Tăng trưởng điện toán đám mây của Alibaba có thể vượt xa Amazon và Microsoft

Tăng trưởng điện toán đám mây của Alibaba có thể vượt xa Amazon và Microsoft

Sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây của Alibaba hiện đã vượt xa hai ông lớn công nghệ Amazon và Microsoft tính đến tháng 9 vừa qua.

Alibaba cho biết điện toán đám mây đã đem lại 14,89 tỷ Nhân dân tệ (NDT) doanh thu (2,24 tỷ USD) chỉ trong ba tháng, đánh dấu mức tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 12/2019.

Con số này vượt cả mức độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của Amazon với 29% và Microsoft với 48%, dù quy mô hoạt động điện toán đám mây của Alibaba nhỏ hơn đáng kể so với hai gã khổng lồ này. Hồi tháng trước, đại diện phía Alibaba cho biết, kinh doanh điện toán sẽ có lãi lần đầu tiên trong năm tài khoá. Alibaba hiện là nhà cung cấp điện toán đám mây lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ảnh: CNBC

Trong khi đó, tính chung doanh thu của Alibaba trong quý III/2020 tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 155 tỷ NDT (23 tỷ USD). Đây được coi là thước đo chính phản ánh tình hình kinh doanh của Alibaba cũng như tình hình chi tiêu tiêu dùng của người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, lợi nhuận của Alibaba trong quý III/2020 lại giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 28,7 tỷ NDT.

Báo cáo doanh thu được đưa ra trước dịp mua sắm Lễ Độc thân ngày 11/11 hàng năm ở Trung Quốc. Nhờ Alibaba, Lễ Độc thân đã trở thành lễ hội mua sắm phổ biến ở Trung Quốc và cũng là sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất thế giới.

Nguồn CafeBiz