Quảng cáo Tết 2021: Đâu là công thức sáng tạo mới cho các nhãn hàng?

Quảng cáo Tết 2021: Đâu là công thức sáng tạo mới cho các nhãn hàng?

Tết được xem là thời điểm vàng để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá và ghi dấu ấn với khách hàng thông qua những chiến dịch marketing ý nghĩa và sáng tạo. Giữa rất nhiều những câu chuyện quảng cáo dành cho dịp đặc biệt nhất năm, đâu là giải pháp đột phá hứa hẹn mang lại sự thành công khác biệt cho nhãn hàng trong mùa Tết sắp tới?

Lạ mà quen những xu hướng quảng cáo trong mùa Tết 2021

Kết thúc một năm đầy biến động, Tết là khoảng thời gian các thương hiệu nỗ lực để ghi dấu với khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo mới mẻ và giàu cảm hứng. Trước những thay đổi rõ rệt trong thói quen và hành vi người dùng, việc tìm kiếm một nền tảng quảng cáo đa kênh cùng các giải pháp ưu việt đang được nhiều doanh nghiệp tích cực triển khai. Trong đó, TikTok được xem là công cụ đắc lực của mọi nhãn hàng với những số liệu ấn tượng trong dịp Tết 2021.

Theo số liệu từ TikTok for Business, cứ 3 người được khảo sát thì có 1 người có xu hướng mua sản phẩm mình nhìn thấy quảng cáo trên TikTok. 96% người dùng cho biết họ nhìn thấy quảng cáo trên TikTok, và 9 trong 10 người sẽ tương tác với thương hiệu khi xem quảng cáo như tìm kiếm thông tin, theo dõi thương hiệu hoặc mua sắm sản phẩm. Điều đó chứng minh, TikTok là một nền tảng đắc lực cho các nhãn hàng trong việc tiếp cận lớn lượng khách hàng tiềm năng cũng như hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Cũng theo số liệu thống kê từ TikTok for Business, người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong dịp cuối năm và đầu năm mới, cụ thể lượt xem video tăng hơn 196% so với ngày thường. Trong dịp Tết 2019, chiến dịch ‘Dọn nghiệp thoát ế’ đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt tương tác trên các nền tảng khác và đạt hơn 24 triệu lượt xem trên TikTok. Năm 2020, series ‘Hành trình Tết’ lại tiếp tục tạo dấu ấn chỉ trong 15 ngày với 6 xu hướng nổi bật: #demianTet (để Mị ăn Tết), #choiTet (chơi Tết), #samtet (sắm Tết), #antet (ăn Tết), #boiTet (bói Tết) và #toingayTet (tôi ngày Tết). Những nhãn hàng liên kết với TikTok cũng thu được nhiều thành tựu đáng kể, trong đó chiến dịch #phieucungxechat của VinFast tận dụng môi trường ảo để mang lại trải nghiệm lái thử xe điện cho người dùng đã thu về hơn 200 triệu lượt xem, 101 nghìn video tham gia. Đây chính là cơ sở cho thấy năm 2021, TikTok hứa hẹn trở thành một trong những lựa chọn tối ưu của các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp.

4 mảnh ghép định hình chiến dịch marketing Tết 2021

Các chuyên gia cho rằng, sau quá trình xác định được nền tảng phù hợp, để tối ưu hoá được các mục tiêu, các chiến dịch truyền thông trong mùa Tết 2021 cần nhấn mạnh vào 4 yếu tố sau:

