Tài sản của Jeff Bezos vượt 200 tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú

Tài sản của Jeff Bezos vượt 200 tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú

Phiên ngày thứ Tư, giá cổ phiếu Amazon, Tesla tăng cao kỷ lục đẩy tài sản của Jeff Bezos vượt mức 200 tỷ USD, gấp đôi tài sản của Elon Musk – người vừa gia nhập câu lạc bộ siêu tỷ phú sở hữu trên 100 tỷ USD.

Theo Bloomberg, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/8), giá trị ròng của tài sản người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã vượt 200 tỷ USD khi cổ phiếu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử tăng lên mức kỷ lục.

Điều này cũng đồng thời giúp vợ cũ của Jeff Bezos, bà MacKenzie Scott tiến gần hơn tới ngôi vị người phụ nữ giàu nhất thế giới, chỉ sau người thừa kế đế chế mỹ phẩm L'Oreal, bà Francoise Bettencourt Meyers.

Cùng chung vận may, tài sản của CEO Tesla Elon Musk tiếp tục nối dài khoảng thời gian tăng mạnh và giúp ông trở thành một siêu tỷ phú. Theo đó, cổ phiếu của hãng xe điện Tesla tăng vọt trong phiên thứ Tư, đẩy giá trị tài sản ròng của Elon Musk lên 101 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tài sản của tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ tăng mạnh nhờ giá cổ phiếu Amazon cao kỷ lục
Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu của các công ty công nghệ tăng mạnh đã đẩy chỉ số S&P 500 và Nasdaq liên tiếp lập đỉnh mới, nhất là sau sự hỗ trợ của thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có khả năng giữ nguyên lãi suất ngắn hạn gần 0% trong ít nhất 5 năm.

Theo Bloomberg, tài sản của giới tỷ phú thế giới vẫn tăng bất chấp đại dịch COVID-19 gây thiệt hại về cả kinh tế và con người với nhiều nước trên thế giới. Tính đến nay, 500 người giàu nhất thế giới đã kiếm thêm 809 tỷ USD, tăng 14% kể từ tháng 1.

Sự gia tăng tài sản tập trung mạnh nhất ở nhóm đứng đầu chỉ số tỷ phú của Bloomberg và phần lớn là tỷ phú công nghệ, vốn được hưởng lợi từ xu hướng chuyển sang hoạt động trực tuyến của nhiều người do ảnh hưởng của đại dịch.

Kể từ đầu năm đến nay, tài sản của tỷ phú Elon Musk đã tăng 73,6 tỷ USD
Ảnh: Bloomberg

Elon Musk, hiện là 1 trong 4 tỷ phú USD trên thế giới, đã chứng kiến khối tài sản tăng 73,6 tỷ USD trong năm nay. Song mức tăng đó vẫn xếp sau 87,1 tỷ USD tăng thêm của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Đầu tháng 8, tài sản của CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng chính thức vượt 100 tỷ USD. Riêng phiên thứ Tư, tài sản của tỷ phú này đã tăng 8,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, các ông trùm công nghệ của Mỹ không phải là những người hưởng lợi duy nhất. Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đã trở thành người Châu Á đầu tiên lọt top 5 người giàu nhất thế giới vào tháng trước. Tài sản của ông đã tăng 22,5 tỷ USD kể từ đầu năm nhờ sự tăng giá của cổ phiếu Tập đoàn Reliance Industries. Mảng công nghệ của tập đoàn này đã thu hút các khoản đầu tư hàng chục tỷ USD từ Facebook và Silver Lake.

Trong khi đó, bất chấp căng thẳng gia tăng với Mỹ, các tỷ phú công nghệ Trung Quốc cũng “kiếm đậm” trong năm nay. Trong đó, CEO Tencent Holdings Pony Ma đã tích lũy được 16,6 tỷ USD kể từ đầu năm và hiện nắm giữ khối tài sản 55,2 tỷ USD. Tương tự, tài sản Jack Ma (Alibaba Group Holding) và William Ding (NetEase) cũng tăng thêm hơn 12 tỷ USD mỗi người, lên lần lượt 58,9 tỷ USD và 30,8 tỷ USD.

Kiều Châu
Nguồn BizLive