Sharp Vietnam và các hoạt động nổi bật cùng Agency

Sharp Vietnam và các hoạt động nổi bật cùng Agency

Giai đoạn bùng phát và cận hậu COVID-19 vẫn là nỗi ám ảnh của cả thế giới nói chung và Việt nam nói riêng, nhất là đối với các doanh nghiệp bán lẻ, bao gồm cả thương hiệu điện máy đến từ Nhật Bản như Sharp.

Thấu hiểu khó khăn của khách hàng, MicroAd Vietnam đã triển khai những kế hoạch truyền thông giúp Sharp đạt được những mục tiêu kinh doanh ngoài sự mong đợi của mình giai đoạn hậu COVID-19. Là một trong các agency đồng hành cùng Sharp trong hơn 2 năm qua, dù không truyền thông rộng rãi nhưng các số liệu dưới đây đã khẳng định được phần nào vai trò tư vấn và hỗ trợ hiệu quả của MicroAd Vietnam.

Phễu phân tích các thông số hiệu quả của chuỗi livestream

1. Chiến dịch truyền thông livestream

Từ các hoạt động offline, Sharp đã kịp thời chuyển mình để nắm bắt được xu hướng hoạt động thuyền thông online như Livestream Cooking cho đến Livestream cho máy lọc khí. Đồng thời Sharp đã phát triển rộng hơn ý tưởng này cũng như kết hợp cùng MicroAd triển khai và phát triển chuỗi livestream cho máy lọc khí “Sống trong lành, chuẩn sạch khuẩn” dưới hình thức online activation. Đây cũng là lần đầu tiên Sharp triển khai hình thức online activation giới thiệu sản phẩm và cách sử dụng đến người dùng mạng xã hội.

Một buổi livestream máy lọc khí “Sống trong lành, chuẩn sạch khuẩn” của Sharp Vietnam

Chiến dịch này được diễn ra khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, cũng như khi nền kinh tế bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Nhận định người dân có ý thức cao hơn ở thời điểm này về việc tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, MicroAd đã khéo léo hỗ trợ Sharp tạo ra một nội dung có thể vừa nhấn mạnh các chức năng của máy lọc khí, vừa khai thác nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng. Song song đó, sự kiện được khéo léo lồng ghép những hoạt động tăng độ tương tác như quay số may mắn cùng các ưu đãi bất ngờ...

Hậu trường một buổi livestream máy lọc khí “Sống trong lành, chuẩn sạch khuẩn” của Sharp Vietnam

Dù cả 2 sự kiện trong chuỗi livestream đều không sử dụng bất kỳ hình thức quảng cáo trả tiền nào, nhưng các chỉ số tracking luôn nằm trong top cao và vượt trội so với benchmark thị trường (engagement, session duration...):

  • Lượng người tương tác tăng dần đều vượt KPI theo từng nội dung đăng tải
  • Tổng lượt xem livestream, user tiếp cận được tăng đột biến sau mỗi series
  • Thời gian của mỗi lượt truy cập vào website sau livestream tăng đáng kể
  • Doanh số không những được duy trì mà còn tăng đột biến, vượt kỳ vọng nhãn hàng gấp nhiều lần

2. Các bước chuẩn bị để đẩy mạnh truyền thông

Để chuẩn bị và tăng độ hiểu quả của hình thức online activation mới mẻ này, MicroAd đã không ngừng đăng tải trên fanpage của Sharp Vietnam những nội dung đúng nhu cầu thị hiếu như cách để giữ bầu không khí chuẩn sạch khuẩn phòng ngừa dịch bệnh. Do đó, những bài viết này đạt tương tác tốt và được chia sẻ một cách tự nhiên giữa người dùng với nhau. Đồng thời, nội dung được truyền tải trong livestream cũng được trau chuốt và thu hút hơn.

Các post của chuỗi livestream “Bảo vệ không gian sống cùng Sharp”

3. Kết quả vượt kỳ vọng, doanh thu tăng đột biến

Mặc dù chiến dịch không quá ồn ào vể mặt truyền thông nhưng đã mang lại những thành công ngoài dự đoán với sự nỗ lực và lắng nghe cả từ MicroAd Vietnam và Sharp Vietnam:

Một trong những chiến lược cần có để góp phần tăng ROI

  • Góp phần kích thích tăng trưởng doanh số cho nhãn hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu cho Sharp tại Việt Nam qua các kênh digital, củng cố xu hướng tổ chức activation trên nền tảng mạng xã hội
  • Tạo lòng tin và yêu thích Sharp khi đã cùng Sharp thấu hiểu và quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng Việt
  • Là một case-study hữu ích để Sharp áp dụng cho những chiến lược sắp tới của mình

Chia sẻ từ đại diện MicroAd Vietnam, bà Trâm Anh – General Manager cho biết:

“Với vai trò là đối tác chiến lược và hỗ trợ truyền thông của Sharp, MicroAd Vietnam luôn đưa ra các phương án tối ưu nhất để hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm khó khăn. Nhờ đội ngũ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh, chúng tôi không ngần ngại nỗ lực để chúng tôi và khách hàng cùng hướng về chung mục tiêu để đồng hành và phát triển”.

MicroAd Vietnam là Full-services Agency sở hữu nền tảng nghiên cứu thị trường Voice Pick, cùng với đội ngũ đầy kinh nghiệm trong ngành quảng cáo kĩ thuật số. Thế mạnh của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng các giải pháp chiến lược như:

  • Market & Consumer Insights
  • Brand Consulting & Digital Marketing Strategy
  • Creative Concept & Development
  • Digital Media Planning & Buying

MicroAd Vietnam
Lầu 1 – Tòa nhà E.Town Center, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP.HCM.

Thông tin liên hệ:

Nguồn MicroAd Vietnam