Apple lần đầu quảng cáo iPhone trên TikTok

Apple lần đầu quảng cáo iPhone trên TikTok

Tài khoản TikTok của Apple bắt đầu được sử dụng để đăng tải video do KOL sản xuất, quảng cáo về smartphone mới.

Theo 9to5Mac, nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng trên TikTok được Apple thuê để tạo video quảng cáo tập trung vào smartphone nhỏ nhất với màn hình AMOLED 5,4 inch. Hồi tháng 4, một tài khoản có tên “Apple” có tick xác minh xuất hiện trên TikTok nhưng không đăng tải nội dung và chỉ có 1.312 người theo dõi. Hiện tại, khoảng 7 tháng sau, có 376.500 người đăng ký TikTok theo dõi tài khoản này và 4 video được đăng tải với số lượt xem từ 371.100 đến 1,3 triệu.

Video được xem nhiều nhất ghi lại cảnh một nhân viên chuyển đồ. Anh này có năng lực đặc biệt, dùng ngón tay ấn xuống và thu nhỏ một cây đàn piano, đủ để nhét vào bên trong một chiếc hộp nhỏ gọn. Anh này làm điều tương tự với iPhone 12 Pro, biến thành iPhone 12 mini.

Tài khoản TikTok của Apple có 4 video do KOL sản xuất để quảng cáo cho iPhone 12 mini

Các video còn lại có nội dung tương tự, với những KOL có khả năng thu nhỏ vật dụng hàng ngày trước khi làm điều này với iPhone 12 Pro – thiết bị có màn hình AMOLED 6,1 inch trong khi iPhone 12 mini có màn hình AMOLED 5,4 inch. Cả hai mẫu đều được trang bị vi xử lý A14 Bionic 5nm. 12 Pro được trang bị bộ nhớ RAM 6GB so với 4GB của iPhone 12 mini. iPhone 12 Pro trang bị ba camera gồm camera thường, siêu rộng và tele. iPhone 12 mini chỉ có hai camera thường và siêu rộng.

Với hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok là nền tảng video cần thiết để Apple quảng cáo sản phẩm. TikTok đang chịu sức ép hạn chế hoạt động ở Mỹ dưới chính quyền Tổng thống Trump. Tuy vậy, khi Tổng thống đắc cử Joe Biden lên nắm quyền, nhiều người hy vọng TikTok sẽ là một ứng dụng phổ biến ở Mỹ để Apple tiếp tục tận dụng để truyền thông.

Động thái quảng cáo iPhone 12 mini của Apple trên TikTok được đánh giá là khá bất ngờ bởi công ty Mỹ rất thờ ơ với việc sử dụng các mạng xã hội hay nền tảng video lớn. Tài khoản tích xanh của Apple trên Facebook được lập năm 2013 nhưng chỉ được sử dụng lần đầu vào tháng 9/2018, để đăng tải video về iPhone XS, XS Max, XR và Apple Watch Series 4. Năm 2019, tài khoản của Apple chỉ cập nhật đúng hai lần, để thay ảnh bìa. Công ty Mỹ cũng chỉ đăng tải nhỏ giọt hình ảnh và thông tin về sản phẩm mới trên Facebook, theo cách... để cho có. Page Facebook của Apple có hơn 13 triệu người “like”.

Tương tự, tài khoản Twitter của Apple cũng trống rỗng trong nhiều năm trước khi được cập nhật một vài thông tin đơn giản.

Tháng 8/2018, Apple khai trương tài khoản Instagram đầu tiên, đăng tải các hình ảnh đẹp chụp bằng iPhone trong “Shot on iPhone” – chiến dịch quảng bá sản phẩm được Apple tiến hành từ năm 2015.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Bảo Nhi
Nguồn Nhịp sống doanh nghiệp