Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani vượt mặt Elon Musk và hai đồng sáng lập Google

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani vượt mặt Elon Musk và hai đồng sáng lập Google

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ vừa vượt qua những “gã khổng lồ” công nghệ của Thung lũng Sillicon là CEO Tesla Elon Musk cùng hai nhà đồng sáng lập Alphabet Sergey Brin và Larry Page để vươn lên vị trí người giàu thứ 6 thế giới.

Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, sau khi vượt tỷ phú đầu tư Warren Buffett cuối tuần trước, hiện tại tài sản của Chủ tịch Reliance Industries Mukesh Ambani tiếp tục tăng mạnh lên 72,4 tỷ USD.

Cổ phiếu của tập đoàn đa ngành này đã tăng hơn gấp đôi kể từ đáy hồi tháng 3, chủ yếu nhờ mảng kỹ thuật số thu hút hàng tỷ USD đầu tư từ các công ty như Facebook, Silver Lake và gần đây nhất là Qualcomm.

Đế chế năng lượng của tỷ phú Ambani đang dần chuyển hướng sang thương mại điện tử trong bối cảnh nhiều “ông lớn” công nghệ cũng đang tìm cách đánh chiếm thị phần tại thị trường thương mại điện tử đông dân thứ hai thế giới này.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani
Ảnh: Simon Dawson/Bloomberg

Hôm thứ Hai (13/7), Google vừa công bố sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào Ấn Độ trong 5-7 năm tới để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của nước này, từ đó mở rộng sự hiện diện của hãng tại một trong những thị trường trọng điểm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng thương mại điện tử kéo cổ phiếu Reliance Industries tăng vọt đã giúp Ambani trở thành người giàu thứ 6 thế giới, vượt qua cả CEO Tesla Elon Musk và hai đồng sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page. Ông cũng trở thành đại diện duy nhất của châu Á lọt top 10 tỷ phú thế giới.

Sau phiên giảm mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ Mỹ ngày 13/7 tài sản của Larry Page hiện còn 71,6 tỷ USD, trong khi Sergey Brin là 69,4 tỷ USD và Elon Musk giảm còn 68,6 tỷ USD. Tài sản của tỷ phú Warren Buffett đã sụt giảm từ tuần trước khi ông từ thiện 2,9 tỷ USD.

Kiều Châu
Nguồn BizLive