Hiện tượng mỹ phẩm thuần chay Cocoon tại Việt Nam

Hiện tượng mỹ phẩm thuần chay Cocoon tại Việt Nam

Với cam kết 100% thuần chay từ thiên nhiên Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, Cocoon đã thật sự tạo nên “hiện tượng mới” trong ngành mỹ phẩm Việt.

Sự lên ngôi của mỹ phẩm thuần chay

Ngày nay, khái niệm vegan – thuần chay không chỉ nói đến một chế độ ăn uống hoàn toàn từ thực vật mà còn thể hiện phong cách “sống xanh”, được nhiều người trên thế giới lựa chọn. Trong đó, ưu tiên sử dụng mỹ phẩm thuần chay cũng là một trong những cách giúp con người hoàn thiện lối sống lành mạnh này.

Vậy mỹ phẩm thuần chay là gì?

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, mỹ phẩm thuần chay là những sản phẩm không chứa bất cứ thành phần nào từ động vật thường thấy trong mỹ phẩm như: mật ong, sáp ong, dịch ốc sên, tơ tằm… đặc biệt không thử nghiệm trên động vật.

Mỹ phẩm thuần chay cam kết không sử dụng nguyên liệu từ động vật

Chính yếu tố nhân đạo, không thử nghiệm trên động vật, cùng các thành phần thực vật an toàn, lành tính, giàu dưỡng chất, mỹ phẩm thuần chay ngày càng nhận được sự ưu ái hơn từ người tiêu dùng. Điều này đã mở lối cho mỹ phẩm thuần chay lên ngôi trong ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn cầu. Chúng ta có thể kể đến các thương hiệu đình đám như: Le Labo, Tata Harper, Youth to the People, Elf, Aesop, Sukin…

“Hiện tượng” mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam

Những năm gần đây, mỹ phẩm thuần chay bắt đầu được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận. Trong đó, Cocoon là một trong những thương hiệu nội địa ghi được nhiều dấu ấn trong giới skincare Việt và được xem như một hiện tượng mới trong nền mỹ phẩm nước nhà.

Cocoon bước đầu chinh phục người dùng nhờ tinh thần Việt trong từng sản phẩm. Thương hiệu liên tục ra mắt các sản phẩm 100% thuần chay lấy lợi thế nguồn nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên Việt Nam như: bí đao, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng... Chính việc này đã tạo nên một Cocoon rất “Việt Nam”, không hề lẫn lộn với bất cứ thương hiệu nào khác trên thị trường.

Các sản phẩm của Cocoon lấy nguồn nguyên liệu đặc trưng từ các vùng miền của Việt Nam, đề cao bản sắc và văn hoá Việt trong từng sản phẩm

Song song với sự khác biệt này, chất lượng cùng hiệu quả thiết thực của các sản phẩm là điểm mấu chốt giúp Cocoon củng cố vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm được ra mắt là cả một quá trình dài thấu hiểu các vấn đề mà làn da, mái tóc người Việt, kết hợp với khoa học kỹ thuật để mang đến các sản phẩm phù hợp nhất với đặc điểm của người Việt.

Các sản phẩm được ra đời trong dây chuyền sản xuất khép kín theo tiêu chuẩn cGMP của Bộ Y tế Việt Nam

Điều quan trọng khác khiến Cocoon nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới skincare là sự minh bạch về thông tin sản phẩm ngay trên bao bì cùng cam kết rõ ràng từ nhà sản xuất. Trong đó, thương hiệu cam kết nói không với paraben và chất “gây nghiện” cho làn da như: corticoid, cồn, dầu khoáng, hydrogen peroxide (H2O2 – oxy già), các chất phát quang... Đặc biệt, trong các sản phẩm tắm gội không chứa vi hạt nhựa có khả năng gây hại cho môi trường và con người.

Cocoon – nét đẹp mới cho ngành mỹ phẩm Việt

Sự ra đời của Cocoon như một “làn gió mới” cho ngành mỹ phẩm Việt Nam. Khi chúng ta không chỉ thấy được một thương hiệu Việt chỉn chu về hình thức, mẫu mã mà ngay cả chất lượng sản phẩm cũng không hề kém cạnh các thương hiệu nước ngoài khác.

Cocoon đã lên kệ tại hơn 300 điểm bán tại các hệ thống phân phối mỹ phẩm trên toàn quốc

Nhờ việc đi lên từ chất lượng, Cocoon đã góp phần gia tăng niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với mỹ phẩm Việt khi các sản phẩm ngày càng phủ sóng rộng rãi, từ các cửa hàng mỹ phẩm uy tín trên khắp cả nước đến các diễn đàn làm đẹp, đến trang cá nhân của các Blogger nổi tiếng tại Việt Nam.

Cocoon trở thành thương hiệu được các beauty blogger yêu thích

Hơn thế nữa, trong bức tranh tổng thể của mỹ phẩm Việt, Cocoon còn được biết đến là thương hiệu truyền cảm hứng tích cực đến người dùng, khi họ luôn lựa chọn con đường phát triển dựa trên sự bền vững của hệ sinh thái, tôn trọng sự sống của muôn loài và gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh cho trái đất bằng nhiều chương trình ý nghĩa.

Chiến dịch trồng cây từ hũ nhựa cũ của Cocoon trong ngày trái đất 2020

Chương trình Đổi vỏ chai cũ nhận sản phẩm mới của Cocoon

Với những điều mà Cocoon hay rất nhiều thương hiệu Việt khác đã và đang nỗ lực tạo dựng, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho Mỹ phẩm Việt trên “sân chơi” của thế giới.

Nguồn The Cocoon Original Vietnam