Quỹ đầu tư TPG mua lại 49% mảng nông nghiệp của Masan

Ngày 2/7, Masan Group đã công bố việc Quỹ đầu tư tăng trưởng TPG (TPG Growth) thuộc công ty quản lý quỹ TPG đã chính thức ký hợp đồng để mua lại 49% cổ phần của Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture).

Theo đó, TPG Growth sẽ chi 50 triệu USD tiền mặt để mua lại cổ phần của Masan Agriculture từ Masan Consumer, công ty mẹ hiện đang nắm giữ 100% vốn của Masan Agriculture. Giao dịch dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2012.

Khoản đầu tư này tiếp nối khoản đầu tư đầu tiên của TPG Growth vào Masan Group trong năm 2009 và là khoản đầu tư thứ 3 của TPG tại Việt Nam.

Masan Agriculture được lập ra để thực hiện thương vụ mua lại 40% cổ phần của CTCP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco), nhà sản xuất Cám Con Cò. Số tiền chi trả cho thương vụ này là 96 triệu USD, qua đó định giá Proconco ở mức 240 triệu USD.

Masan Group dự kiến sẽ tái cơ cấu cấu trúc sở hữu của Masan Agriculture để Công ty trở thành công ty con của Masan Consumer Ventures, một công ty sẽ được thành lập và được sở hữu 100% bởi Masan Group. Masan Group sẽ chủ yếu tập trung vào làn sóng tăng trưởng tiếp theo của một mảng kinh doanh rộng lớn hơn đó là mảng kinh doanh hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Nguồn Dùng hàng Việt