Công ty nghiên cứu dịch vụ Pex: Dấu chấm hỏi cho hệ thống đề xuất nội dung của YouTube

Công ty nghiên cứu dịch vụ Pex: Dấu chấm hỏi cho hệ thống đề xuất nội dung của YouTube

Theo thống kê, gần 90% video được tải lên YouTube có dưới 1.000 lượt xem. Việc kiếm tiền từ dịch vụ này thật không dễ dàng.

Mặc dù YouTube được xem là trang web chia sẻ video lớn nhất, tỷ suất lợi nhuận khổng lồ, báo cáo mới cho biết gần 90% video tải lên dịch vụ này có ít hơn 1.000 lượt xem. Đây là con số thật sự gây sốc khi biết rằng nền tảng của Google có đến 5 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Đây là thông tin được trích từ báo cáo phân tích hoạt động YouTube trong năm 2019 của công ty nghiên cứu dịch vụ trực tuyến Pex.

Có gần 90% video trên YouTube có dưới 1.000 lượt xem
Ảnh: 9to5google

Ngoài ra, thêm một con số khác sẽ làm nản lòng những ai có ý định tạo ra kênh YouTube thành công trong giai đoạn này: rất hiếm kênh đạt trung bình 100.000 lượt xem/video và chỉ 0,77% video vươn tới mốc đó, nhưng chúng chiếm đến 82,83% tổng số người xem.

Điều đó đặt ra dấu chấm hỏi đối với hệ thống đề xuất nội dung của YouTube, đặc biệt là khi hơn 80% lượt xem trên nền tảng đến từ một nhóm nhỏ nội dung và nhà sáng tạo.

Không có gì ngạc nhiên khi âm nhạc là danh mục video được xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019. Trò chơi là danh mục được tải lên nhiều nhất nhưng lại kém view hơn so với các video thông thường khác.

Âm nhạc là danh mục có tỷ lệ xem cao nhất trên YouTube
Ảnh: Pex

Điều này có thể là do quá nhiều video với nội dung tương tự nhau được chia sẻ.

Từ báo cáo này, có thể thấy để xây dựng được những kênh video “triệu view” trên YouTube, mang về thu nhập hàng nghìn USD mỗi tháng là điều không hề dễ. Đặc biệt là khi sự có mặt của video trong mục đề xuất còn phụ thuộc vào thuật toán khó hiểu của YouTube.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Nguyễn Hiếu
Nguồn BizLive