Ra mắt nền tảng Influencer Marketing: Micro Influencer là trung tâm

Ra mắt nền tảng Influencer Marketing: Micro Influencer là trung tâm

MicroKOLs là bước tiến mới của các nền tảng Influencer Marketing tại Việt Nam, cung cấp cầu nối và cơ hội phát triển cho cả doanh nghiệp và người ảnh hưởng, đặc biệt là Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencer).

Theo tiêu chí của MicroKOLs, Micro Influencer là người dùng facebook tối thiểu 3 năm với hơn 1.000 bạn bè, thường xuyên tương tác, có chuyên môn hoặc sở thích nhất định trong một lĩnh vực.

Tại Việt Nam, các nền tảng Influencer Marketing (IM) đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, thị trường hiện nay hầu như chỉ tập trung vào các nhóm có tầm ảnh hưởng lớn như Celebrities, Mega Influencer, Macro Influencer, với những ngôi sao đình đám hoặc người có tương tác và uy tín lớn trên phương tiện truyền thông. Họ thường đóng vai trò là gương mặt đại diện cho một chiến dịch hoặc một đại sứ thương hiệu, phù hợp với những thương hiệu nổi tiếng và có ngân sách truyền thông lớn.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ hoặc trong giai đoạn kích thích hành vi mua, các ngôi sao lớn lại chưa hẳn là điều mà họ tìm kiếm. Hiểu được khó khăn này, MicroKOLs được xây dựng và phát triển với mục tiêu tối ưu hoá bài toán giữa doanh nghiệp và người ảnh hưởng, đặc biệt là những ẩn số Micro Influencer.

MicroKOLs là gì?

MicroKOLs là nền tảng tập trung khai thác phân khúc Micro Influencer, thu hút và quy tụ hàng ngàn người ảnh hưởng ở mọi lĩnh vực, góp phần giúp doanh nghiệp truyền đi thông điệp một cách sáng tạo và linh hoạt. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng đảm bảo cung cấp những gương mặt sáng giá với công chúng. Ngoài Micro Influencer, còn có người nổi tiếng và các Influencer ở các quy mô khác sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chiến dịch đề ra.

Với MicroKOLs, ai cũng có thể trở thành một Influencer để tạo sự ảnh hưởng cho nhãn hàng cũng như cộng đồng.

Nền tảng MicroKOLs sẽ đáp ứng được nhu cầu và ngân sách của một chiến dịch Influencer Marketing dù là nhỏ nhất

Đặc biệt, với nền tảng này, quyền chủ động được trao cho cả doanh nghiệp và người ảnh hưởng, họ chủ động kết nối với nhau theo tiêu chí “phù hợp”. MicroKOLs đóng vai trò là cầu nối, hỗ trợ và cung cấp tài nguyên giúp hoạt động Influencer Marketing chuyên nghiệp hơn, loại bỏ các thao tác thủ công và rủi ro không đáng có.

MicroKOLs hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới, đặc biệt ấn tượng xuyên suốt chiến dịch, thúc đẩy giá trị doanh nghiệp, đưa tiếp thị ảnh hưởng lên một tầm cao mới.

Giải pháp vượt trội cho doanh nghiệp

39% doanh nghiệp thừa nhận rằng rất khó để tìm ra những người ảnh hưởng phù hợp với chiến dịch của mình (theo CreatorIQ và Influencer Marketing Hub). Con số này thậm chí tăng lên khi doanh nghiệp tìm kiếm những gương mặt Micro Influencer tiềm năng mới.

Bỏ qua quá trình tìm kiếm thủ công mất nhiều công sức, MicroKOLs là nơi doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch và thu hút những “nhân tố đặc biệt”, đảm bảo phù hợp với các tiêu chí được thiết lập.

Với trọng tâm là nhóm Micro Influencer, doanh nghiệp có thể nhận được những kết quả thú vị với nền tảng MicroKOLs. Uy tín và tầm ảnh hưởng của họ với nhóm đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ tăng độ nhận diện, xây dựng lòng tin và tình yêu với nhãn hàng mà còn thúc đẩy lợi nhuận.

Nói cách khác, MicroKOLs cho phép doanh nghiệp khai thác sức mạnh của cộng đồng với chi phí hợp lý nhất.

Sân chơi hấp dẫn cho các Influencer

Trở thành một người có tầm ảnh hưởng chưa bao giờ dễ dàng như thế với sự ra đời của nền tảng MicroKOLs. Hiểu và trân trọng giá trị riêng biệt của mỗi người, MicroKOLs tạo ra cơ hội cho người dùng thể hiện và chứng minh khả năng, cá tính riêng của bản thân.

Dân văn phòng – nhóm Micro Influencer tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả

Khi tham gia đóng góp xây dựng cho những thương hiệu phù hợp, người dùng đang góp một phần không hề nhỏ vào sự thành bại của chiến dịch. Với MicroKOLs, một người dùng mạng xã hội bình thường cũng có thể trở thành người ảnh hưởng, đóng góp giá trị chung và có thu nhập chủ động chính đáng cho bản thân.

MicroKOLs giúp người dùng có được góc nhìn mới mẻ về giá trị của bản thân, hứa hẹn trở thành sân chơi hấp dẫn của cộng đồng văn minh, năng động và không ngừng phát triển với những trải nghiệm mới.

Với MicroKOLs, việc sở hữu tài khoản Facebook của mỗi cá nhân sẽ không chỉ dừng lại ở một tài khoản mạng xã hội thông thường. MicroKOLs xây dựng một cộng đồng văn minh khi các thành viên sống theo phong cách riêng nhưng luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp, tích cực chia sẻ và truyền đi thông điệp hữu ích tới cộng đồng.

MicroKOLs sẽ chính thức ra mắt để chào đón Influencer đầu tiên vào 19/11/2020 và bắt đầu đồng hành cùng doanh nghiệp từ 1/12/2020. Thông tin chi tiết xem tại: MicroKOLs.

Nguồn MicroKOLs