Facebook cập nhật tính năng mới của Page Insights

1. Facebook chuẩn bị cập nhật tính năng mới của Page Insights.

Cập nhật tính năng Page Insights

Trong những tháng gần đây, Facebook đã thu thập được những phản hồi về công cụ Page Insights. Những gì chúng ta cần làm là tạo sự linh hoạt hơn cho Page Insights. Nó sẽ trở nên rõ ràng hơn để doanh nghiệp tìm kiếm những kết quả mà họ quan tâm.

Bắt đầu từ hôm nay, Facebook tung ra bản cập nhật cho công cụ Page Insights và mời một nhóm các admin page tham gia dùng thử. Sự thay đổi mang tính toàn cầu này sẽ bao gồm sự cải tiến trong cách chúng ta tổ chức và báo cáo các số liệu cơ bản:

Làm cho số liệu của chúng ta trở nên rõ ràng và đơn giản

People talking about this (PTAT)

Chúng ta nghe nói từ nhiều admin page nơi mà họ muốn có cái nhìn sâu sắc hơn vào các hoạt động tạo nên PTAT. Ví dụ, làm thế nào để kêu gọi LIKE của mọi người với trang Page, chứ không chỉ với những bài viết được đưa lên. Vì lý do này, chúng tôi đang dỡ bỏ PTAT và thay vào đó sẽ là những báo cáo riêng như Page Likes, People Engaged (số lượng người đã click vào, LIKE, Comments, hoặc Share bài viết của bạn), Page Tags và Metions , Page checkings, và những hoạt động tương tác khác trên Page. Tuy nhiên, các admin của các pages vẫn có thể sử dụng PTAT nếu không muốn update tính năng mới.

Virality

Nhiều marketers thường sử dụng chỉ số Virality trong Facebook Insights để đo lường chất lượng của các post nội dung trên fan page. Tuy nhiên hiện tại, chỉ số này lại không bao gồm cả số clicks, trong khi số click này có ý nghĩa trong việc thể hiện tương tác tích cực cũng như là một phần quan trọng trong tổng thể chất lượng nội dung post. Do đó, sắp tới, Facebook sẽ thêm số lượt clicks vào chỉ số này và đổi tên nó từ Virality thành Engagement rate để rõ ràng hơn

Giúp các Marketer cải thiện nội dung bài viết:

Facebook News Feed khuyến khích những bài viết chất lượng. Cách đo lường hiệu quả về sự tương tác có tích cực hay không thông qua việc LIKE, Comments, Share và Click và tương tác tiêu cực Hide Post, Hide all posts, Report as spam, Unlike page . Trong lịch sử, Page Insights đã báo cáo về bài viết, tương tác, và sự tham gia ở ba nơi khác nhau. Trong Page Insights mới, Facebook tổng hợp tất cả các số liệu vào một thẻ cụ thể, vì vậy các nhà marketer có thể đánh giá các số liệu tích cực và tiêu cực cùng một lúc. Điều này sẽ giúp các admin page xác định tốt hơn những nội dung nào mà gây được sự tương tác nhất với khách hàng.


Cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về những người mà tương tác với nội dung của page:

Trước đây, Page Insights đưa cho bạn những thông tin như: tuổi, giới tính, quốc gia, thành phố và ngôn ngữ… của những người bạn muốn biết. Bây giờ, cập nhật tính năng mới cho phép bạn xem không chỉ của những người trong page của bạn mà còn của những người đã tương tác với bài viết. Điều này giúp các quản trị viên page xác định những nội dung nào đang tương tác mạnh mẽ với khán giả, có chiến lược tốt hơn trong việc đưa lên các bài viết.


Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ dần dần đưa ra các bản cập nhật. Những admin của các pages được mời sử dụng Page Insights mới sẽ được thông báo trong giao diện Insights Tool. Những nội dung hiên tại trên Page Insight cũ vẫn sẽ được lưu giữ đến mua hè, khi đó Facebook sẽ cập nhật Page Insights mới. Tại thời điểm này, Facebook tạm thời sẽ không thay đổi các tính năng trong Page Insight hoặc API.

2. Facebook cho ra mắt tính năng bình luận kèm hình ảnh

Tính năng mới này cho phép bạn nhận xét về bài viết với hình ảnh đi kèm.

Bình luận kèm ảnh đang bắt đầu được ứng dụng toàn cầu trên các webiste và Facebook cũng vậy. Người dùng có thể chưa để lại được các comment kèm hình ảnh trong ứng dụng di động của Facebook, nhưng họ có thể xem được. Tính năng này được dự kiến ​​sẽ đến với di động tại một bản cập nhật trong tương lai.


