Tesla sẽ hoàn thiện công nghệ xe tự lái trong 2020, chuẩn bị gia nhập S&P 500

Tesla sẽ hoàn thiện công nghệ xe tự lái trong 2020, chuẩn bị gia nhập S&P 500

Trong những năm gần đây, các hãng xe hơi, nhà kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các tập đoàn công nghệ lớn đã chi hàng tỷ USD vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển xe tự lái.

Tesla đã ở “rất gần” với cấp độ 5 của công nghệ xe tự lái, CEO Elon Musk của hãng xe hơi có giá trị nhất thế giới khẳng định tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thường niên (WAIC) tổ chức ở Thượng Hải hôm 9/7.

Ông nhấn mạnh khả năng tự điều hướng của xe mà không cần sự can thiệp của tài xế và tuyên bố, “tôi vô cùng tin tưởng cấp độ 5 đồng nghĩa với việc tự động hoàn toàn và tôi nghĩ, chuyện này sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Tôi cũng tin rằng chúng tôi sẽ hoàn thành cấp độ 5 với đầy đủ chức năng cơ bản trong năm nay”.

Các hãng xe hơi, nhà kinh doanh dịch vụ vận tải, cũng như các tập đoàn công nghệ lớn như Uber, Waymo, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã chi hàng tỷ USD vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển xe tự lái.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đều nói, cần rất nhiều thời gian để công nghệ này có thể đi vào hoạt động, cũng như việc xã hội đặt niềm tin vào các phương tiện tự vận hành.

Hiện Tesla đang sản xuất nhiều mẫu xe điện với hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot.

Các mẫu xe hiện tại của Tesla đều có hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot
Ảnh: Tesla

Elon Musk cũng cho biết thêm, công ty của ông đang phát triển các bộ tản nhiệt và làm mát mới để có thể đưa lên xe những hệ thống máy tính tối tân hơn.

Theo báo cáo, Tesla đã bán được gần 15.000 chiếc Model 3 tại thị trường Trung Quốc trong tháng Sáu. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Tesla ở Thượng Hải.

Với những thành tựu đạt được gần đây, Tesla được cho là chuẩn bị gia nhập S&P 500, một chỉ số dựa trên vốn hoá thị trường của 500 công ty hàng đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Việc giao xe trong quý II năm nay cao hơn dự kiến khiến các nhà phân tích càng tin tưởng về những thông tin lợi nhuận sẽ xuất hiện trong báo cáo tài chính quý, sẽ công bố ngày 22/7 tới.

Với mức vốn hoá thị trường hơn 250 tỷ USD, Tesla sẽ là một trong những công ty có giá trị nhất được thêm vào S&P 500, lớn hơn khoảng 95% số còn lại. Chắc chắn điều này sẽ có tác động rất lớn đến các quỹ đầu tư đang theo dõi chỉ số này.

Với riêng Elon Musk, nếu vốn hoá thị trường trung bình trong 6 tháng của Tesla đạt mức 150 tỷ USD (hiện đang là 138 tỷ USD), ông sẽ được nhận gói phần thưởng thứ hai, cho phép vị tỉ phú này mua 1,69 triệu cổ phiếu Tesla với giá 350,02USD/cổ phiếu. Hiện Tesla đang giao dịch ở mức 1.544,65USD/cổ phiếu.

Elon Musk chỉ mới nhận gói phần thưởng thứ nhất hồi tháng Năm, khi đưa vốn hoá thị trường trung bình trong 6 tháng của Tesla chạm mốc 100 triệu USD.

Hoài Điệp
Nguồn BizLive