Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách Anh hùng thiện nguyện Châu Á của Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách Anh hùng thiện nguyện Châu Á của Forbes

Danh sách 15 nhà hảo tâm lớn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 của Forbes có sự góp mặt của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Danh sách Anh hùng thiện nguyện lần thứ 14 của Forbes có nhiều cái tên quen thuộc như Tỷ phú Hồng Kông – Lý Gia Thành, Giám đốc Fast Retailing – Tadashi Yanai, và ông Phạm Nhật Vượng.

Một số nhà thiện nguyện lớn nhất trong năm nay có các hoạt động liên quan đến đại dịch COVID-19. Chẳng hạn, Lý Gia Thành đã chi 250 triệu HKD (32 triệu USD) dưới nhiều hình thức viện trợ khác nhau thông qua quỹ của mình, bao gồm 100 triệu HKD cho các cộng đồng ở Vũ Hán – tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc.

Ông Tadashi Yanai đã trao 11,2 tỷ yên (105 triệu USD) cho hai trường đại học ở Nhật Bản, phần lớn trong số tiền đó sẽ được sử dụng để hỗ trợ nghiên cứu về bệnh tật và phát triển vắc xin phòng bệnh COVID-19.

“Nhưng cứu trợ đại dịch không phải là trọng tâm duy nhất trong các hoạt động thiện nguyện năm nay. Những người được vinh danh khác đã cống hiến hết mình cho các hoạt động như nghệ thuật và giáo dục. Người đàn ông giàu nhất Việt Nam, Phạm Nhật Vượng, đã quyên góp 77 triệu USD cùng với quỹ từ thiện của mình để tài trợ cho hoạt động cứu trợ COVID-19, cũng như cấp học bổng giáo dục và hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khoẻ trên khắp đất nước” – Forbes viết.

Ông Phạm Nhật Vượng đã thành lập Quỹ Thiện Tâm từ năm 2006. Quỹ này đã xây nhà, trung tâm sức khoẻ, thư viện và cơ sở hạ tầng cho cộng đồng có thu nhập thấp và cứu trợ thiên tai.

Báo cáo tài chính của Vingroup cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2020, tập đoàn này đã chuyển tiền tài trợ 2.300 tỷ đồng cho Quỹ Thiện Tâm.

H.A
Nguồn CafeF