  1. Tạo ấn tượng bằng Dấu ấn thương hiệu – Định vị thương hiệu cũng như làm bật lợi thế của thương hiệu trong lòng người dùng. Để hỗ trợ quá trình mở rộng thương hiệu, TikTok cung cấp các bộ lọc phù hợp riêng cho từng nhãn hàng, góp phần giúp chiến dịch tiếp cận đến người dùng tối ưu.
  2. Lan toả Thông điệp ý nghĩa: Vượt trên cả mục đích quảng cáo thương hiệu, những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa, nhân văn sẽ được người dùng tích cực hưởng ứng và chia sẻ. Thực tế, các chiến dịch cộng đồng trên TikTok được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ như #Thankyouhero (thank you hero), #vudieuruatay (vũ điệu rửa tay) khi thu hút được số lượng lớn lượt xem và tương tác.
  3. Khéo léo thêm Yếu tố hài hước: Năm 2020, top các chiến dịch Tết nổi bật nhất trên social media (theo Younet Media) như ‘Lắc xì Momo’ với sự tham gia của danh hài Trấn Thành hay ‘Ai chuyện cũ bán không’ với màn trình diễn duyên dáng của Trúc Nhân đều mang các yếu tố hài hước, vui vẻ. Giải trí là hướng đi hữu hiệu để nhãn hàng nhanh chóng tiếp cận khách hàng, cho phép họ xem đi xem lại một TVC hoặc tương tác nhiều hơn với thương hiệu.
  4. Sáng tạo Trải nghiệm tương tác: Dự đoán Tết 2021, khi việc đi lại, du lịch bị hạn chế, người dùng có xu hướng tương tác online nhiều hơn. Những ứng dụng công nghệ để tương tác hay các social challenge nên được cân nhắc để đưa vào chiến dịch truyền thông nhằm tận dụng sự thay đổi trong hành vi của người dùng hiện đại, cũng như tạo ra mối liên kết sâu sắc với họ.

Sáng tạo chiến dịch quảng cáo Tết với ‘Chill Tet’

Cộng hưởng sự thành công của các chiến dịch Tết hai năm trở lại đây, năm 2021, TikTok cho ra mắt gói giải pháp quảng cáo đột phá dành cho các thương hiệu, với sự kết hợp nhuần nhuyễn của 4 yếu tố vừa kể trên. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một mùa quảng cáo Tết hấp dẫn, hội ngộ hàng loạt các chiến dịch truyền thông ấn tượng và khác biệt của nhãn hàng.

Với nhiều giải pháp khác nhau liên quan đến dịp tết truyền thống, các nhãn hàng có thể lựa chọn thể hiện dấu ấn của thương hiệu theo cách riêng của mình. Để tiếp cận, đồng hành với khách hàng một cách tự nhiên, hashtag #chillcountdown là cơ hội giúp doanh nghiệp tạo thêm không khí Tết bằng việc gợi ý những món đồ không thể thiếu trong dịp đầu năm mới.

Với những đặc trưng nổi bật chỉ có thể tìm thấy tại TikTok, các giá trị truyền thống, câu chuyện ý nghĩa, sáng tạo được ‘Chill Tet’ kết hợp một cách khéo léo và đầy bất ngờ. Với thử thách ảo #naucoratchill, những món ăn đặc trưng ngày Tết được biến hoá thú vị và thiết kế theo dấu ấn đặc trưng của thương hiệu. Nhãn hàng và người dùng cũng có thể cùng tôn vinh khoảng thời gian và khoảnh khắc đoàn viên ngày Tết với #chillcungnhau hay #bandnaychillphet. Ngoài ra, phong tục “xin xăm” để các nhãn hàng gửi lời chúc đến người tiêu dùng cũng có thể được lột tả sáng tạo với hashtag #chillgiduocnay.

‘Chill Tet’ được mong đợi sẽ là phương thức hiệu quả để các nhãn hàng gây ấn tượng và tạo khác biệt với người dùng thông qua cách tiếp cận sáng tạo cùng nhiều thử thách tương tác hấp dẫn. Thấu hiểu hành vi người dùng và khai thác những giá trị truyền thống bằng việc kết hợp sức mạnh của các nền tảng hiện đại – đây sẽ là những yếu tố tiềm năng mang đến cho câu chuyện truyền thông tiếp thị mùa Tết những màu sắc hoàn toàn mới.

Nguồn TikTok