Ông Lê Minh Hồng rời ghế Hội đồng Quản trị Đạm Phú Mỹ

Ông Lê Minh Hồng rời ghế Hội đồng Quản trị Đạm Phú Mỹ

Sau hơn 1 năm gắn bó, ông Lê Minh Hồng đã đề đơn xin từ nhiệm khỏi ghế Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập của Đạm Phú Mỹ.

Ngày 22/7, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ, HoSE: DPM) thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm Thành viên Hội đồng Quản trị của ông Lê Minh Hồng.

Theo thông tin được công bố, ông Hồng là Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị của Đạm Phú Mỹ. Ông đã đề đơn từ nhiệm vào ngày 21/7 vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Hồng sinh năm 1957, đã tốt nghiệp Kỹ sư Quản lý công nghiệp và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Ông bắt đầu công tác tại ngành Dầu khí Việt Nam từ năm 1982 với vị trí giáo viên tại trường Công nhân Kỹ thuật Dầu khí (sau này là Trưởng Đào tạo nhân lực Dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN). Ông đã trải qua nhiều vị trí quản lý và đã đảm trách chức vụ Phó hiệu trưởng, Hiệu trưởng của Trường.

Năm 2006 ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc PVN cho đến năm 2017. Tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 10/1/2019, ông được bầu vào Hội đồng Quản trị của Đạm Phú Mỹ và giữ chức Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty.

Theo thông tin được trình bày trên Báo cáo thường niên năm 2019 của Đạm Phú Mỹ, Hội đồng Quản trị của Công ty gồm 6 thành viên. Trong đó, có 2 Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập, không điều hành là ông Louis T Nguyễn và ông Lê Minh Hồng. Và cả ông T Nguyễn và ông Hồng đều không sở hữu cổ phần tại Đạm Phú Mỹ.

6 Thành viên Hội đồng Quản trị của DPM năm 2019
Nguồn: DPM

Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập hoạt động kiêm nhiệm tại Hội đồng Quản trị và hiện tại đáp ứng tiêu chí thành viên độc lập không điều hành, đã tham dự và ủy quyền tham dự đầy đủ các cuộc họp và tham gia ý kiến, biểu quyết độc lập về các vấn đề quyết định của Hội đồng Quản trị. Ngoài ra, Hội đồng Quản trị độc lập còn tham gia giám sát, chỉ đạo hoạt động của Ban điều hành theo phân công của Hội đồng Quản trị kể từ thời điểm được bầu vào Hội đồng Quản trị.

* Bối cảnh hiện tại của Đạm Phú Mỹ

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Đạm Phú Mỹ, năm 2019 là năm bản lề sau chặng đường phát triển hơn 15 năm đầy tự hào của Công ty. Đạm Phú Mỹ đã mở rộng hoạt động sản xuất sang ngành phân bón phức hợp NPK và các sản phẩm hoá chất phụ trợ.

Nhà máy đạm Phú Mỹ tiếp tục được vận hành ổn định và hiệu quả, cán mốc sản lượng 708 nghìn tấn, vượt 6% kế hoạch năm 2019. Tổng sản lượng kinh doanh các mặt hàng phân bón, hóa chất đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn. Tổng kết năm 2019, Đạm Phú Mỹ ghi nhận 7.831 tỉ đồng doanh thu và 389 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Kết quả kinh doanh của DPM năm 2019
Nguồn: DPM

Bước sang năm 2020, Công ty đặt mục tiêu trọng tâm trong việc: Tiếp tục vận hành hiệu quả các nhà máy phân bón, hoá chất hiện hữu (đặt biệt là nhà máy phân bón phức hợp NPK); tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan có thẩm quyền nhằm đạt được sự cam kết trong ngắn hạn và dài hạn về nguồn khí đầu vào ổn định; tăng cường hoạt động bán hàng và phát tri ển thị trường nhằm đa dạng nguồn tiêu thụ sản phẩm phân bón, hoá chất; đẩy mạnh triển khai công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tiếp tục hoàn thiện cơ cấu quản trị.

Theo Ban lãnh đạo Đạm Phú Mỹ, năm 2020 mới chỉ là năm khởi đầu của một thập kỷ mới và chặng đường phát triển trong trưởng thành của Công ty. Giai đoạn 2016 – 2020, Công ty đặt mục tiêu duy trì vị thế là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón số 1 trong nước, đồng thời phát triển lĩnh vực sản xuất hoá chất, tập trung vào lĩnh vực hoá dầu.

Trong giai đoạn này, Công ty đặt mục tiêu sản lượng phân bón và hoá chất sản xuất ở mức 6.039 tấn. Tổng doanh thu đạt 64.194 tỉ đồng và lãi sau thuế đạt 5.205 tỉ đồng.

Nhật Lệ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư