Cách nữ CEO Whitney Wolfe Herd quyền lực xây dựng đế chế của mình

Cách nữ CEO Whitney Wolfe Herd quyền lực xây dựng đế chế của mình

Đằng sau một thương hiệu nổi tiếng thế giới là hình ảnh của vị nữ CEO tài năng.

Theo CNN, bà Whitney Wolfe Herd đã chứng minh cho ngành kinh doanh thấy rằng phụ nữ có những tố chất cần thiết để giành chiến thắng như một động lực trong các lĩnh vực tương ứng.

Đây là cách mà nữ CEO tài năng thay đổi cuộc chơi trong một thập kỷ hoàn toàn mới

Nhận thức về xã hội dường như là một trong những tài năng lớn nhất của nữ doanh nhân Whitney Wolfe Herd. Ở tuổi 20, bà bắt đầu kinh doanh riêng với việc bán túi tote để giúp đỡ các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu BP năm 2010.

Sau một thời gian ngắn làm việc tại các trại trẻ mồ côi ở Đông Nam Á, bà Wolfe Herd gia nhập Hatch Labs ở tuổi 22. Chính tại vườn ươm thành phố New York này, bà đã gặp ông Sean Rad và tham gia vào công ty khởi nghiệp Cardify.

Tuy dự án khởi nghiệp bị huỷ bỏ nhưng mối quan hệ của bà Whitney Wolfe Herd với ông Sean Rad đã sớm khiến bà tham gia vào công ty kinh doanh khác của ông Sean Rad vào năm 2012 một ứng dụng hẹn hò có tên Tinder.

Ứng dụng Tinder nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với sự giúp đỡ của bà Wolfe Herd
Nguồn ảnh: Time Magazine

Bà Wolfe Herd đã trở thành Giám đốc Tiếp thị của Tinder và được ghi nhận là người đã tạo ra tên của ứng dụng. Sau những căng thẳng với các giám đốc điều hành công ty, bà Wolfe Herd đã rời Tinder vào năm 2014 và tạo ra ứng dụng hẹn hò của riêng mình.

Bà Whitney Wolfe Herd chia sẻ: “Tôi 24 tuổi, bước ra từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Internet ghét tôi. Đó là khoảng thời gian kinh khủng. Sau đó, một buổi sáng tôi thức dậy và nghĩ: ‘Mình sẽ xây dựng lại bản thân’”.

Bà Whitney Wolfe Herd ra mắt Bumble vào năm 2014, ban đầu dự định xây dựng một mạng xã hội tập trung vào phụ nữ thay vì một ứng dụng hẹn hò. Đến năm 2017, Bumble có hơn 22 triệu người đăng ký.

Bumble được thiết kế để cung cấp cho phụ nữ nhiều quyền kiểm soát hơn
Nguồn ảnh: GQ

Nữ CEO tài năng Wolfe Herd đã mở rộng ứng dụng với các dịch vụ bổ sung để giúp phụ nữ gặp gỡ bạn bè mới và mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của họ, được gọi là Bumble BFF và Bumble Bizz. Bumble cũng đã đầu tư vào các ứng dụng khác, bao gồm cả ứng dụng hẹn hò đồng tính Chappy.

Bumble hiện có 75 triệu người dùng ở 150 quốc gia, chỉ đứng sau Tinder về mức độ phổ biến.

Là một trong những phụ nữ quan trọng nhất trong ngành công nghệ hiện nay, bà Wolfe Herd cũng là CEO của MagicLab – công ty mẹ của nhiều ứng dụng hẹn hò phổ biến (Bumble, Latch, Badoo), trị giá 3 tỉ USD với ước tính 75 triệu người dùng trên toàn bộ danh mục đầu tư của nó.

Ngay cả trước khi đảm nhận vai trò mở rộng của mình, CEO Wolfe Herd đã là một người nghiện công việc. Bà thường thức dậy mỗi sáng lúc 5h15 và ngay lập tức bắt đầu trả lời email.

Bà Wolfe Herd hiện có tài sản ròng ước tính khoảng 290 triệu USD, nhưng khối tài sản này sẽ sớm tăng lên
Nguồn ảnh: Fortune

Khối tài sản hàng triệu USD đã đưa nữ CEO tài năng Wolfe Herd lên vị trí thứ 72 trong danh sách những phụ nữ tự thân giàu có nhất ở Mỹ của Forbes năm 2019.

Nếu đợt IPO của Bumble diễn ra tốt đẹp, khối tài sản của bà Wolfe Herd có thể tăng theo cấp số nhân nhờ 19% cổ phần của công ty. Công ty Bumble có thể xuất hiện trên thị trường đại chúng sớm nhất vào năm 2021.

Mai Nam
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư