Cuộc thi “Thách thức kinh doanh Unilever” – Unilever Future Leaders’ League chính thức khởi động

Cuộc thi “Thách thức kinh doanh Unilever” – Unilever Future Leaders’ League chính thức khởi động

Trong những năm gần đây, khảo sát sinh viên nội bộ được thực hiện vào mỗi cuối năm có một ghi nhận thường lặp lại: Sinh viên Việt Nam cho biết rất khao khát những cơ hội có thể giúp họ khám phá tiềm năng bản thân, đồng thời đem lại những hiểu biết về kinh doanh thực tiễn thông qua các dự án thực và việc làm thực.

Hiểu được nỗi trăn trở của các bạn trẻ, từ năm 2013, Unilever đã tổ chức sân chơi “Thách thức Kinh doanh Unilever” thường niên, dành cho tất cả các bạn sinh viên Đại học trên khắp cả nước. Là lần thứ bảy được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi cung cấp cho các bạn sinh viên cơ hội vận dụng những kiến thức lý thuyết ở ghế nhà trường để giải quyết các vấn đề kinh doanh trong thực tế.

Thử thách đặt ra trong cuộc thi là thử thách kinh doanh thực, đòi hỏi nhóm giải quyết phải có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện và thấu đáo trước khi đưa ra các giải pháp mang tính đột phá và sáng tạo, thấu hiểu người tiêu dùng, đồng thời bắt kịp được những xu thế mới của truyền thông hiện đại. Đề thi không chỉ hướng các bạn trẻ đến kỹ năng giải quyết vấn đề, mà xa hơn nữa các thử thách đặt ra được kỳ vọng sẽ có thể kêu gọi thêm sự hiểu biết và cam kết về phát triển bền vững lan toả mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng nói chung cũng như thế hệ trẻ nói riêng.

Unilever Future Leaders’ League (UFLL) 2020 trở lại trong một diện mạo hoàn toàn mới, với chủ đề “Bước nhảy đến tương lai”. Để tham gia, sinh viên cần có quốc tịch Việt Nam, đăng ký cá nhân hoặc theo nhóm 3 người đến hết ngày 29/10/2020 và cùng giải quyết tình huống kinh doanh trực tuyến “Hackathon” trong vòng 60 giờ liên tục, hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều bứt phá và kỷ niệm đáng nhớ. Với hình thức thi trực tuyến đầy mới mẻ này, Unilever đánh hồi chuông kêu gọi các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước hãy sẵn sàng và chủ động hơn trong bình thường mới, làm quen với các hình thức học tập và làm việc trực tuyến, từ đó xoá bỏ ranh giới địa lý để nhận lấy trải nghiệm “thay đổi cuộc đời”.

UCAMP – tuần huấn luyện trị giá hàng nghìn USD sẽ giúp các bạn trẻ có bước chạy đà vững chắc với các chỉ dẫn trực tiếp từ lãnh đạo cấp cao tại Unilever và đối tác chiến lược, có thể kể đến đại diện từ các công ty như Google, Lazada, Kantar, Ogilvy… đã cùng đồng hành cùng UCAMP trong nhiều năm.

Năm nay, UCAMP tiếp tục xoáy sâu vào những vấn đề cốt lõi của ngành hàng tiêu dùng nhanh, phát triển ý tưởng và mô hình kinh doanh, xây dựng nhãn hàng... ,đồng thời cập nhật thêm những nội dung xoay quanh xu hướng mới nhất trong “bình thường mới” về các đột phá công nghệ và dữ liệu trong kinh doanh.

Đội giành chiến thắng toàn quốc tại vòng chung kết quốc gia U Day sẽ vinh dự đại diện Việt Nam tại vòng chung kết toàn cầu – nơi hội tụ các anh tài từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2021 tại London, Anh. Đây không phải là lần đầu tiên Unilever Việt Nam có một hoạt động như vậy. Nhiều năm qua, công ty luôn chú trọng đến việc phát triển nhân tài trẻ, không ngừng tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo các bạn trở thành nguồn nhân lực chủ chốt mang tầm vóc quốc tế. Xa hơn nữa, đây sẽ là đội ngũ trẻ có thể lèo lái nền kinh tế của đất nước nói chung của và tập đoàn Unilever nói riêng.

Đức Minh, Quang TrungHải Phú, sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội – Đội vô địch UFLL 2019 chia sẻ: “Trở thành nhà vô địch của một cuộc thi tầm cỡ như UFLL khi còn là sinh viên năm 2 và lần đầu tiên bước chân ra thế giới, cọ xát với bạn bè quốc tế không chỉ là cơ hội để chúng mình được hỏi hỏi và bứt phá, mà còn trưởng thành và khiêm nhường hơn để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày, cùng nhau tạo nhiều ảnh hưởng tốt đẹp cho cộng đồng”.

Đối với các bạn trẻ, đến với cuộc thi là trải nghiệm có thể làm thay đổi cả tương lai. Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, ở đó các bạn còn được thách thức giới hạn bản thân bằng những tình huống kinh doanh thực tế, giải thưởng hấp dẫn, được đào tạo và huấn luyện bởi những chuyên gia hàng đầu, hay cơ hội được thực tập và tham gia chương trình Quản trị viên tập sự tại Unilever, xa hơn nữa, đó là cơ hội kết nối học hỏi với thế hệ trẻ các nước và khẳng định chất trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Cuộc thi Unilever Future Leaders’ League 2020 đã chính thức khởi động. Đăng ký tham gia ngay tại đây trước 23h59 thứ 5, ngày 29/10/2020 hoặc tham khảo thêm thông tin về cuộc thi tại Fanpage Unilever Careers.

Unilever là tập đoàn đa quốc gia sản xuất hàng tiêu dùng nhanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, vẻ đẹp và dinh dưỡng hoạt động tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, hiện quản lý hơn 25 nhãn hàng hầu như đều đứng đầu trong các ngành hàng cạnh tranh tại Việt Nam.

Unilever Việt Nam tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo tương lai trẻ của mình tham gia các chương trình đào tạo, phát triển toàn diện, có cơ hội trải nghiệm công việc ở các phòng ban khác nhau, cách làm việc theo nhóm và dự án, được khuyến khích đóng góp, thể hiện tài năng, sáng tạo của mình, tạo sự khác biệt trong kinh doanh với mục tiêu chung, cùng công ty đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng.

Quá nửa thành viên Ban quản trị Unilever Việt Nam hiện nay đều là người Việt. Từ khi thành lập đến nay công ty đã gửi hơn 100 lượt nhân tài Việt Nam đi đào tạo và làm việc tại nước ngoài, nắm giữ các vị trí quản lý và lãnh đạo cấp cao tại môi trường làm việc quốc tế.

Hàng năm Unilever Việt Nam tuyển dụng từ 40 đến 50 các bạn sinh viên cho các bộ phận khác nhau như Marketing, Kinh doanh (Bán hàng), Tài chính kế toán, Chuỗi cung ứng, Sản xuất và Nhân sự. Các chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia dự tuyển mỗi năm.

Thông tin chi tiết về Chương trình:

Nguồn Unilever Careers Vietnam