VTC Media – Hành trình 5 năm tiên phong đổi mới và sáng tạo nội dung

VTC Media – Hành trình 5 năm tiên phong đổi mới và sáng tạo nội dung

“Sống giữa lòng cộng đồng” cùng đam mê với ý tưởng, con chữ, âm thanh, hình ảnh đã làm nên VTC Media – đội ngũ những người sáng tạo nội dung cho cộng đồng thuộc thế hệ gen Z, chủ nhân của những fanpage triệu like.

VTC Media – nơi giao thoa giữa nội dung, công nghệ và sự sáng tạo

VTC Media được thành lập từ năm 2015, trực thuộc Công ty Công nghệ và Nội dung số VTC Intecom, là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam VTC. VTC Intecom là một trong những doanh nghiệp góp phần xây dựng nền móng phát triển cho ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam. Từ nền tảng công nghệ và nội dung số, phát huy những thế mạnh vốn có, VTC Media lại tiếp tục phát triển, xây dựng các nội dung độc quyền đặc sắc trên hệ sinh thái Social Media, đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng trong thế giới tiếp thị truyền thông đang được thống trị bởi mạng xã hội.

Tâm niệm “Content is King” nên song song với việc thành lập và phát triển cộng đồng, VTC Media còn đầu tư, tạo ra những nội dung độc đáo, chất lượng mang tính giải trí, hữu ích và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Đến nay, sức nóng của các fanpage ngày càng tăng, chứng minh được vai trò then chốt của sáng tạo nội dung trong việc tạo nên thương hiệu hệ thống Social Media hơn 50 triệu lượt người theo dõi do VTC Media sở hữu. Có thể nói, xây dựng được cộng đồng và phát triển cộng đồng bằng những nội dung chất lượng là chìa khóa để VTC Media tiếp cận đến 50% người dùng Internet Việt Nam hiện nay.

Hệ thống fanpage của VTC Media sở hữu hiện tiếp cận được 50% người dùng tại Việt Nam

Hệ thống Social Media của VTC Media phải kể đến fanpage Check in Vietnam – cộng đồng dành cho những người đam mê du lịch có tệp fan đông đảo, nhằm chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên khắp Việt Nam. Fanpage Vẽ bậy, Một chút yêu, Truyện tranh nhảm nhí với loạt nhân vật hoạt hình mang đậm màu sắc cá tính riêng dành cho cộng đồng yêu thích truyện tranh. Nhắc đến những tuyên ngôn tình yêu đánh trúng tâm lý của giới trẻ, có thể nhắc đến fanpage Em, Thấm và Nam+. Fanpage VnGAG – một thương hiệu thu hút gần 2 triệu lượt likes, từng “làm mưa làm gió” trên thị trường Social Media Việt Nam.

Giá trị cốt lõi của nội dung là có thể chạm tới trái tim của cộng đồng

Trong suốt nhiều năm kể từ khi thành lập, VTC Media liên tục gây được ấn tượng lớn trong cộng đồng sáng tạo với hệ thống nội dung truyền tải thông điệp cho mọi đối tượng công chúng, cùng hàng loạt các bài viết bắt “trend” có tính tức thời, gắn liền với những vấn đề được giới trẻ quan tâm. Đó là những chiến dịch như #Ngaycuacha, #Onhalayeunuoc, #ApologizeToVietnam, #Covid19_Hope #Bluezone_app #backtoschool2020 (năm 2020). Nếu như #Covid19_Hope, #Onhalayeunuoc #Bluezone_app được cộng đồng hưởng ứng vì hành động tích cực trong dịch bệnh thì #ApologizeToVietnam tạo nên một làn sóng ủng hộ cho các giá trị văn hoá Việt Nam, #Backtoschool2020 đem đến không khí ngày khai trường quốc dân của nhiều thế hệ.

Ở VTC Media, đội ngũ sáng tạo tin rằng, giá trị cốt lõi của nội dung chính là dùng ngôn ngữ, hình ảnh để chạm tới cảm xúc, trái tim của cộng đồng, lắng nghe và thấu hiếu, truyền tới họ những năng lượng tích cực nhất.

Nơi hội tụ một thế hệ Gen Z đam mê và bùng nổ sáng tạo

“Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên”. Đây có lẽ là câu nói chuẩn nhất để nói về cộng đồng của VTC được nuôi dưỡng bằng đam mê, sức trẻ của một thế hệ 9X đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

VTC Media luôn coi trọng sự khác biệt, cá tính của đội ngũ nhân sự

Tại VTC Media, mỗi sản phẩm nội dung đều xuất phát từ tinh thần không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ của một tập thể, một thế hệ gen Z nhạy xu hướng và giàu sức sáng tạo. Mỗi thành viên của đội ngũ VTC Media đều hiểu rằng, điều quan trọng để tạo nên được những nội dung viral là phải thấu hiểu cộng đồng hoặc chỉ đơn giản là sống với chính mình, như một cá nhân trong cộng đồng để đem đến những nội dung gần gũi, chân thực nhất. VTC Media coi trọng sự khác biệt, tính cá nhân hoá và mộng mơ của đội ngũ sáng tạo nhưng đặc biệt nằm trong khuôn khổ, tính kỷ luật cao trong việc vận hành quy trình sản xuất nội dung để tạo ra những sản phẩm chỉn chu, chuyên nghiệp nhất. Đó chính là cách mà 5 năm nay, VTC Media xây dựng một loạt fanpage đình đám trên thị trường, vừa có chất riêng, vừa cộng hưởng với hệ sinh thái chung tạo nên một sức mạnh tổng thể, mang đến những giá trị truyền thông thiết thực tới cộng đồng.

Đội ngũ sáng tạo của VTC Media

Bước sang một giai đoạn mới của thời đại số, VTC Media dần có những sự chuyển mình để không bị bão hoà trong vô số kênh tin tức giải trí dành cho giới trẻ. Mạng xã hội vẫn luôn là một công cụ đắc lực cho sáng tạo nội dung bên cạnh việc phát triển những nền tảng mới như Instagram, TikTok… Từ những nội dung dành cho các thế hệ X, Y đến những nội dung cho gen Z cũng được thay đổi để đáp ứng những nhu cầu tiếp cận thông tin, giải trí mới của cộng đồng.

Trong tương lai, sẽ có những kênh truyền thông, những nền tảng mạng xã hội riêng biệt cho các cộng đồng được ra đời, tuy nhiên nội dung vẫn được xem là giá trị cốt lõi, tạo nên nét đặc trưng ở mỗi nền tảng. Đó cũng là giá trị khác biệt mà VTC Media đã và đang định vị trên thị trường nội dung số hiện nay: “Content is King”, thể hiện tầm nhìn hướng tới một agency nơi nội dung, công nghệ, chuyển đổi số cùng nhau gặp gỡ trong sự sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Về VTC Media:

VTC Media là đơn vị truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, trực thuộc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC. VTC Media cung cấp giải pháp truyền thông tổng thể, dịch vụ booking hot fanpage, PR báo chí, sản xuất sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, TVC, clip viral... theo yêu cầu.

Là đơn vị ưu tiên việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, VTC Media sở hữu một hệ sinh thái truyền thông rộng khắp và có khả năng bao phủ đến 50% người dùng Internet tại Việt Nam. VTC Media xây dựng cộng đồng và mang câu chuyện của thương hiệu chạm tới trái tim của cộng đồng.

Nguồn VTC Media