Các ngân hàng lớn nhất Canada đồng loạt tham gia phong trào tẩy chay Facebook

Các ngân hàng lớn nhất Canada đồng loạt tham gia phong trào tẩy chay Facebook

Tất cả đều ra quyết định tạm dừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới ít nhất trong tháng Bảy.

Vào ngày 3/7 vừa qua, các ngân hàng lớn nhất Canada đã xác nhận chính thức tham gia phong trào tẩy chay mạng xã hội Facebook do các nhóm dân quyền Mỹ khởi xướng và đã được hưởng ứng rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu.

Một tập hợp bao gồm Ngân hàng Hoàng gia Canada, Ngân hàng Toronto-Dominion, Ngân hàng Nova Scotia, Ngân hàng Montreal, Ngân hàng Quốc gia Canada và Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada đều quyết định tạm dừng quảng cáo trên Facebook ít nhất trong tháng Bảy.

Trước đó, Desjardins Group, liên đoàn tín dụng hàng đầu Canada, cũng ra tuyên bố trên website sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram trong tháng Bảy, Reuters đưa tin.

Người phát ngôn mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, họ đã thực hiện một cuộc thanh lọc toàn diện và cấm 250 tổ chức “da trắng thượng đẳng” (white supremacist) trên hai nền tảng Facebook và Instagram.

Ngân hàng Montreal vẫn đang nỗ lực đối thoại với Facebook về những thay đổi trong tương lai.
Ảnh: City News

Những khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo có vẻ đang có tác dụng, AI đã tìm thấy hơn 90% ngôn từ mang tính hận thù và tiến hành ngăn chặn, gỡ bỏ, trước khi người dùng báo cáo.

Theo đại diện Ngân hàng Montreal, họ “vẫn đang đối thoại với Facebook về những thay đổi mà công ty này có thể thực hiện để giảm thiểu tình trạng lan truyền ngôn từ mang tính kích động, thù hận”.

Còn Ngân hàng Hoàng gia Canada tuyên bố, cách tốt nhất để giúp khách hàng và cộng đồng là nỗ lực chống lại “các thông tin sai lệch và ngôn ngữ thù hận, những thứ chỉ làm chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trở nên phổ biến hơn”.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 400 thương hiệu tên tuổi đã ngưng quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc cả hai để hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, trong đó có những cái tên nổi bật như Coca-Cola, Pepsi, Unilever, Starbucks, Verizon, Diageo, Lego, Dunkin’, adidas, Puma, Vans, Ford, Levi’s, The North Face, Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz), HP, Volkswagen…

Hoài Điệp
Nguồn BizLive