Wisdom Agency công bố tổ hợp 4 đối tác chiến lược mới: Xu hướng “cộng sinh” để tăng trưởng

Wisdom Agency công bố tổ hợp 4 đối tác chiến lược mới: Xu hướng “cộng sinh” để tăng trưởng

“Cộng sinh trong thời đại có nhiều biến động như hiện nay không chỉ giúp cho các agency phát triển cùng nhau, mà còn giúp thương hiệu quản lý chiến dịch cũng như chiến lược tốt hơn.”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hải Minh trong buổi công bố tổ hợp 4 đối tác chiến lược mới gồm có Mai Linh Mediacom, Digit Matter, Group O, HubSpot. Tổ hợp được kỳ vọng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống giữa chiến lược thực thi, giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách toàn diện theo chiến lược của Wisdom Agency.

Song song với vai trò Giám đốc Điều hành tại Wisdom Agency, hồi đầu tháng 7/2020, ông Nguyễn Hải Minh cũng được bổ nhiệm là CEO của Mai Linh Mediacom, media agency sở hữu mạng lưới quảng cáo lưu động rộng nhất Việt Nam với độ phủ rộng khắp 63 tỉnh thành, 4 huyện đảo.

Ông Nguyễn Hải Minh

Giám đốc Điều hành Wisdom Agency

Cũng trong tháng 7, Wisdom Agency đã kí kết hợp tác chiến lược với Digit Matter, agency chuyên cung cấp giải pháp kỹ thuật số tích hợp cho doanh nghiệp tầm trung, dưới sự điều hành của ông Nguyễn Xuân Sơn.

Ngoài ra, sau 5 năm hợp tác trên nhiều dự án, Group O dưới sự điều hành của ông Đào Trần Lê Vũ sẽ trở thành đối tác độc quyền phụ trách mảng tổ chức sự kiện (event), kích hoạt thương hiệu (brand activation) cho các dự án tư vấn của Wisdom Agency.

Trước đó, tháng 11/2019, Wisdom Agency đã trở thành “certified partner” của HubSpot – nền tảng CRM và tiếp thị tự động hàng đầu thế giới.

Xu thế cộng sinh để tăng trưởng trong thời đại mới

Có thể nói, xây dựng thương hiệu không dừng lại ở việc có một bao bì đẹp, logo thu hút, câu slogan độc đáo hay kể một câu chuyện thương hiệu trên truyền thông. Đó chỉ là phần nổi của tảng băng. Ẩn sâu sau đó là quá trình nỗ lực và phối hợp giữa nhiều bên để định vị nền móng vững chắc và phù hợp với “lớp áo” bên ngoài của thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu vì thế là một quy trình dài hơi. Thương hiệu cần nhiều đội ngũ chuyên môn, liên kết chặt chẽ với nhau để giải quyết từng “nỗi đau” và nhu cầu. Đó cũng là nhiệm vụ của các đơn vị tư vấn chiến lược trong việc không chỉ tìm ra vấn đề mà còn phải đưa ra giải pháp thực thi cụ thể.

Do đó, có thể khẳng định rằng việc “cộng sinh” giữa đơn vị tư vấn chiến lược và đơn vị thực thi sẽ giúp hiện thực hoá những mục tiêu, chiến lược thương hiệu của khách hàng, với cách tiếp cận sâu sát và xuyên suốt hơn.

“Kinh nghiệm tư vấn chiến lược thương hiệu nhiều năm qua giúp chúng tôi nhận ra cần phải có một tổ hợp đối tác có sự gắn kết sâu, cùng nhìn về một hướng để thực thi chiến lược mà Wisdom Agency đề ra một cách chỉn chu nhất cho khách hàng”, chia sẻ của ông Nguyễn Hải Minh về tổ hợp đối tác này.

Một lý do khác của mối quan hệ hợp tác là để lấp đầy khoảng trống từ chiến lược đến thực thi, có thể xảy ra do sự thiếu mạch lạc khi triển khai từ trên xuống dưới, thiếu nhất quán trong cách truyền đạt, hoặc thiếu liên kết giữa các mục tiêu.

