iPrice Group: Cuộc đua tứ mã – Shopee có lượng truy cập cao gấp 3 lần Tiki và Lazada

iPrice Group: Cuộc đua tứ mã – Shopee có lượng truy cập cao gấp 3 lần Tiki và Lazada

Lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại vẫn chưa bằng Shopee.

Theo số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam mới được iPrice Group công bố, lượng truy cập web của Shopee trong quý III/2020 vừa qua đạt 62,7 triệu lượt, tăng tới hơn 10 triệu lượt so với quý II/2020 và là quý tăng mạnh nhất từ trước tới nay. Tiki đã đứng đầu về lượng truy cập suốt 9 quý liên tiếp, kể từ khi vượt mặt Lazada hồi quý III/2018.

Đứng thứ 2 và thứ 3 là Tiki và Lazada, khi 2 sàn thương mại điện tử này cùng có lượng truy cập trở lại. Đối với Tiki, lượng truy cập tăng lên 22,6 triệu lượt sau khi liên tục sụt giảm 6 quý liên tiếp trước đó. Lazada đạt 20,2 triệu lượt truy cập, tăng 9% so với tháng trước.

Mặc dù Tiki và Lazada cùng hồi phục trở lại, nhưng nếu so với Shopee, lượng truy cập của các trang thương mại điện tử này chỉ bằng 1/3 so với đối thủ.

Trong khi Shopee, Tiki và Lazada cùng tăng trưởng truy cập thì Sendo của FPT lại tỏ ra hụt hơi khi lượng truy cập tiếp tục giảm, xuống 14,1 triệu lượt, thấp nhất kể từ khi iPrice đưa ra các con số thống kê. Đây là quý giảm thứ 4 liên tiếp của Sendo, sau khi từng lập đỉnh 30,9 triệu lượt trong quý III năm ngoái.

Trên các thiết bị mobile, Shopee cũng là cái tên đứng đầu trên cả 2 nền tảng iOS và Android và đứng thứ 2 là Lazada. Tiki và Sendo chia nhau hai vị trí thứ 3 và thứ 4, trong đó Tiki xếp trên ở iOS còn Sendo đứng cao hơn trên nền tảng Android.

Hà My
Nguồn CafeF