Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách tỉ phú giàu nhất hành tinh

Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách tỉ phú giàu nhất hành tinh

Trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh được cập nhật bởi Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện.

Theo số liệu cập nhật của Forbes tại chiều ngày 13/10, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Với khối tài sản trị giá 5,9 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. So với hồi đầu tháng 9, tài sản của ông Vượng đã tăng 200 triệu USD, từ mức 5,7 tỉ USD (31/8) lên mức 5,9 tỉ USD như hiện tại.

Giá trị tài sản của các tỉ phú tại thời điểm 13/10 theo cập nhật của Forbes
Nguồn: Forbes

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, “nữ tướng” của hãng Hàng không VietJet Air (HoSE: VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 13/10, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,2 tỉ USD. So với từ đầu tháng 9 tới nay, giá trị tài sản của bà Thảo không có sự thay đổi.

Ở vị trí số 3 trên bảng xếp hạng là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco với khối tài sản trị giá 1,5 tỉ USD. Và tài sản của ông Dương cũng không có sự thay đổi kể từ đầu tháng 9 tới nay.

Trong khi đó, từ đầu tháng 9 tới nay, khối tài sản của Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (HoSE: TCB), ông Hồ Hùng Anh và ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoà Phát (HoSE: HPG) đã tăng thêm 200 triệu USD.

Cụ thể, hồi đầu tháng 9, cả ông Hùng Anh và ông Đình Long đều đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỉ USD. Đến thời điểm hiện tại, giá trị tài sản của 2 vị tỉ phú này đã tăng với con số bằng nhau, và cùng sở hữu khối tài sản trị giá 1,3 tỉ USD.

Một điều đáng chú ý là so với hồi đầu tháng 9 thì Việt Nam có thêm một đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi Forbes, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN). Tại thời điểm hiện tại, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỉ USD, là một trong 6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MSN đạt được mức tăng trưởng rất ấn tượng. Kết thúc phiên giao dịch 13/10, cổ phiếu MSN tăng 6,6% kết phiên tại mức giá 74.800đ/cổ phiếu.

Luỹ kế 9 phiên giao dịch của tháng 10 (1-13/10), giá cổ phiếu MSN đã tăng gần 37% từ mức giá 54.600đ/cổ phiếu lên vùng giá hiện tại.

Nhật Lệ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư