Sharp đẩy mạnh chiến dịch truyền thông vì sức khoẻ “Sống trong lành, chuẩn sạch khuẩn” trong mùa dịch

Sharp đẩy mạnh chiến dịch truyền thông vì sức khoẻ “Sống trong lành, chuẩn sạch khuẩn” trong mùa dịch

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 lan rộng, nhãn hàng Sharp với sản phẩm Máy lọc khí đã có những bước đi truyền thông khéo léo, vừa nhanh nhạy khai thác nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng, vừa tối ưu hoá các kênh để mang sản phẩm đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Từ nhu cầu thị trường đến công nghệ đột phá mang giá trị nhân văn

Khởi phát từ những tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã trở thành nỗi ám ảnh của cả thế giới. Số người nhiễm bệnh ngày một tăng cao khiến tình hình kinh tế trì trệ, nhiều ngành công nghiệp mũi nhọn như du lịch, thương mại đóng băng toàn cầu.

Trước tình hình xã hội căng thẳng, mỗi người dân càng ý thức cao hơn về việc tự bảo vệ sức khoẻ bản thân. Không chỉ nghiêm chỉnh tuân thủ chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ, họ còn trang bị cho mình những vật dụng kháng khuẩn thiết yếu như dung dịch rửa tay, khẩu trang. Giữa bối cảnh đó, nhãn hàng Máy lọc khí Sharp quyết định triển khai kế hoạch truyền thông, nhằm mục đích đưa sản phẩm đến người tiêu dùng như một trợ thủ đắc lực giúp phòng ngừa dịch bệnh.

Mang giá trị nhân văn phủ rộng cộng đồng

Trong suốt sáu tháng đầu năm, lượng khách đến với các trung tâm điện máy ngày càng thưa thớt. Do chính sách giãn cách toàn xã hội, cũng như tâm trạng e ngại sự lây lan của dịch bệnh mà phần lớn người tiêu dùng chỉ hoạt động tại nhà. Giữa bối cảnh đó, thách thức của Sharp chính là làm sao mang được sản phẩm đến với khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Nhận thấy lượng người dùng Internet tăng cao do tình trạng hạn chế tiếp xúc vì dịch COVID-19 (theo DataReportal, lượng người dùng Internet vào tháng 6 là 4,57 tỷ người, hơn nửa dân số toàn cầu, tăng 8% so với những tháng trước đó); xét thấy nhu cầu làm việc, hội họp qua mạng tăng cao tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra chỉ thị giảm cước viễn thông và tăng tốc độ mạng, trực tiếp thúc đẩy lượng người dùng mạng tại Việt Nam nhảy vọt hơn nữa – đây chính là cơ hội để các nhãn hàng chi mạnh hơn cho những hoạt động quảng cáo trực tuyến.

Trên kênh Facebook của mình, Sharp đã liên tục đăng tải những nội dung sức khoẻ, giúp người dùng nâng cao ý thức, và lồng ghép khéo léo thông điệp: sở hữu một chiếc máy lọc khí Sharp có công nghệ PCI tại nhà sẽ giúp gia đình tận hưởng được bầu không khí trong lành, chuẩn sạch khuẩn, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh. Nhờ thấu hiểu tâm tư khách hàng, nội dung này đạt tương tác khá tốt và được chia sẻ một cách tự nhiên giữa người dùng với nhau.

Tiếp đó, nắm bắt xu hướng ‘story’ đang thịnh hành trên Facebook và Instagram, Sharp đã ra mắt chuỗi video sáng tạo với mục tiêu làm nổi bật chức năng và lợi ích của sản phẩm trong giới hạn 15 giây. Bằng hình ảnh trực quan, nội dung đúng nhu cầu thị hiếu, các video đã thu về lượng truy cập trang đích vô cùng ấn tượng. Những con số đó giúp Sharp thể hiện được phần nào sự đúng đắn trong chiến lược truyền thông của mình.

Đặc biệt hơn, phải kể đến hoạt động livestream hàng tuần trên Facebook. Đây cũng là lần đầu tiên Sharp triển khai hình thức online activation giới thiệu sản phẩm và cách sử dụng đến người dùng mạng xã hội.

Thông thường, activation là hình thức truyền thông được sử dụng offline. Activation được áp dụng tại các trung tâm điện máy cho các sản phẩm điện tử; hay với các sản phẩm thực phẩm, khách hàng sẽ bắt gặp activation tại các siêu thị. Tại những buổi activation đó, nhân viên của nhãn hàng sẽ trực tiếp hướng dẫn khách thử nghiệm, trải nghiệm sản phẩm với các công dụng nổi bật. Hình thức này không những gây được sự chú ý với khách hàng mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu cao.

Với online activation của Sharp, người dùng ban đầu khá tò mò. Sharp lập tức khéo léo tổ chức livestream kèm theo những hoạt động quay số may mắn, ưu đãi bất ngờ, khiến người xem không khỏi hào hứng và chia sẻ rộng rãi. Nhờ vậy, tổng cộng bốn số livestreams đã mang lại hiệu quả truyền thông tích cực, góp phần kích thích tăng trưởng doanh số cho nhãn hàng.

Bên cạnh đó, Sharp còn tận dụng những kênh báo chính thống (như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VnExpress) để quảng bá hình ảnh sản phẩm và thông điệp truyền thông của mình. Khai thác các chủ đề về cách ứng phó, bảo vệ sức khoẻ giữa mùa dịch, các bài PR đã đón nhận sự tin tưởng và hưởng ứng mạnh mẽ của độc giả.

Mặc dù chiến dịch không quá sôi nổi về mặt truyền thông nhưng đã mang lại những hiệu quả nhất định:

  • Tăng nhận diện thương hiệu máy lọc khí Sharp tại Việt Nam tốt hơn qua các kênh digital. Đặc biệt là việc nắm bắt cơ hội thực hiện online activation, phá vỡ định kiến truyền thống để tổ chức activation trên nền tảng mạng xã hội.
  • Tạo sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng dành cho Sharp khi nhãn hàng đã thấu hiểu tâm lý và thể hiện sự quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng.
  • Là một case-study hữu ích để Sharp áp dụng cho những chiến lược sắp tới của mình.

Nguồn Sharp