Xây dựng thương hiệu cần một sự cam kết lâu dài

Được tổ chức liên tục từ 1996, chuỗi hòa nhạc Hennessy Concert đã góp phần nâng cao thị hiếu âm nhạc tại Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu này một cách chắc chắn.

Tầm nhìn chiến lược….

Đêm 12/6/2013, khán giả yêu âm nhạc cổ điển đã thực sự bị chinh phục bởi tài năng của nữ nghệ sỹ piano 21 tuổi Mona Asuka Ott với một nhạc mục kinh điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Các tác phẩm của Beethoven, Chopin, Liszt, Schubert đã được trình diễn hoàn hảo, cứ như thể được chiết ra từ trí nhớ, sự tập trung và cảm nhận của người nghệ sỹ trẻ. Mười bảy lần Hennessy Concert đã được tổ chức thành công và cảm xúc của người xem vẫn được bảo lưu qua các buổi biểu diễn của các nghệ sỹ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng giúp thương hiệu này có được chỗ đứng chắc chắn trong lòng công chúng.


Phải nói rằng, chuỗi hòa nhạc Hennessy Concert là một bước đi cho thấy tầm nhìn chiến lược của thương hiệu này. Vào thời điểm 1996, âm nhạc cổ điển tại Việt Nam vẫn là một điều xa xỉ và xa lạ. Các thương hiệu bước vào thị trường Việt Nam đều chú trọng đến quảng cáo hoặc tài trợ cho các chương trình văn hóa, thể thao quy mô lớn, có hiệu ứng trực tiếp cao. Nhà tài trợ Hennessy Concert đã tổ chức chuỗi hoạt động hòa nhạc dành cho giới tinh hoa và doanh nhân tại Việt Nam. Với các tên tuổi hàng đầu thế giới tới biểu diễn, chuỗi hòa nhạc ngay lập tức gây được tiếng vang lớn không chỉ tại Việt Nam.

Những tên tuổi như thần đồng âm nhạc thế giới Lang Lang, nghệ sĩ Cello huyền thoại người Nga Mstislav Rostropovich nam nghệ sĩ dương cầm lừng danh người Pháp Jean-Yves Thibaudet, nghệ sĩ sáo người Ý Andrea Griminelli, nghệ sĩ cello người Anh Julian Lloyd Webber, nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ gốc Hàn tài danh Sarah Chang… đã đánh dấu Việt Nam trên bản đồ nghệ thuật đỉnh cao thế giới. Không chỉ đưa các nghệ sỹ tầm cỡ thế giới tới Việt Nam, chuỗi hòa nhạc còn mời các nghệ sỹ Việt Nam tham gia biểu diễn và các nghệ sỹ được mời cũng tổ chức các lớp cao học cho sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia. Điều này càng làm cho chương trình bắt rễ sâu sắc trong lòng giới quản lý văn hóa, giới chuyên môn và công chúng Việt Nam.

So sánh với xu hướng truyền thông hiện đại ngày nay, khi trọng tâm chuyển dịch từ thu hút tâm trí công chúng sang thu hút cảm tình của công chúng mới thấy rõ tầm nhìn chiến lược của nhà tài trợ Hennessy Concert từ cách đây gần 20 năm.

Chuỗi hòa nhạc Hennessy Concert là một sáng kiến thành công nhờ hội tụ đủ ba yếu tố: sự cam kết lâu dài, khả năng duy trì chất lượng cao và sự gắn kết với các đối tác bản địa.

Cam kết lâu dài trong thực hiện

Đưa ra một chương trình nghệ thuật phù hợp với nhu cầu của xã hội, phù hợp với ADN của sản phẩm và công ty mình đã khó, duy trì nó một cách đều đặn với chất lượng ổn định lại càng khó hơn. Bà Katherine Chu, cố vấn nghệ thuật của chuỗi hòa nhạc đã chia sẻ: trong suốt mười bảy năm gắn bó với chương trình, khó khăn nhất là bố trí được thời gian biểu diễn cho các tài năng hàng đầu thế giới đến biểu diễn tại Việt Nam bởi lịch biểu diễn của họ gần như kín đặc. Ngoài ra còn phải bố trí lịch giao lưu với sinh viên, họp báo cũng như bố trí thời gian để các nghệ sỹ khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia marketing, chuỗi hoạt động nghệ thuật này là một sáng kiến truyền thông thành công nhờ hội đủ ba yếu tố: sự cam kết lâu dài, khả năng duy trì chất lượng đỉnh cao và sự gắn kết với các đối tác bản địa. Trung thành với hướng đi của mình, Hennessy Concert đã nhận được sự công nhận của công chúng. Mỗi lần chương trình diễn ra, Khán phòng của nhà hát trăm năm tuổi của thành phố Hà Nội lại vang lên tiếng vỗ tay không dứt để các nghệ sỹ quay lại sân khấu trình diễn. Thành công của mô hình này vì thế cũng đã có bước lan tỏa trong công chúng và mang tính gợi mở cho nhiều doanh nghiệp, trong nước và nước ngoài, tổ chức các hoạt động văn hóa theo hướng này.

Nguồn Doanh Nhân Online