Kinh doanh đồng hồ giúp Thế Giới Di Động mang về nghìn tỉ

Kinh doanh đồng hồ giúp Thế Giới Di Động mang về nghìn tỉ

Doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động đã phục hồi mạnh khi tháng 9 vừa qua cả doanh thu và lợi nhuận luỹ kế đều vượt qua cùng kỳ.

Báo cáo tài chính quý III của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, doanh thu thuần và lãi sau thuế trong 3 tháng gần nhất đạt 25.700 tỉ và 950 tỉ đồng, đều cao hơn cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hợp nhất 81.352 tỉ (tăng 6%), với lợi nhuận sau thuế gần 3.000 tỉ đồng (tăng 0,05%).

Lần đầu tiên từ khi COVID-19 bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3, Thế Giới Di Động ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận luỹ kế dương so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này cũng giúp hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận.

Luỹ kế 9 tháng, tỉ lệ này đạt 21,7%, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo Thế Giới Di Động, kết quả này nhờ sự đóng góp của hầu hết ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh.

Chia theo mảng kinh doanh, nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương
Ảnh: TGDĐ

Chia theo mảng kinh doanh, nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương. Máy tính xách tay mang về hơn 2.500 tỉ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng đồng hồ có mức tăng cao nhất khi doanh thu gấp gần 3 lần cùng kỳ, đạt hơn 1.050 tỉ đồng.

Ở chiều ngược lại, doanh thu luỹ kế trong mảng kinh doanh điện thoại di động tăng trưởng âm. Tuy nhiên, công ty cho biết tình hình kinh doanh các tháng gần đây đang dần được cải thiện nhờ tiếp tục mở mới chuỗi Điện máy Xanh mini và supermini, cùng việc triển khai các sản phẩm mới ra mắt.

Theo Thế Giới Di Động, sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm, hệ thống Điện Máy Xanh Supermini đã đóng góp hơn 100 tỉ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỉ đồng một tháng.

Với Bách hoá Xanh, trụ cột trong tương lai của Thế Giới Di Động, doanh thu 9 tháng đạt hơn 15.000 tỉ đồng, đóng góp 19% tổng doanh thu và tăng trưởng 112%. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng khoảng 1,2 tỉ đồng một tháng.

Biên lợi nhuận gộp sau huỷ hàng và mất mát quý III ở mức 25%, tăng 5% so với cùng kỳ nhờ cải thiện các điều khoản thương mại với nhà cung cấp và tối ưu khâu mua hàng tươi sống. Tại cuối quý III, chuỗi này có tổng cộng 1.623 điểm bán.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư