Startup xe đạp in 3D của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang gọi thêm thành công 25 triệu USD

Startup xe đạp in 3D của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang gọi thêm thành công 25 triệu USD

Ngoài vòng gọi vốn 25 triệu USD, dự án xe đạp in 3D của bà Lê Diệp Kiều Trang đã gọi vốn thành công hơn 3,9 triệu USD từ cộng đồng, gấp 39 lần con số kỳ vọng ban đầu.

Hồi tháng 7, Lê Diệp Kiều Trang – cựu CEO Facebook Việt Nam, Goviet, cho biết startup Arevo mà bà cùng chồng Sonny Vũ đầu tư và điều hành vừa cho ra mắt sản phẩm Superstrata, một loại xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ in 3D của Arevo.

Mới đây, TechCrunch cho biết Arevo vừa kết thúc vòng gọi vốn 25 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp cũng như dự án xe đạp Superstrata. Đây là thành tích rất ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang khiến nền kinh tế toàn cầu nói chung và giới startup nói riêng lao đao.

Arevo được sáng lập vào tháng 5/2013, bởi Hemant Bheda (hiện giữ ghế Chủ tịch) và Wiener Mondesir (Giám đốc Công nghệ), là một công ty có trụ sở tại Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực khoa học vật liệu, phần mềm thiết kế và robot nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm sợi carbon quy mô lớn. Quỹ Alabaster do ông Sonny Vũ làm đồng sáng lập. Sau khi rót vốn vào Arevo, ông Sonny Vũ giữ vai trò CEO của công ty này.

Bà Lê Diệp Kiều Trang và chồng là ông Sonny Vũ đang đầu tư và điều hành startup Arevo

Ban đầu, ông Sonny Vũ có ý định kinh doanh riêng nhưng đã bị thu hút bởi tiềm năng của Arevo. “In 3D là tạo ra mọi thứ từ từ và với số lượng nhỏ. Với công nghệ của Arevo, bạn có thể tạo ra những thứ lớn lao một cách khá nhanh chóng”, vị này chia sẻ trong một bài phỏng vấn. Việc ông Sonny Vũ lên làm giám đốc điều hành và hoàn thành đợt gọi vốn 25 triệu USD được ví như một trang mới của Avero, sau 2 đời CEO trước đó.

Hai năm trước, Jim Miller, cựu Giám đốc Điều hành của Amazon và Google, đã được đưa lên nắm quyền điều hành công ty. Cùng thời điểm đó, công ty nhận được 12,5 triệu USD vốn đầu tư Asahi Glass dẫn đầu, với sự tham gia của Sumitomo Corp., Leslie Ventures và Khosla Ventures.

Giờ đây, Defy Partners và GGV Capital đang tham gia để dẫn vốn vòng Series B của công ty với sự tham gia của Khosla Ventures, Alabaster và các nhà đầu tư khác.

Gọi vốn cộng đồng gấp 39 lần kỳ vọng

Hiện tại, đã có một số công ty đang cố gắng đưa công nghệ in 3D vào ngành công nghiệp nặng và sản xuất quy mô lớn như Relativity, Velo3D. Trong khi đó, Avero được đánh giá là hội tụ được ba mũi nhọn bao gồm: Internet tiêu dùng, doanh nghiệp và công nghệ thông minh. Đồng thời, Arevo được dẫn dắt bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm với nền tảng công nghệ vững chắc và bí quyết sản xuất in 3D trên quy mô lớn, sẵn sàng cung cấp các sản phẩm đột phá với giá cả cạnh tranh.

Về chiếc xe Superstrata, bà Lê Diệp Kiều Trang giới thiệu: “Mỗi chiếc xe Superstrata được in 3D liền mạch để vừa làm quen với hình ảnh và cách đạp xe của từng người. Mỗi khung hình sẽ được làm vừa cho từng người, dù thấp hay cao. Xe đạp của chúng tôi được sản xuất bằng công nghệ laser và robot, do đội ngũ chuyên viên tốt nghiệp tiến hành sáng tạo và vận hành, để tạo khung xe đạp carbon fiber nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Nghĩa là không sử dụng vít, không kết nối và không dán, chỉ là một khối sợi carbon chuẩn công nghiệp, làm từ hợp chất tổng hợp đẳng cấp nhất so với tất cả các loại xe đạp có mặt trên thị trường. Khung xe nhẹ nhàng đến mức nó nhẹ hơn cả 2 chai nước”.

Theo Indiegogo, Superstrata nặng chưa tới 1,3 kg – tương đương những chiếc xe đua hiện tại có giá cả chục nghìn USD và tương đương với khối lượng của chiếc Macbook Air 13 (1,25kg). Độ cứng của bộ phận cấu thành lên khung xe gấp 61 lần thép và 15 lần titanium.

Ngoài vòng gọi vốn 25 triệu USD, cũng theo thông tin của Indiegogo, từ khi ra mắt đến 11/8, dự án xe in 3D Superstrata đã gọi vốn thành công hơn 3,9 triệu USD từ cộng đồng, gấp 39 lần con số kỳ vọng ban đầu.

“Chúng tôi đang sản xuất xe đạp này nhằm mục đích có thể tạo ra những hình dạng phức tạp ở quy mô lớn. Không giống như nhiều công ty khác bán máy in 3D của họ cho các nhà sản xuất, Arevo dự định bán các bộ phận. Đó là vì chi phí để mua máy in 3D khá đắt đỏ, từ 1 triệu đến 1,4 triệu USD”, ông Sonny Vũ chia sẻ.

Trong khi Arevo đã coi các công ty ô tô và hàng không vũ trụ là khách hàng (bao gồm cả Airbus, công ty trước đây đã đầu tư vào doanh nghiệp), ông Sonny Vũ muốn mang điều này đến với người tiêu dùng. “Chúng tôi đã có các công ty sản xuất vợt tennis, câu lạc bộ chơi golf, ván lướt sóng, tiếp cận Arevo về việc sử dụng công nghệ của công ty”, ông Sonny nói.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

TD
Nguồn CafeF