Trung Quốc: Kế hoạch IPO của Ant Group huy động gần 9 tỷ USD

Trung Quốc: Kế hoạch IPO của Ant Group huy động gần 9 tỷ USD

Tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group đặt mục tiêu huy động khoảng 35 tỷ USD trong một đợt IPO kép tại thị trường Hồng Kông và Thượng Hải, dự kiến diễn ra trong tháng 10 này.

Năm quỹ đầu tư mới của Trung Quốc, được thành lập để phục vụ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group, đã huy động được tổng cộng 60 tỷ nhân dân tệ (8,93 tỷ USD) từ hơn 10 triệu nhà đầu tư bán lẻ sau khi toàn bộ số cổ phiếu được bán hết chỉ trong vài ngày.

Trong thời gian đăng ký mua cổ phiếu, trung bình mỗi giây có tám nhà đầu tư đặt mua cổ phiếu của Ant Group.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn rất hào hứng đối với đợt IPO sắp tới của Ant Group, bất chấp nguy cơ Mỹ sẽ có thể áp đặt các lệnh trừng phạt đối với “gã khổng lồ” công nghệ tài chính này của Trung Quốc.

Kết quả trên cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng từ hoạt động tiếp thị của nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay của Ant Group.

Tập đoàn công nghệ tài chính này có mối liên kết chặt chẽ về sở hữu với tỷ phú Jack Ma và tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.

Ảnh minh hoạ: Technode

Ant Group đặt mục tiêu huy động khoảng 35 tỷ USD trong một đợt IPO kép tại thị trường Hồng Kông và Thượng Hải, dự kiến diễn ra trong tháng 10 này. Đây có thể trở thành đợt IPO lớn nhất thế giới.

Năm quỹ đầu tư trên đã được ra mắt vào ngày 25/9 nhằm huy động 12 tỷ nhân dân tệ mỗi quỹ và đầu tư tối đa 10% tài sản của họ để mua cổ phiếu của Ant Group với tư cách là nhà đầu tư chiến lược.

Hai trong số các quỹ này do E Fund Management Co và Penghua Fund Management Co tạo ra, đã đạt được mục tiêu gây quỹ ngay cả trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc kéo dài một tuần bắt đầu vào ngày 1/10.

Khi hoạt động kinh doanh trở lại sau kỳ nghỉ lễ vừa qua, Alipay thông báo ba quỹ khác – do China Asset Management Co (ChinaAMC), China Universal Asset Management và Zhong Ou Asset Management Co quản lý – cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Việc bán ra thành công các quỹ này có thể tạo động lực cho hoạt động kinh doanh quản lý tài sản đang phát triển nhanh chóng của Ant Group.

Doanh thu từ mảng kinh doanh này đã tăng 56% trong nửa đầu năm 2020 và nền tảng công nghệ tài chính của Ant Group đã tạo điều kiện cho các khoản đầu tư trị giá hơn 4.000 tỷ nhân dân tệ.

Minh Trang
Nguồn BizLive