Vì thế, ông Minh tin rằng “việc lựa chọn tổ hợp đối tác có cả đơn vị tư vấn chiến lược và đơn vị thực thi cùng thấu hiểu insight người tiêu dùng và chiến lược tổng quan sẽ là giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề cho doanh nghiệp Việt Nam trong hiện tại và tương lai”.

Liên minh để cộng hưởng năng lực, tối ưu ngân sách

Trong tổ hợp này, mỗi đối tác giữ một vai trò khác nhau, nhưng đều hướng về mục tiêu giải quyết vấn đề của doanh nghiệp theo hướng toàn diện, sâu sắc hơn.

Trong đó, Wisdom Agency vẫn giữ vai trò là agency tư vấn tổng thể chiến lược thương hiệu, hợp tác và kết nối với 4 đối tác khác để triển khai các hoạt động từ Above The Line (ATL), Below The Line (BTL) đến nền tảng công nghệ.

Các đối tác hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong tổ hợp

  • Digit MatterMai Linh Mediacom sẽ giữ vai trò chính ở phần ATL.
  • Cụ thể, Digit Matter sẽ phụ trách phần thực thi hoạt động tiếp thị trên các kênh digital.
  • Mai Linh Mediacom sẽ phụ trách các hoạt động quảng cáo, xây dựng nhận biết thương hiệu trên các phương tiện vận chuyển của Mai Linh. Ngoài ra, agency này còn đảm nhận các chiến dịch tích hợp từ online đến offline để tạo ra những kết quả có thể đo lường được.
  • Với các hoạt động BTL, Group O sẽ là đối tác quan trọng triển khai các hoạt động tổ chức sự kiện, kích hoạt thương hiệu, nằm trong hệ sinh thái triển khai chiến lược mà Wisdom Agency cung cấp.
  • Cuối cùng, HubSpot sẽ giúp khách hàng của Wisdom Agency giải quyết các vấn đề liên quan nền tảng về CRM, tự động hoá (Automation) và Inbound Marketing, đồng thời hỗ trợ kết nối và chuyển đổi các chỉ số từ marketing ra sales.

Nhận định tổ hợp đối tác mới này, ông Quỳnh Hoàng, Giám đốc Marketing của Ngân hàng Eximbank và là một trong những khách hàng của Wisdom Agency cho biết: “Tôi cho rằng đây là điều tất yếu sẽ diễn ra, khi Hải Minh từng chia sẻ về mong muốn ‘xây dựng được một tổ hợp truyền thông có thể rút ngắn nhất thời gian từ chiến lược đến thực thi’. Thử thách lớn nhất với các đơn vị tư vấn luôn là cơ hội được hiện thực hoá những gì mình vạch ra. Năng lực lớn hơn sẽ mang lại trách nhiệm cũng như sự tưởng thưởng lớn hơn. Tôi chúc mừng Wisdom Agency, các công ty thành viên và hy vọng sẽ sớm thấy ‘trái ngọt’ từ liên minh này trong các dự án xây dựng thương hiệu”.

Trong thời điểm mà thị trường ngày càng biến động, khách hàng ngày càng khắt khe, hiệu quả cần được chứng minh cả trong ngắn hạn và dài hạn, một tổ hợp đối tác đi từ chiến lược đến thực thi không chỉ là xu thế tương lai mà còn là chìa khoá mở ra nhiều giá trị cho đối tác và khách hàng. Ông Nguyễn Hải Minh tái khẳng định: “Cốt lõi của việc hợp tác chiến lược giữa nhiều đối tác sẽ giúp tạo ra cơ hội, lợi ích bền vững cho từng thành viên. Theo đó, ứng với mục tiêu chung là lợi ích tối ưu nhất cho khách hàng ở cả ngắn và dài hạn khi tìm đến Wisdom Agency và tổ hợp đối tác”.

Hạnh Bạch
Brands Vietnam