Carousell được Naver rót vốn 80 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng

Carousell được Naver rót vốn 80 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng

Công ty mẹ của Chợ Tốt là Carousell vừa thông báo nhận được khoản đầu tư của tập đoàn Naver – Hàn Quốc với giá trị đầu tư là 80 triệu USD.

Hiện Tập đoàn Carousell, được đánh giá là một trong những nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới. Những nhà đầu tư khác trong thương vụ này còn có Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund và NH Investment & Securities.

Nối tiếp việc sáp nhập với nền tảng mua bán Chợ Tốt ở thị trường Việt Nam năm 2019, khoản đầu tư từ Naver này nâng giá trị của tập đoàn Carousell lên hơn 900 triệu USD. Vòng gọi vốn thành công là tín hiệu tích cực của đà phát triển và sứ mệnh mà Carousell đang theo đuổi.

Những năm qua, tập đoàn Carousell đã thành công trong việc đón đầu làn sóng dịch chuyển sang mua sắm online tại Châu Á, đặc biệt là xu thế mua bán thanh lý lại các món đồ ít/ không sử dụng, điều này cũng góp phần không nhỏ giúp các cộng đồng địa phương vượt qua khó khăn kinh tế trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.

Ông Quek Siu Rui, Tổng Giám đốc tập đoàn Carousell cho biết: “6 tháng qua là một thử thách lớn với tất cả mọi người. Thật sự là một nguồn cảm hứng khi Carousell đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những tình huống khó khăn trong cuộc sống và kinh doanh, cũng như chung tay giúp đỡ những người đang cần hỗ trợ. Những câu chuyện được chia sẻ từ chính người dùng về việc sử dụng Carousell để vượt qua giai đoạn khó khăn này nhắc nhở chúng tôi luôn nỗ lực hơn mỗi ngày để phục vụ cộng đồng”.

Ông Quek Siu Rui cũng chia sẻ thêm: “Khoản đầu tư của Naver vào Carousell là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm và khẳng định cho sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với công ty hàng đầu về dịch vụ di động và công nghệ tiên tiến Naver. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc ứng dụng sức mạnh công nghệ để giúp việc mua bán trở nên đơn giản, hiệu quả với tạo cảm hứng hơn cho mỗi người”.

Ông Jung An Lee, Giám đốc Đầu tư tại Naver, cho biết “Carousell đã xây dựng một nền tảng quy mô cho phép mỗi người có thể mua bán dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúng tôi tin rằng việc tăng cường nỗ lực trong việc phát triển sản phẩm và phục vụ cộng đồng sẽ càng củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu của Carousell trên thị trường. Chúng tôi mong chờ hợp tác chặt chẽ với Carousell trong thời gian tới”.

Chợ Tốt – nền tảng mua bán trực tuyến ở Việt Nam trực thuộc tập đoàn Carousell
Ảnh: Carousell

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu trên nhiều phương diện. Trong sáu tháng qua, Carousell đã trở thành một nền tảng thiết yếu cho người dân trên 8 quốc gia bao gồm Việt Nam với những sáng kiến như cung cấp quảng cáo miễn phí với tổng trị giá 2 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận, đẩy mạnh danh mục “Cho tặng miễn phí”, khuyến khích cộng đồng chia sẻ và quyên góp các mặt hàng miễn phí cho người khó khăn, phối hợp với các cơ quan chính phủ như Enterprise Singapore, Hong Kong Productivity Council and Malaysia Digital Economy Corporation để hỗ trợ số hoá các hộ kinh doanh cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ở riêng thị trường Việt Nam, trong giai đoạn hậu COVID-19, nền tảng Chợ Tốt cũng đã và đang nỗ lực hỗ trợ người lao động phổ thông tìm việc làm thông qua chương trình “Để không một ai bị mất đi cơ hội” phối hợp cùng với đài truyền hình HTV.

Với sự hợp tác từ Naver, Carousell sẽ đẩy mạnh thu hút thêm nhiều nguồn nhân sự mới tại thị trường Việt Nam để cùng đơn giản hoá trải nghiệm mua bán của người dùng, bao gồm việc cá nhân hoá trải nghiệm tìm kiếm và và mua sắm, nâng cao chất lượng kiểm duyệt tin đăng, loại bỏ tin đăng có dấu hiệu gian lận cũng như nâng cao trải nghiệm đăng bán với đề xuất về dữ liệu sản phẩm, danh mục cũng như giá được chính xác.

Bằng cách giải quyết những vấn đề công nghệ đầy thách thức này, Carousell cũng như Chợ Tốt có thể mang đến người dùng một trải nghiệm mua bán hoàn toàn dễ dàng, hiệu quả thông qua mô hình “Rao vặt trực tuyến 4.0” và hướng tới phát triển bền vững, khuyến khích việc mua bán đồ đã qua sử dụng trở thành lựa chọn mua sắm hàng đầu. Credit Suisse đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho Carousell cho thương vụ đầu tư này.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư