PNJ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ngành hàng tiêu dùng trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

PNJ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ngành hàng tiêu dùng trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Cũng theo đánh giá từ đơn vị này, tổng giá trị thương hiệu của danh mục Top 50 năm nay đạt 12,6 tỷ USD, tăng 3,3 tỷ USD so với năm trước, tương ứng 22%.

Theo đánh giá từ Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Cũng theo đánh giá từ đơn vị này, tổng giá trị thương hiệu của danh mục Top 50 năm nay đạt 12,6 tỷ USD, tăng 3,3 tỷ USD so với năm trước, tương ứng 22%. Forbes Việt Nam đã áp dụng phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), dựa trên các tiêu chí về vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh, con số lợi nhuận trên mỗi cổ phần so với thị giá, thu nhập trước thuế và lãi vay, độ phủ của sản phẩm và mức độ nhận biết của người tiêu dùng…Các con số được tính toán dựa trên báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Forbes Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh độc quyền, doanh nghiệp kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người tiêu dùng”. Như vậy, mảng bán lẻ và năng lực tác động hành vi tiêu dùng trở thành 2 trong nhiều tiêu chí quan trọng để bình chọn cho danh mục Top 50 năm nay.

Trong khi đó, suốt thời gian qua, PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái định vị chiến lược kinh doanh nhằm tạo đà tiến hoá mô hình kinh doanh từ sản xuất và bán hàng sang bán lẻ chuyên nghiệp và cung cấp giá trị. Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động tái phân khúc các đối tượng khách hàng theo tâm lý tiêu dùng. Đây là một trong những căn cứ để PNJ cho ra đời những mẫu thiết kế riêng, phù hợp với cá tính, quan điểm thẩm mỹ và phong cách của từng phân khúc.

Hệ thống camera thông minh tại cửa hàng và hoạt động phân tích big data cũng được áp dụng nhằm đón đầu xu hướng. Kết quả thu thập được áp dụng, kết hợp với tiến trình mở rộng và tối ưu hoá mạng lưới bán lẻ nhằm thúc đẩy mảng bán lẻ tại PNJ liên tục tăng trưởng.

Và trong năm qua, thương hiệu PNJ cũng đã tạo được dấu ấn sâu sắc với sự thành công của chiến dịch truyền thông True Love (Tình yêu đích thực). Các giá trị nhân văn từ True Love thu hút mạnh mẽ sự quan tâm và lan toả của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Chiến dịch này đã chiến thắng hạng mục Chiến dịch truyền thông toàn cầu xuất sắc do PR Newswire tổ chức bình chọn mới đây.

Cũng trong năm 2019, giá trị và uy tín thương hiệu PNJ tiếp tục được khẳng định, nâng tầm khi đơn vị đã đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu khắt khe nhất của Walt Disney để trở thành 1 trong những đối tác của thương hiệu giải trí toàn cầu này.

Đồng thời, doanh nghiệp đã được tạp chí chuyên ngành trang sức số 1 Châu Á và có tầm ảnh hưởng lớn, uy tín trong ngành kim hoàn thế giới Jewellery News Asia (JNA) bình chọn là Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á vì những nỗ lực minh bạch hoá thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, mang lại các giá trị trải nghiệm cho khách hàng, góp phần quan trọng vào sự phát triển ngành kim hoàn trong nước, cũng như trong khu vực.

Cũng trong cuộc bình chọn, trao giải năm nay của JNA, thương hiệu PNJ tiếp tục được lọt vào danh sách vinh danh ở 3 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Sáng kiến bền vững của năm và Doanh nghiệp xuất sắc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ánh Dương
Nguồn CafeF