Lên kế hoạch quảng cáo Tết 2021 cùng TikTok CHILL TET

Lên kế hoạch quảng cáo Tết 2021 cùng TikTok CHILL TET

Sau khi tạo nên thành công của hàng loạt chiến dịch đình đám #vudieudelight (Vinamilk), #phieucungxechat (VinFast), #khuihetotdinh (Pepsi), #nhalanoi (Fami)... TikTok tiếp tục ra mắt gói giải pháp CHILL TET dành riêng cho Tết Nguyên Đán 2021. Không chỉ sáng tạo với thông điệp mới lạ, CHILL TET với công nghệ và nội dung tương tác khác biệt hứa hẹn sẽ tạo ra “cú nổ lớn” trên thị trường quảng cáo dịp cuối năm.

TikTok làm mới tư duy quảng cáo với định dạng video ngắn và tối đa tương tác với người dùng

Trước đây, khi nhắc về các hình thức quảng cáo hiện đại, nhiều thương hiệu chỉ nghĩ đến TVC hay billboard cỡ lớn như những công cụ tối ưu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi TikTok – nền tảng video dạng ngắn xuất hiện. Khi thói quen và sở thích của người dùng bắt đầu xoay chuyển với sự ưa chuộng đặc biệt dành cho chiếc màn hình dọc của điện thoại thông minh và các nội dung ngắn (bite-sized content) ấn tượng, nhiều nhãn hàng lập tức làm mới lại tư duy quảng cáo và tiếp cận khách hàng theo những phương thức khác biệt.

Nhanh chóng đón đầu xu hướng nội dung ngắn, Vinamilk cùng #vudieudelight chính là một trong những cái tên nổi bật nhất trong sân chơi quảng cáo thời gian qua. Với mục tiêu phủ rộng sự ảnh hưởng tới tệp khách hàng trẻ, Vinamilk đã khuyến khích người dùng tự do sáng tạo điệu nhảy ‘Delight’ mang đậm dấu ấn cá nhân. Sự hưởng ứng của loạt gương mặt sáng tạo được yêu thích trên TikTok như Chris Phan, Linh Barbie, Trà Đặng… càng tăng mức độ lan toả của thử thách. Trải nghiệm tương tác sáng tạo kết hợp cùng tầm ảnh hưởng từ các creator đã tạo ra những hiệu ứng bất ngờ cho chiến dịch ra mắt sản phẩm kem ốc quế Delight của Vinamilk. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, #vudieudelight trên TikTok nhanh chóng thu về hơn 194 triệu lượt xem, 114 ngàn video tham gia và 133 triệu lượt hiển thị thông qua định dạng quảng cáo Brand Takeover.

Video #vudieudelight

Tương tự Vinamilk, VinFast cũng là thương hiệu gây được tiếng vang lớn nhờ tích hợp TikTok trong kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe máy điện E-Scooter năm 2020. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai chiến dịch này nằm ở chỗ, nếu như với #vudieudelight, TikTok kêu gọi mọi người hoà mình vào những điệu nhảy vô cùng thú vị thì với thử thách #phieucungxechat, người dùng lại được trải nghiệm màn “biến hình” sáng tạo cùng hiệu ứng lái xe cực chất. Điểm sáng của chiến dịch là đã tận dụng hiệu quả môi trường ảo để mang lại trải nghiệm lái xe thử “phiêu như thật”. Chỉ sau 12 giờ kích hoạt, #phieucungxechat đã đạt 2,3 triệu lượt xem, đồng thời lọt top trending của TikTok. Kết thúc chiến dịch, thử thách chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem, 101 ngàn video, và 60 triệu lượt hiển thị qua dạng quảng cáo Brand Takeover – một kết quả ấn tượng với ngành hàng đặc thù như xe máy điện.

Thử thách #phieucungxechat của VinFast trên TikTok

Cùng một “công thức” nhưng được thể hiện bằng hai cách khác nhau, thành công của Vinamilk và VinFast đã chứng minh TikTok có khả năng lan toả mạnh mẽ và là một “sân chơi” sáng tạo tuyệt vời dành cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Giờ đây, thay vì gói gọn các hoạt động tương tác quen thuộc với khách hàng như thích, bình luận, chia sẻ, thương hiệu còn có thể “thử thách” người tiêu dùng bằng hashtag, truyền cảm hứng và cung cấp công cụ để họ cảm thấy bản thân thực sự là một phần của chiến dịch quảng cáo.

CHILL TET – “Màu sắc mới” nổi bật trong bức tranh quảng cáo Tết 2021

Từ những thành công trong năm 2020, TikTok hiện đang là cái tên được rất nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi KPI” trong chiến dịch quảng cáo cuối năm sắp tới. Để chuẩn bị sẵn sàng đồng hành cùng thương hiệu trong cuộc đua khốc liệt này, TikTok đã chính thức ra mắt CHILL TET – gói giải pháp sáng tạo dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán 2021.

Bên cạnh việc tiếp tục phát huy thế mạnh về hashtag với một bộ sưu tập gồm các hashtag “chuẩn Tết” như #shoppingtetchill, #naucoratchill, #chillcountdown, TikTok cũng mang đến nhiều tính năng hấp dẫn khác như phát trực tiếp, landing page hay tính năng “lì xì” lần đầu tiên được giới thiệu trên nền tảng.

Video #chillcountdown

Cụ thể, với gói ChillLive, TikTok gợi ý hàng loạt ý tưởng thú vị như ChillLive Concert (buổi hoà nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng), ChillLive Cooking Show (màn so nấu nướng ngày Tết), ChillLive TalkShow (cuộc gặp gỡ của những hot TikToker)… Tất cả hoạt động trên đều sẽ được phát trực tuyến, thông qua sức ảnh hưởng của các nhà sáng tạo để tăng khả năng tương tác giữa thương hiệu và người dùng theo thời gian thực.

Thêm đó, ChillTown, dưới hình thức là một trang Landing page (H5) sẽ mang đến một giao diện vô cùng bắt mắt, hội tụ đầy đủ các hoạt động nằm trong chiến dịch để giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thử thách nào của nhãn hàng. Và cuối cùng, với ChillLuck, người dùng còn có thể trải nghiệm tính năng “Lì xì Tết” ngay trên nền tảng TikTok.

Tết 2021 ngày càng cận kề và bài toán “tạo sự khác biệt” vẫn đang tiêu tốn không ít chất xám của các nhãn hàng. Vì vậy, nếu biết cách vận dụng khéo léo, CHILL TET chắc chắn sẽ giúp thương hiệu tìm ra hướng đi mới, với cơ hội tiếp cận hàng triệu người dùng TikTok thông qua việc cách tân những ý tưởng sáng tạo mà vẫn vẹn toàn được giá trị truyền thống trong ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Nguồn TikTok