3.Facebook đạt hơn 1 triệu advertisers


Hôm qua, Facebook thông báo rằng đã có hơn 1 triệu các nhà quảng cáo đang hoạt động và gửi tới từng người một thông điệp cảm ơn sâu sắc.

Dan Levy, Giám đốc doanh nghiệp nhỏ của Facebook, viết tin nhắn, đề cập đến ba công ty mà ông đã học hỏi được là : “Ministry of Retail in Singapore, Springwools in Ireland, and Scene75 Entertainment Center in Ohio”. Sau đó ông tiếp tục vào cảm ơn hơn 1 triệu các nhà quảng cáo vì những gì họ đã làm cho Facebook.

Tôi biết các chủ doanh nghiệp dành toàn bộ thời gian và công sức hết sức khó khăn để đầu tư và duy trì sự phát triển của công ty. Vì vậy, ngày hôm nay, thay mặt cho tất cả mọi người trên Facebook, tôi muốn nói lời cảm ơn với họ và với hơn một triệu doanh nghiệp đang hoạt động quảng cáo. Bạn đã chọn Facebook như một đối tác để phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội làm việc với bạn, và chúng tôi ăn mừng sự thành công đó.


Levy sau đó đã mời các advertisers chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện thành công về các Business Pages trên Facebook – Facebook đã thiết lập một page “Success Story” để các doanh nghiệp có thể thảo luận và chia sẻ. Hiện chỉ có hai câu chuyện trên page, một về Công ty Cheesecake English, một của Tropical Sky. Nhờ sự tương tác trên Facebook, Công ty Cheesecake English đã đạt được:

Tăng 11 lần số lượng fans

4500 LIKES được gửi đi thông qua Sponsored Stories

30% khách hàng mới tìm đến công ty thông qua Facebook

Trong khi Tropical Sky nhận được:

Tăng 200% lượng fans

Tăng 500% lượng truy cập vào website của họ

192 LIKES và 26 SHARE từ các chiến dịch tiếp quản Mauritius

Success Story đã thực sự được thành lập mới trong một thời gian ngắn, nhưng rõ ràng là không nhận được sự tương tác với các nhà quảng cáo theo ý muốn của Facebook. Levy có lẽ thấy sự kiện 1 triệu nhà quảng cáo như một cơ hội để thu hút sự chú ý.

Facebook đang hy vọng rằng với những người trên page Success Story sẽ không chỉ thuyết phục được nhiều nhà quảng cáo mà còn khuyến khích các nhà quảng cáo hiện tại trên Facebook chia sẻ lời khuyên với những người khác.

Sự tham gia của các nhà quảng cáo sẽ làm tăng lưu lượng truy cập trên website và nâng cao chất lượng quảng cáo, và các thương hiệu thành công, công ty có thể tư vấn cho những người đang đấu tranh hoặc mới cho trang web. Một cộng đồng quảng cáo hoạt động cũng sẽ giúp xác định các vấn đề với Facebook, và thực hiện cải tiến, giao diện quảng cáo của họ.

Facebook đã nhắm mục tiêu là những doanh nghiệp nhỏ để mở rộng thị phần quảng cáo. Facebook làm việc chặt chẽ với các đối tác quảng cáo lớn để cải thiện giao diện quảng cáo, nhưng điều này có thể gây nên những bất lợi cho các doanh nghiệp nhỏ. Một cộng đồng quảng cáo hoạt động sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn học hỏi được nhiều điều. Sự ra đời của hashtags, trên thực tế, có thể giúp cuộc tăng và cải thiện lượng tương tác trong cộng đồng social media giữa các doanh nghiệp.

Facebook chia sẻ một số thống kê chỉ ra tầm quan trọng của các nhà quảng cáo trong những doanh nghiệp nhỏ:

- Có hơn 2 tỷ kết nối giữa các doanh nghiệp địa phương và người dân.

- Trung bình một tuần, có hơn 645 triệu lượng truy cập, và 13 triệu ý kiến trên page facebook của doanh nghiệp địa phương.

- Khoảng 70% người dùng ở Mỹ và Canada được kết nối với một doanh nghiệp địa phương trên Facebook.

- Các doanh nghiệp nhỏ rõ ràng là một phần quan trọng của Facebook, cung cấp một phần đáng kể doanh thu quảng cáo của công ty, vì vậy dễ dàng để hiểu vì sao Facebook đã đơn giản hóa các dịch vụ quảng cáo của mình trong thời gian gần đây.

Nguồn Mix Digital