Hãng bán lẻ Nhật MUJI mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Hãng bán lẻ Nhật MUJI mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Sau UNIQLO, nhà bán lẻ thời trang và đồ gia dụng Nhật Bản chính thức tham gia thị trường Việt Nam, với cửa hàng đầu tiên tại Parkson Lê Thánh Tôn, TP.HCM.

Sau khi đóng cửa cửa hàng trải nghiệm pop-up store vào ngày 5/11, MUJI chính thức mở cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam tại Parkson Lê Thánh Tôn Q.1 TP.HCM với không gian 2 tầng rộng lớn.

Thay vì khai trương tháng 12 như dự kiến, MUJI chính thức khai trương vào ngày 27/11, trùng với ngày Black Friday và tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam.

Cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam của MUJI có diện tích lên đến hơn 2.000m2, cung cấp hơn 5.000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm nội thất, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm.

Đặc biệt trong đó có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Cửa hàng được kỳ vọng sẽ là điểm đến cho mọi nhu cầu thường ngày của mọi khách hàng trong thời gian sắp tới.

“Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, MUJI vẫn nỗ lực hết mình để phát triển kinh doanh bền vững và tiếp tục phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi vui mừng khi bắt đầu hành trình mới này tại Việt Nam, đồng thời mang đến một cuộc sống đơn giản, dễ chịu cho người tiêu dùng Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng địa phương. MUJI mong muốn có cơ hội kết nối và đồng hành với mỗi người Việt để cùng họ tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam (phải), đang trao đổi với phóng viên tại buổi lễ khai trương.
Ảnh: MUJI

Ngoài ra, MUJI Việt Nam cũng đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng khác tại Hà Nội. Dự kiến, trong tương lai, nhà bán lẻ này sẽ có từ 8 đến 10 cửa hàng tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm MUJI được bày bán trên thị trường được sản xuất thông qua các nhà cung cấp tại Việt Nam, ông Nagaiwa cho biết.

Việt Nam là một trong những thị trường đặc biệt của MUJI vì có nền kinh tế phát triển khá nhanh, dân số trẻ và năng động. Văn hoá của người Việt cũng giống như định hướng phát triển sản phẩm của MUJI, ông Nagaiwa chia sẻ.

Được thành lập vào năm 1980, MUJI là công ty bán lẻ Nhật Bản, với danh mục sản phẩm gia dụng và đời sống vô cùng đa dạng. MUJI tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hoá thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách không logo, “không thương hiệu”.

Đến tháng 8/2020, MUJI đã hiện diện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.029 cửa hàng, trong đó có 479 cửa hàng tại Nhật Bản.

Khánh Minh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư