Google đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ để tăng tốc số hoá

Google đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ để tăng tốc số hoá

Tại sự kiện Google dành cho Ấn Độ hằng năm, CEO Google – ông Sundar Pichai đã công bố Quỹ Google cho hoạt động số hoá Ấn Độ trị giá 10 tỷ USD.

Theo Neowin, công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào Ấn Độ trong 5 đến 7 năm tới để giúp thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của nước này, từ đó mở rộng sự hiện diện của hãng tại một trong những thị trường trọng điểm. Trong những năm qua, Google đã đầu tư vào nhiều doanh nghiệp Ấn Độ thông qua Google, cũng như quỹ đầu tư vốn cổ phần tăng trưởng CapitalG.

Ông Pichai chia sẻ, công ty sẽ thực hiện điều này thông qua sự kết hợp giữa đầu tư vốn cổ phần, quan hệ đối tác và đầu tư hoạt động, cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái. Đây là một sự phản ánh niềm tin từ Google vào tương lai và nền kinh tế kỹ thuật số của Ấn Độ.

10 tỷ USD sẽ được Google đầu tư vào số hoá Ấn Độ trong vòng 7 năm
Ảnh: nytimes

Cũng theo CEO Google, việc đầu tư sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực quan trọng đối với số hoá của Ấn Độ. Đầu tiên, cho phép truy cập và cung cấp thông tin cho mọi người Ấn Độ bằng ngôn ngữ của họ, cho dù đó là tiếng Hindi, tiếng Tamil, tiếng Ba Tư hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Thứ hai, xây dựng các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu đặc biệt của Ấn Độ. Thứ ba, trao quyền cho các doanh nghiệp khi họ tiếp tục hoặc bắt tay vào chuyển đổi kỹ thuật số. Thứ tư, tận dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo – AI vì lợi ích xã hội, trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục và nông nghiệp.

Google cũng đã mở văn phòng đầu tiên tại Ấn Độ – tại thành phố Hyderabad và Bangalore – vào năm 2004 và quốc gia này hiện là thị trường nước ngoài quan trọng của công ty. Trước đó một ngày, ông Pichai đã có một cuộc họp video với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi để nói về đóng góp của Google cho tầm nhìn số hoá mà chính phủ đang hướng đến.

Kiến Văn
Nguồn BizLive