SoftBank xác nhận đang đàm phán để bán ARM

SoftBank xác nhận đang đàm phán để bán ARM

CEO SoftBank Masayoshi Son xác nhận với The Telegraph rằng tập đoàn của Nhật Bản đang tìm cách bán ARM, với nhiều công ty sẵn sàng mua lại.

Theo Neowin, Masayoshi Son cho biết SoftBank đang đàm phán với khả năng sẽ bán một phần hoặc toàn bộ ARM, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đưa ARM trở thành công ty đại chúng.

Trong thực tế, ARM từng được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán London và NASDAQ trước khi được Softbank mua lại vào năm 2016. Vào tháng trước, có một báo cáo cho thấy SoftBank có thể đưa ARM lên sàn giao dịch chứng khoán một nần nữa, vì vậy có vẻ như đây là một trong những lựa chọn được SoftBank nghĩ đến lúc này.

Có nhiều lựa chọn khác nhau cho SoftBank trong việc xử lý ARM
Ảnh: BloombergQuint

Mặc dù SoftBank chưa cho biết họ đang đàm phán với những ai trong nỗ lực bán ARM nhưng các báo cáo cho thấy NVIDIA đang quan tâm đến công ty. NVIDIA chủ yếu được biết đến với card đồ hoạ dành cho PC nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm với chipset dựa trên ARM nhờ dòng Tegra cung cấp sức mạnh cho các thiết bị Shield của riêng mình, cũng như Nintendo Switch.

Không rõ tại sao SoftBank muốn bán ARM vì các thiết kế của công ty này được sử dụng trong tất cả các loại thiết bị khác nhau. Các chip lớn hiện nay được sản xuất bởi Qualcomm, Samsung, HiSilicon hay Apple đều dựa trên thiết kế ban đầu của ARM. Thậm chí Apple gần đây thông báo sẽ bắt đầu sử dụng bộ xử lý dựa trên ARM cho các máy Mac của mình, điều này mở ra cơ hội tăng trưởng cho ARM trong tương lai.

Thành Luân
Nguồn BizLive