Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Đáng chú ý, chiến dịch được diễn ra tại thời điểm ‘bình thường mới’ nhiều khó khăn sau dịch COVID-19 nhưng vẫn đạt được những thành công cả về mặt thương hiệu và doanh số bán hàng.

“Chiêu” thu hút độc lạ: Bán chai nước rỗng với giá 10 triệu đồng

Những ngày cuối tháng 5, trên các trang thương mại điện từ như Lazada, Shopee xuất hiện hình ảnh một chai nước rỗng bằng thủy tinh được rao bán với giá 10 triệu đồng. Ngay sau đó là đồng loạt trên website, fanpage thuộc sở hữu của Karofi cũng như biển bảng quảng cáo ngoài trời, tại sân bay, trên khắp các tuyến phố tại các thành phố lớn với thông điệp “Chai rỗng 10 triệu. Bạn mua không?”.

Biển quảng cáo ngoài trời rao bán chai rỗng 10 triệu

Trên nhiều kênh truyền thông khác, hình ảnh chai nước được lan truyền rộng khắp và không ít các lời bàn tán thảo luận xoay quanh. Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã bày tỏ sự hứng thú, khi rần rần khoe sở hữu chai nước “hàng hiệu” với hàng loạt hình ảnh seflfie cùng chai nước. Hàng loạt trang báo đưa tin, hotpage, diễn đàn đồng loạt thảo luận về chủ đề này…

Đa phần người tiếp nhận thông tin đều cảm thấy sửng sốt và ngạc nhiên, nhiều lời võ đoán được đưa ra. Người thì cho rằng chai nước được làm bằng pha lê, dát vàng, hay chứa một loại nước rất giá trị; người đùa vui cho đây là chai nước trẻ hoá làn da hoặc chữa bách bệnh. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến ngờ vực, cho rằng nhà bán hàng thêm thừa 3 số không, hoặc là một chiêu truyền thông nhằm thu hút công chúng.

Chai nước được rao bán trên các trang TMĐT hồi tháng 5

Mua chai nước, sở hữu cả một “nhà máy sản xuất” nước tinh khiết

Câu chuyện độc lạ, có phần khó tin về chai nước đã thành công trong việc truyền thông thu hút người tiêu dùng. Ngay khi tạo sóng được dư luận, Karofi đã nhanh chóng đưa ra lời giải đáp cho mọi sự tò mò của khách hàng.

Đầu tháng 6, Karofi đã đăng tải nội dung trên trang fanpage và website của hãng bật mí lý do tại sao chai nước có giá tới 10 triệu. Thông tin đưa ra gây bất ngờ: Khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu đồng được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet kết nối vạn vật (IoT) hiện đại nhất của Karofi.

Lời “bật mí” trên trang web của hãng

Các khách hàng “ngã ngửa” và tỏ ra thích thú khi biết nhãn hàng sử dụng hình ảnh chai nước 10 triệu đồng như một phép ẩn dụ, nói về việc sử dụng máy lọc nước Karofi cho ra nước uống tinh khiết đạt chuẩn quốc gia (do Bộ Y Tế chứng nhận) tương đương với chất lượng nước đóng chai. Toàn bộ kết quả xét nghiệm và đánh giá liên tục được cập nhật trên website chính thức của Viện.

Như vậy khách hàng khi sở hữu máy lọc nước Karofi chính là đang sở hữu một nhà máy sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn Quốc gia ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nhiều ý kiến tranh luận trên các trang mạng xã hội cho rằng, đây là thông điệp thú vị, vừa đem lại sự bất ngờ cho khách hàng, vừa truyền tải được điểm mạnh của sản phẩm. Không ít lời khen ngợi về ý tưởng chiến dịch “thông minh” được đăng tải trong mục bình luận trên mạng xã hội.

Thay đổi cách tiếp cận vốn khô khan về ngành lọc nước

Chiến dịch vẫn chưa kết thúc, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó giám đốc Marketing nhãn hàng Karofi cho biết: “Karofi là nhãn hàng chuyên sâu trong ngành lọc nước, chúng tôi rao bán chai nước rỗng thực ra xuất phát từ ý tưởng Marketing mới mẻ muốn tạo sự tò mò trong ngành kinh doanh của mình, cũng là muốn mang lại một điều thú vị cho khách hàng vì vốn dĩ sản phẩm máy lọc nước là một sản phẩm thiên về công nghệ, cách tiếp cận xưa nay về sản phẩm hơi ‘kỹ thuật’”.

Lý giải về việc tại sao lại là chai nước rỗng mà không phải là chai đựng nước, bà Thủy cho biết thêm: “Nếu chai có nước thì là chuyện rất bình thường, vì ngoài thị trường, các loại chai đang bán đa phần có chứa nước. Lý do chính để ý tưởng bán chai nước rỗng ra đời là Karofi muốn gửi một thông điệp: Khi bạn sở hữu máy lọc nước Karofi tức là bạn và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một nhà máy nước thu nhỏ, có thể sản xuất được nước tinh khiết chuẩn quốc gia ngay tại nhà, lúc đó bạn chỉ cần có một chai rỗng là có thể mang nước tinh khiết đi khắp mọi nơi, mọi lúc”.

Những con số ấn tượng của chiến dịch

Nhãn hàng Karofi đã đạt được những con số ấn tượng cả về thương hiệu và doanh số sau chiến dịch

Trải qua 2 tháng triển khai đến nay, chiến dịch đã đạt được khoảng hơn 40 triệu lượt tiếp cận khách hàng mục tiêu, nhận được hơn 8 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Doanh số của nhãn Karofi trong những tháng diễn ra chiến dịch tăng trưởng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số ấn tượng trong kinh doanh sau giai đoạn dịch COVID-19.

Không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách gần gũi, dễ nhớ mà chiến dịch cũng mang ý nghĩa nhân văn khi tuyên truyền về việc hạn chế sử dụng chai nhựa bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích người dân có ý thức hơn trong việc sử dụng nguồn nước tinh khiết an toàn để bảo vệ sức khoẻ trước tình trạng nguồn nước ngày một ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguồn Việt Hiền