Thế Giới Di Động rót thêm vốn vào chuỗi cửa hàng điện thoại và Bách hoá Xanh

Thế Giới Di Động rót thêm vốn vào chuỗi cửa hàng điện thoại và Bách hoá Xanh

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng chuỗi Bách hoá Xanh sẽ bắt đầu có lợi nhuận thuần từ năm 2021, biên lãi gộp phấn đấu đạt 30%.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa thông qua quyết định vay vốn tại HSBC với hạn mức 120 triệu USD, thời hạn 2 năm cùng với quyền chọn gia tăng thời hạn vay thêm 364 ngày.

Mục đích vay theo MWG nhằm bổ sung vốn lưu động, chi phí vốn, thực hiện các mục đích đầu tư kinh doanh chung của công ty cũng như các đơn vị khác trực thuộc. Trong đó, MWG dự kiến bổ sung vốn cho chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và chuỗi Bách hoá Xanh (BHX).

Khoản vay có thể được bảo lãnh bởi MWG theo thoả thuận giữa các bên. Lãi suất và phí không được nêu cụ thể trong quyết định công bố này.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2020, MWG ghi nhận doanh thu khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, chuỗi BHX lại ghi nhận doanh thu kỷ lục vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. Trong tháng, MWG đã mở mới 30 cửa hàng BHX đồng thời đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500m2) để tăng doanh thu.

Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch, ban lãnh đạo MWG kỳ vọng chuỗi BHX sẽ bắt đầu có lợi nhuận thuần từ năm 2021, biên lãi gộp phấn đấu đạt 30%. Năm 2020, MWG sẽ rót thêm 3.000 tỷ cho BHX, mục tiêu đạt khoảng 2.000 cửa hàng ở 25 tỉnh, thành từ Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hoà trở vào.

Sang năm 2021 vẫn sẽ ở các tỉnh này và bổ sung thêm 500-600 cửa hàng, tuy nhiên công ty ưu tiên mở rộng số lượng cửa hàng và không gia tăng vùng địa phương, hướng tới mục tiêu phải có lời trong 2021.

Ngược lại, chuỗi TGDĐ và Điện máy Xanh lại ghi nhận doanh thu sụt giảm 3% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 6.700 tỷ đồng. Nguyên nhân là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Thanh Hà
Nguồn Nhịp sống doanh nghiệp