Câu lạc bộ tỷ phú trăm tỷ USD gọi tên ông chủ Louis Vuitton

Câu lạc bộ tỷ phú trăm tỷ USD gọi tên ông chủ Louis Vuitton

Ông chủ Louis Vuitton chính thức gia nhập câu lạc bộ “trăm tỷ” cùng với Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Elon Musk.

Ông trùm hàng xa xỉ Pháp Bernard Arnault vừa trở thành tỷ phú trăm tỷ USD vào ngày 9/11 sau khi những kết quả đầy hứa hẹn về vắc xin phòng COVID-19 khiến thị trường chứng khoán khởi sắc hơn bao giờ hết, trong đó có cả cổ phiếu tập đoàn LVMH của ông.

LVMH được biết đến là nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, chủ sở hữu của hàng loạt thương hiệu đình đám gồm Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer và Rimowa.

Như vậy, Arnault đã gia nhập câu lạc bộ “trăm tỷ đô” cùng với Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Elon Musk. Đây là lần đầu tiên cả 5 thành viên trong câu lạc bộ đưa khối tài sản vượt 100 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg. Tổng cộng, nhóm này đã bỏ túi thêm 68 tỷ USD giá trị tài sản sau phiên giao dịch ngày hôm qua.

Ông Bernard Arnault

Chủ chuỗi ngành hàng thời trang xa xỉ LVMH

Dù thị trường toàn cầu chứng kiến nhiều sự hỗn loạn và khủng hoảng nhưng năm 2020 lại là năm mang tính biểu tượng đối với những người giàu nhất thế giới. Top 500 người được theo dõi bởi Bloomberg đã có thêm 1,2 nghìn tỷ USD kể từ tháng 1, tương đương mức tăng 21% tài sản nhờ thị trường chứng khoán tăng mạnh, lượng thanh khoản dồi dào.

Khoảng cách gia tăng khối tài sản mạnh ở các tỷ phú được minh hoạ bởi những vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng. 2 năm trước, chỉ có 1 tỷ phú trăm tỷ USD duy nhất trên hành tinh là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Ông hiện đã nắm trong tay hơn 200 tỷ USD mặc dù sau li hôn với người vợ đầu ông đã phải chuyển hàng triệu cổ phiếu Amazon cho vợ là bà McKenzie Scott.

“Đây không phải là cột mốc đáng để ăn mừng, nhưng nó phản ánh sự đổ vỡ của hệ thống kinh tế toàn cầu”, theo Chuck Collins – đến từ Viện nghiên cứu chính sách.

Những người trong bảng xếp hạng của Bloomberg chứng kiến tài sản tăng vào ngày thứ 2 còn có ông trùm bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega – Nhà Sáng lập công ty mẹ thương hiệu Zara. Tài sản của ông đã tăng 7,6 tỷ USD khi các nhà đầu tư cởi mở với khả năng doanh thu sẽ quay trở lại với các cửa hàng vật lý. Từng là người giàu thứ 2 thế giới, tài sản của ông Ortega đã chịu sự sụt giảm mạnh do đại dịch. Mức tăng tài sản riêng trong ngày thứ 2 đã lấy lại một nửa mất mát trong cả năm vừa qua của ông.

Không phải tất cả các tỷ phú đều may mắn như vậy. Những người có tài sản gắn với những công ty mạnh lên nhờ đại dịch chứng kiến giảm vì các nhà đầu tư thấy rằng tương lai gần, họ sẽ không còn phải phụ thuộc nhiều vào họp qua video và các dịch vụ giải trí tại nhà nữa.

Zoom là một ví dụ. CEO công ty này chứng kiến tài sản giảm 20% – tương đương 5,1 tỷ USD khi cổ phiếu công ty giảm. Peloton – công ty tập tại nhà mới nổi cũng chứng kiến cổ phiếu giảm mạnh, thổi bay 300 triệu USD tài sản của nhà sáng lập John Foley.

Phương Linh
Nguồn CafeF