Chiến dịch quảng cáo trên TikTok – Cơ hội “đón sóng” bùng nổ tăng trưởng dịp Tết

Chiến dịch quảng cáo trên TikTok – Cơ hội “đón sóng” bùng nổ tăng trưởng dịp Tết

TikTok đang dần trở thành một nền tảng quảng cáo quyền lực trong mắt của những người làm marketing với kho nội dung giải trí độc đáo và số lượng người dùng khổng lồ. Ra mắt từ năm 2016, ứng dụng non trẻ này đã có sự tăng trưởng thần tốc về cả độ phủ, lượt tải về và lượng người dùng hàng tháng (MAU).

Giải mã TikTok – ứng dụng đạt tốc độ tăng trưởng 500% chỉ sau 3 năm ra mắt

Chỉ sau vỏn vẹn hơn 3 năm có mặt, TikTok đã thu hút được 800 triệu người dùng toàn cầu, có mặt tại 150 quốc gia với 75 ngôn ngữ. Đây quả thật là những con số ấn tượng chứng tỏ được sức hút của mạng xã hội này, phần nào khiến TikTok trở thành một “miền đất hứa” đầy tiềm năng dành cho các nhãn hàng và nhà quảng cáo. “Cơn lốc” Tạo nội dung – Chia sẻ – Viral của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, cuốn theo 130 triệu người dùng mỗi ngày, đưa TikTok trở thành nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/năm.

Tại Việt Nam, TikTok đang nổi lên như một mạng xã hội thời thượng, thu hút một lượng lớn người dùng trẻ (thế hệ Gen Z và cuối Millennials). Đối với các nhãn hàng và những nhà quảng cáo đang tập trung vào đối tượng mục tiêu là thế hệ trẻ dưới 30 tuổi, TikTok trở thành một công cụ khó có thể bỏ qua. Thế nhưng việc triển khai quảng cáo trên mạng xã hội này dường như vẫn đang là một cánh cửa ngỏ với nhiều cơ hội chưa khai phá hết.

Tết – Cơ hội vàng thúc đẩy tăng trưởng cho nhãn hàng

Theo thống kê, cứ 3 người thì có 1 người có xu hướng mua những nhãn hàng mình đã xem quảng cáo trên TikTok. Do đó, bức tranh toàn cảnh mùa Tết 2021 dự báo sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhãn hàng để giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng, thông qua TikTok. Với những marketer đang có ý định thử nghiệm quảng cáo trên TikTok, thời điểm cuối năm trở thành một cơ hội không thể bỏ qua để có thể tạo ra những chiến dịch bùng nổ, đầy cảm hứng nhằm kết nối về mặt cảm xúc với khán giả, đưa đến những thông điệp về thương hiệu, qua đó thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Bức tranh toàn cảnh mùa Tết 2021 dự báo sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhãn hàng để giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng, thông qua nền tảng quảng cáo đa kênh mà trong đó các mạng xã hội đóng vai trò ngày càng quan trọng. Trong bối cảnh đó, cơn khát cho một nền tảng quảng cáo đột phá và những gói giải pháp ưu việt, có thể tối ưu hoá tương tác đa chiều và đồng thời tăng hiệu quả chuyển đổi lại càng trở nên cấp thiết. TikTok dường như là một ứng cử viên sáng giá để giải quyết vấn đề này.

Với những marketer đang có ý định thử nghiệm quảng cáo trên TikTok, thời điểm cuối năm trở một cơ hội không thể bỏ qua để có thể tạo ra những chiến dịch bùng nổ, đầy cảm hứng nhằm kết nối về mặt cảm xúc với khán giả, đưa đến những thông điệp về thương hiệu để qua đó, thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Vậy đâu là cách thức hiệu quả nhất để triển khai chiến dịch trên TikTok? Làm thế nào để đưa nội dung của khách hàng tới được với khán giả mục tiêu và thậm chí trở thành nội dung mà họ “muốn” xem, thay vì “phải” xem như những quảng cáo thông thường khác? Đây là những câu hỏi lớn mà những người làm marketing cần phải đi tìm câu trả lời, trước khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch trên nền tảng mới mẻ này.

Nhằm phục vụ việc đưa ra những giải pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho nhãn hàng trên TikTok, mạng xã hội này đã phát triển riêng đội ngũ TikTok For Business, với mục đích quan trọng nhất là hỗ trợ đội ngũ marketer và các nhà quảng cáo trong quá trình lên kế hoạch và thực thi chiến dịch.

Vào ngày 20/10/2020 tới đây, TikTok For Business sẽ tổ chức một buổi toạ đàm trực tuyến mang tên “Make a Tet. Make TikToks.”, nhằm giải đáp những thắc mắc và giúp các marketer Việt có một cái nhìn sâu sắc hơn về người dùng trên mạng xã hội này, từ đó đưa ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tràn đầy cảm hứng về mặt cảm xúc cho dịp Tết 2021.

Buổi toạ đàm dự kiến sẽ mang tới những nội dung thiết thực về quá trình chạy chiến dịch trên TikTok, bao gồm:

  1. Chân dung người dùng TikTok
  2. Những chủ đề nội dung TikTok được ưa thích nhất mùa Tết
  3. Cơ hội cho các nhãn hàng dịp Tết
  4. Các gói giải pháp đa dạng của TikTok dành cho khách hàng

Thông qua buổi toạ đàm, những marketers 4.0, nhà quảng cáo và nhãn hàng sẽ thui được rất nhiều insight hữu ích cho kế hoạch marketing vào dịp Tết, đồng thời có được sự tư vấn chuyên môn cực kỳ quý giá đến từ chính đội ngũ phát triển của TikTok. Đây là sự kiện được tổ chức dành riêng cho những ai đang quan tâm tới việc chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok tại thị trường Việt Nam.

Thông tin chi tiết về toạ đàm trực tuyến “Make a Tet. Make Tiktoks.”: https://mailchi.mp/tiktok.com/tet-2021#Subscribe

Nguồn TikTok