Microsoft: “Cỗ máy” in tiền trong mùa COVID-19

Microsoft: “Cỗ máy” in tiền trong mùa COVID-19

Doanh thu và lợi nhuận quý III/2020 của Microsoft đã vượt xa dự đoán của các nhà đầu tư.

Microsoft vừa công bố kết quả tài chính quý đầu tiên năm 2021 của công ty – tương đương quý III/2020. Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay, Microsoft đạt doanh thu 37,2 tỷ USD, và lợi nhuận ròng 13,9 tỷ USD. Mức doanh thu này tăng đến 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi lợi nhuận tăng đến 30%.

Bất chấp COVID-19 tác động lớn đến nền kinh tế thế giới, song Microsoft dường như “miễn nhiễm” với dịch bệnh. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ hưởng lợi lớn từ việc hàng tỷ người dân phải làm việc ở nhà, chơi trò chơi nhiều hơn, họp trực tuyến nhiều hơn… do tác động của dịch bệnh.

Dịch vụ điện toán đám mây giúp Microsoft thắng lớn trong quý III

Trong thành công của Microsoft, mảng kinh doanh dịch vụ đám mây được xem là động lực chính khi có doanh thu lên tới 13 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, dịch vụ Azure tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh Office tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” với Microsoft khi doanh thu từ Office 365 tăng 21%. Ngoài ra, doanh thu từ bộ phận máy tính cá nhân, bao gồm phần mềm Windows và máy chơi game Xbox cùng Microsoft Surface, tăng 6% lên 11,8 tỷ USD.

Giám đốc Điều hành Microsoft Satya Nadella lưu ý rằng công ty đã được hưởng lợi từ việc tăng tốc áp dụng các khả năng kỹ thuật số như điện toán đám mây và Microsoft Teams trong thời gian xảy ra đại dịch, thậm chí vài tháng sau cuộc khủng hoảng.

Trước đó, Satya Nadella nhấn mạnh rằng hiệu suất kinh tế trong thập niên tới của mọi doanh nghiệp sẽ được xác định bởi tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Thuỳ An
Nguồn BizLive