Zafago – Khác biệt khi chọn nền tảng Zalo Ads

Zafago – Khác biệt khi chọn nền tảng Zalo Ads

Zafago gia nhập làng agency Việt Nam vào tháng 05/2018, trong khi Facebook đang phát triển như vũ bão, Google đã là “ông trùm”, TikTok manh nha. Giữa hàng loạt agency với đa dạng phương thức vận hành, Zafago đã mạnh dạn “tiến thân” vào mảnh đất Zalo đầy tiềm năng, khẳng định vị thế trên nền tảng Zalo Ads.

Gia nhập muộn và đứng trước rất nhiều thách thức trong bối cảnh agency Việt Nam lúc bấy giờ nhưng thực tế đội ngũ lãnh đạo Zafago đã có kinh nghiệm hơn 5 năm thực chiến Zalo. Với tâm thế sẵn sàng cho “cuộc chiến thời đại số 4.0”, Zafago đã tự tin “ra trận” với mô hình Marketing Lead Performance.

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là nền tảng quảng cáo đáp ứng nhiều mục tiêu kinh doanh của mọi doanh nghiệp lớn, nhỏ. Đây là hệ thống tự chạy quảng cáo (Selfserving Ads) dựa trên hệ sinh thái Zalo. Theo đó các chủ doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách trên Zalo Ads.

Giữa lúc Facebook, Google đang chiếm lĩnh thị trường marketing, Zafago chọn nền tảng Zalo Ads có quá liều lĩnh?

Một trong những điều mà một nhà quảng cáo quan tâm nhất khi chọn kênh truyền thông để quảng cáo cho doanh nghiệp, cửa hàng chính là số lượng và chất lượng người dùng sử dụng kênh đó.

Và những con số sau đây về Zalo sẽ làm hài lòng nhà quảng cáo (Theo trung tâm dữ liệu Adtima 2020):

  • Hơn 58 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái đa nền tảng của Zalo
  • 45% người dùng thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay
  • 46% người dùng thuộc miền Nam Việt Nam, 35% thuộc miền bắc và miền Trung là 19%
  • Mỗi người dùng trung bình sử dụng Zalo 18 giờ/ngày và 25% người dùng Zalo 30 lần/ngày

Với những thống kê trên, Zafago tin rằng Zalo đích thị là một mảnh đất tiếp thị tiềm năng, màu mỡ. Và tất nhiên, Zalo Ads chắc chắn là sự lựa chọn sáng suốt của Zafago. Vừa là thách thức, vừa là cơ hội để “hô mưa gọi gió” trên một mảnh đất mới của riêng mình.

Zafago chọn Zalo Ads để tập trung phát triển và mang đến kết quả chất lượng cho khách hàng

Với kinh nghiệm 5 năm thực chiến, nắm rõ cách vận hành cùng sự hỗ trợ hợp tác tận tình từ Zalo Ads, Zafago đã mạnh dạn tập trung đẩy mạnh Zalo Ads, đáp ứng nhu cầu “Cam kết ra số nhanh, chi phí thấp, đánh nhanh thắng nhanh” của khách hàng.

“Tung hoành ngang dọc” trên nền tảng Zalo Ads với hàng trăm chiến dịch thuộc nhiều loại hình sản phẩm/ dịch vụ khác nhau và Zafago vẫn luôn phát triển bền vững dựa trên quan điểm mấu chốt: Lắng nghe – Thấu hiểu – Thực chiến – Tối ưu. Và đây là kim chỉ nam xuyên suốt mọi chiến dịch quảng cáo Zalo Ads của Zafago, bao gồm 4 giai đoạn quan trọng sau:

1. Lắng nghe vấn đề, xác định mong muốn của khách hàng

Đây là lúc Zafago bộc lộ khả năng của một chuyên gia Marketing Lead Performance. Từ việc lắng nghe câu chuyện đến việc xác định được mong muốn của khách hàng để đưa ra được chiếc lược Marketing toàn diện dựa trên mô hình SWOT:

  • Strengths: Điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm, dịch vụ cùng ngành
  • Weaknesses: Phân tích những điểm chưa tốt từ lịch sử chiến dịch Marketing trước đó
  • Opportunities: Phác hoạ chân dung khách hàng tiềm năng cụ thể và nhắm chọn “bách phát bách trúng” nhằm đem lại nguồn dữ liệu chất lượng
  • Threats: so với thị trường, khách hàng có những đối thủ nào, từ đó xây dựng một chiến lược khác biệt

2. Thiết kế chiến lược phù hợp

Xác định được đúng trọng tâm vấn đề thì việc thiết kế chiến lược quảng cáo phù hợp (với các sự lựa chọn phổ biến: Lead form, Click to Web, Tăng Follow OA, Inbox Ads…) trên nền tảng Zalo Ads là điều dễ dàng.

Dựa trên mong muốn cụ thể của khách hàng, Zafago sẽ thiết lập kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn để đảm bảo hiệu quả Marketing xuyên suốt.

3. Giai đoạn thực chiến

Dù chọn bất kỳ hình thức quảng cáo Zalo Ads nào thì thông tin thiết lập OA (Zalo Official Account), nội dung và hình ảnh là 3 yếu tố tiên quyết để Zafago “ra trận”.

