Fitness ngược dòng mùa dịch

Fitness ngược dòng mùa dịch

Các chuỗi fitness vẫn sống tốt nhờ nhu cầu rèn luyện sức khoẻ tăng cao trong mùa dịch.

Trong khi đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp ngành dịch vụ lao đao thì không ít thương hiệu ngành fitness vẫn sống tốt nhờ lợi thế “tăng cường sức khoẻ mùa dịch”. Theo dự báo của Statistics, ngành công nghiệp thể dục thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20%/năm đến năm 2021 với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD.

Ngành này đang chia thành nhiều phân khúc như phòng gym của các thương hiệu lớn dành cho những người có thu nhập cao; phân khúc phòng gym dành cho sinh viên, học sinh và những người có thu nhập thấp. Những thương hiệu lớn phải kể đến California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Trong đó, không ít đơn vị đã cán mốc doanh thu vài trăm tỉ đồng mỗi năm trong giai đoạn vừa qua.

Chuỗi phòng gym cao cấp California Fitness & Yoga cho biết doanh thu năm 2018 đạt hơn 300 tỉ đồng, tăng 6% so với năm trước và hơn 60% so với năm 2016. Chuỗi Elite Fitness cũng ghi nhận doanh thu gần 465 tỉ đồng trong năm gần nhất, tăng 17% so với năm 2017 và hơn 60% so với trước đó 2 năm.

Thời gian gần đây, dù ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng ngành fitness vẫn đạt kết quả tương đối khả quan. California Fitness & Yoga vừa cán mốc 250.000 hội viên với khoảng 1,2 triệu lượt tập mỗi tháng. Tại Citigym, chỉ hơn 1 tháng sau gỡ bỏ giãn cách xã hội, số lượng hội viên đã tăng vượt trội. Mỗi ngày hệ thống này đón hơn 6.000 lượt check-in của hội viên, tăng 20% so với 2 tháng đầu năm 2020. Cũng trong tháng 5, tỉ lệ trung bình của một hội viên đến Citigym là 10 lần/tháng, cao hơn so với 2 tháng trước dịch.

Ông Dane Fort, Tổng Giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga, chia sẻ: “Chưa bao giờ, ngành rèn luyện sức khoẻ tại Việt Nam lại sôi động như ở thời điểm này, với sự xuất hiện của rất nhiều phòng tập hiện đại ở các phân khúc khác nhau. Những thương hiệu quốc tế bắt đầu xem Việt Nam như một thị trường béo bở. Hiện tại, mọi người trên cả nước đang dần nhận ra cách tốt nhất để bảo vệ bản thân họ khỏi dịch bệnh chính là tăng cường hệ miễn dịch để giảm thiểu và ngăn ngừa khả năng lây nhiễm khi tiếp xúc bằng việc tăng cường luyện tập thể dục, thể thao. Đây là lý do chúng tôi vẫn tăng trưởng tốt trong mùa dịch”.

Đại diện Citigym cũng cho biết: “Từ sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, bản thân mỗi người đều ý thức được tầm quan trọng của sức khoẻ trong đời sống hằng ngày và sự cần thiết về việc tập luyện thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống chọi với các dịch bệnh có thể xâm nhập”.

Nhu cầu rèn luyện sức khoẻ tăng mạnh trong và sau mùa dịch cũng chính là cơ hội của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành fitness. Nắm bắt thời cơ, Citigym đã triển khai nhiều chiến dịch hấp dẫn và đưa hệ thống trở thành điểm đến uy tín, an toàn. “Trong đó, không gian thoáng đãng, an toàn ở tất cả 6 câu lạc bộ trên địa bàn TP.HCM luôn là điều kiện tiên quyết giúp khách hàng tin tưởng hơn”, đại diện Citigym cho biết.

Một số thương hiệu cũng đã giới thiệu những phương pháp luyện tập thích hợp trong thời điểm dịch bệnh, giãn cách xã hội. California Fitness & Yoga, chẳng hạn, đã xuất bản các nội dung video tập luyện tại nhà hướng dẫn bằng tiếng Việt. Thương hiệu này đã chính thức ra mắt chương trình mới CALI x Home cho khách hàng, bao gồm các bài tập online hướng dẫn luyện tập thể thao tại nhà. Theo chia sẻ của ông Dane Fort, FLG Việt Nam, một điểm đáng ngạc nhiên là phương pháp học online lại được rất nhiều người quan tâm, kể cả những người không phải là thành viên của Công ty. Có những đợt livestream của CALI x Home thu hút gần 6 triệu người tham gia.

Ảnh: TL

Jetts Fitness, thương hiệu thể dục thể hình vừa gia nhập thị trường Việt Nam, cũng giới thiệu các bài tập luyện độc quyền hoàn toàn miễn phí cho các hội viên trong thời điểm này. UFC Gym, một thương hiệu khác đã có tên tuổi ở Việt Nam vài năm trở lại đây, cũng đã cung cấp cho hội viên những bài tập tại nhà thông qua Instagram Live Feed.

Theo đại diện của Tập đoàn CMG.Asia, đồng sáng lập Leep.App, số lượng người tải app trong tháng 3/2020 đã tăng đến 300% và số buổi tập luyện với huấn luyện viên cá nhân công nghệ tại nhà cũng tăng gần 250%...

Có thể nói, những năm gần đây, mô hình kinh doanh phòng gym mở ra ngày càng nhiều và cho nhiều đối tượng khác nhau. Hiện tại, nhu cầu càng tăng cao khi COVID-19 đã trở thành một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng sức khoẻ và tập luyện chính là phương pháp tốt để nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Theo nhận định của ông Dane Fort, đại dịch gây ra nhiều tổn thất cho các ngành nghề nói chung và ngành fitness nói riêng. Nhưng đây cũng là cơ hội để ngành này phát huy ưu điểm vốn có là nâng cao sức khoẻ, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật mà không cần dùng một loại thuốc nào khác.

Diễm Trang
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư