Canalys: Thị phần smartphone Việt Nam quý III/2020

Canalys: Thị phần smartphone Việt Nam quý III/2020

Có mặt từ năm 2017, Xiaomi đang ngày càng tăng cường nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Trong đó, Xiaomi chọn Digiworld (DGW) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của hãng.

Theo số liệu thị trường mới nhất Canalys vừa công bố, top 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Việt Nam trong quý III/2020 bên cạnh Samsung, Oppo, Xiaomi còn có Vsmart, VIVO.

Chi tiết, Samsung dẫn đầu với thị phần 33%, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Oppo cũng giảm 21% và đứng thứ 2 thị phần với 15%. Vsmart đi ngang ở mức 9%.

Được biết, Vsmart là thương hiệu điện thoại Việt Nam, do Tập đoàn Vingroup bắt tay hợp tác với Pininfarina. Trong khuôn khổ thoả thuận, 2 bên sẽ cùng xây dựng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các dòng smartphone thế hệ mới của VinSmart – CTCP Nghiên cứu và sản xuất VinSmart.

Hình thức thân vỏ, cách thức hiển thị cũng như ngôn ngữ vận hành của điện thoại Vsmart đều sẽ được “cách mạng hoá” thông qua thoả thuận này.

Các sản phẩm của VinSmart chiếm lĩnh chủ yếu ở phân khúc smartphone phổ thông có giá từ 2 triệu trở lại, với thị phần theo tuần có lúc lên tới 75-77%. Không dừng lại ở thị trường nội địa, VinSmart đặt tham vọng lấn sân quốc tế với thị trường trọng điểm là Mỹ.

Trong khoảng tháng 8-9/2020, VinSmart huy động 3.000 tỷ đồng trái phiếu, cùng lượng tiền thu hồi tư việc thoái vốn VinHomes kỳ vọng hỗ trợ VinSmart thực hiện những tham vọng lớn thời gian tới.

Ngược lại, Xiaomi tăng trưởng mạnh 114% so với quý III/2019 lên 12%, VIVO cũng tăng 75% lên 9%. Cũng theo Canalys, tại khu vực Đông Nam Á, Samsung đứng đầu với thị phần 20%, VIVO đứng thứ hai với 19%, Oppo đạt 18%, Xiaomi tăng lên mức 14% lên mức 18% trong quý 3/2020.

Riêng Xiaomi, có mặt từ năm 2017, Xiaomi đang ngày càng tăng cường nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Trong đó, Xiaomi chọn Digiworld (DGW) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của hãng.

Mới đây, hãng cũng phối hợp với DGW mở cửa hàng Mi Store uỷ quyền chính thức tại Hà Nội. Được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông, Xiaomi theo giới thiệu là một công ty Internet với điện thoại và phần cứng thông minh được kết nối bằng nền tảng Internet vạn vật (IoT) ở cốt lõi.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Thảo Anh
Nguồn CafeF