Các “Ads thủ” lần lượt nhắm trúng các đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên các tiêu chí nhắm chọn quan trọng của Zalo Ads. Sau đó thiết lập và chuyển đổi nội dung, hình ảnh cho mẫu quảng cáo ngoài nhằm tăng thêm độ thu hút cũng như lượt nhấn vào quảng cáo.

4. Giai đoạn tối ưu hoá hiệu quả

Một chiến dịch Zalo Ads thành công là khi tỷ lệ lead thu thập cao với chi phí triển khai thấp. Vì vậy, để đạt kết quả tốt nhất theo mong muốn khách hàng, Zafago đã liên tục chuyển đổi hướng nhắm chọn, tối ưu nội dung, chia nhỏ thành nhiều nhóm quảng cáo để A/B testing và đo lường.

Trước vô vàn thách thức và rủi ro như vậy, Zafago đã đương đầu đón nhận và bản lĩnh vượt qua để trở thành Top 5 đối tác cao cấp của Zalo Ads. Chính vì có kim chỉ nam hoạt động rõ ràng cũng như chiến lược quảng cáo sáng tạo cùng đội ngũ nhân lực bản lĩnh, Zafago đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý với nền tảng Zalo Ads.

Zafago giúp doanh nghiệp thu hơn 650 lượt data Bất động sản với hình thức Quảng cáo Form trên Zalo Ads

Kinh nghiệm làm việc với hơn 200 khách hàng đa ngành, từng thực chiến hàng loạt chiến dịch Ads Zalo đã cho Zafago những hình dung sâu sắc về sự phù hợp của nhóm các sản phẩm khác nhau với từng hình thức Ads Zalo riêng biệt. Chiến dịch Quảng cáo Form cho các dự án bất động sản của Chủ đầu tư Vivaz Tiến lộc Garden là một ví dụ điển hình.

1. Bối cảnh

Tháng 7/2020, Marketing sàn Bất động sản Vivaz muốn tìm hiểu hình thức chạy Quảng cáo Form và cần Zafago cung cấp 60-80 data/ngày, để đáp ứng nhu cầu tư vấn qua điện thoại cho gần 20 telesales.

Xét sản phẩm Nhà phố Tiến Lộc Garden trong phân khúc giá từ 3-6 tỷ, Zafago đề xuất mức chi phí tối ưu và đồng thời lập kế hoạch chi tiết hướng đến phân khúc khách hàng thu nhập khá, chủ yếu mua bất động sản để đầu tư.

2. Thực chiến

Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức vì lúc này, hình thức chạy Quảng cáo Form chỉ mới “manh nha”, chưa được công bố rộng rãi. Dựa trên tiêu chí thu thập càng nhiều Data chất lượng càng tốt, cùng mức ngân sách tối ưu, Zafago đã tập trung đẩy mạnh Lead về Vivaz qua hình thức Quảng cáo Form với tiến trình sau: chuẩn bị nội dung, hình ảnh, link form, thay đổi target, tối ưu quảng cáo.

3. Kết quả

Với kết quả vượt mong đợi, Vivaz Tiến Lộc tiếp tục hợp tác cùng Zafago cho các chiến dịch marketing của mình và tuyển thêm 30 nhân viên telesale đẩy mạnh các dự án. Đây là mối quan hệ được xây dựng trên kết quả tích cực từ chiến dịch Zalo Ads mà Zafago đã được triển khai, với các số liệu thống kê cụ thể:

  • Gần 6 triệu người tiếp cận mẫu quảng cáo
  • Hơn 650 lượt data thu thập được
  • 60% khách hàng quan tâm dự án
  • 10 khách hàng tham quan dự án

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng bằng tất cả nhiệt huyết, bản lĩnh và chuyên môn, Zafago đã đánh dấu vị thế của mình giữa các nhà quảng cáo Zalo Ads. Dù có trải qua hàng trăm chiến dịch khác nhau với Zalo Ads thì giá trị cốt lõi cũng như tầm nhìn xa mà Zafago luôn hướng đến vẫn là giúp khách hàng thu về lượng data chất lượng với chi phí tối ưu nhất, xây dựng nên một thương hiệu truyền thông lớn với đội ngũ nhân lực tài năng, sáng tạo và không ngừng học hỏi để đổi mới từng ngày để xứng tầm là một agency Marketing Lead Performance.

Jack Trout đã từng nói “khác biệt hay là chết”. Vậy nên, Zafago đã mạo hiểm lựa chọn Zalo Ads giữa thị trường marketing đầy thách thức và biến động khi mà ai cũng tập trung vào Facebook, Google. Chọn sự khác biệt và Zafago đã, đang và sẽ tiếp tục thành công khi dành tất cả tâm huyết cho Zalo Ads, đảm bảo đạt các mục tiêu đặt ra.

Nếu doanh nghiệp muốn khai thác hiệu quả trên nền tảng Zalo Ads, hãy liên hệ với đội ngũ Zafago Agency để được hỗ trợ tư vấn. Nếu mong muốn trở thành đối tác của Zalo Ads và viết nên câu chuyện thành công của riêng mình, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Nguồn Zafago