lượng của các chiến dịch Viral Marketing, đẩy mạnh hiệu quả của các kênh Social Publisher bằng nội dung. Với Influencer Marketing, Blue Agency muốn mở rộng tệp Influencer hiện tại, chia nhỏ nhóm Micro Influencer phù hợp với từng mục tiêu và ngân sách của khách hàng, bởi nhóm này có khả năng sáng tạo tốt và phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp SME tại Việt Nam hiện nay.

* Đào sâu vào ứng dụng Booking Influencer, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì?

Đầu tiên, ứng dụng sẽ giúp thương hiệu trực tiếp tìm kiếm, lựa chọn và booking các bạn Influencer một cách chủ động và linh hoạt. Sau khi tìm được Influencer phù hợp với yêu cầu chiến dịch, thương hiệu sẽ nhận được báo giá trực tiếp trong vòng 24 tiếng từ phía đội ngũ hỗ trợ của Blue Agency.

Tiếp theo, thương hiệu dễ dàng tìm được Influencer phù hợp với chiến dịch tiếp thị, bởi các Influencer trên ứng dụng được chia làm hai nhóm chính: Micro Influencer và Premium Influencer. Trong đó, Micro là nhóm phù hợp với các chiến dịch có ngân sách vừa và nhỏ của SME, còn nhóm Premium có lượng theo dõi cao hơn, thường phù hợp với các chiến dịch của thương hiệu hay tập đoàn lớn. Điểm chung của nhóm này đó là đều có khả năng sáng tạo nội dung và tạo độ lan toả cao trong cộng đồng.

Cuối cùng, giao diện ứng dụng được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng. Mỗi hồ sơ của Influencer sẽ bao gồm thông tin cá nhân, các kênh sáng tạo nội dung (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok) để thương hiệu dễ dàng tìm hiểu và đánh giá độ phù hợp của Influencer đó với chiến dịch.

Ngoài ra, ứng dụng còn có phần khám phá (discovery) để thương hiệu có thể tìm thấy được những gương mặt Influencer mới được cập nhật tự động hàng tháng bởi hệ thống của Blue Agency. Điều này cũng giúp các bạn Influencer ở phân khúc Micro có cơ hội được nhiều người biết đến và phát triển tiềm năng sáng tạo hơn.

* Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

Hạnh Bạch
Nguồn Blue Agency