Acecook – thương hiệu 25 năm đi cùng ký ức người Việt

Acecook – thương hiệu 25 năm đi cùng ký ức người Việt

Acecook Việt Nam chính là cái tên đứng sau những “món ăn huyền thoại” như mì Hảo Hảo, miến Phú Hương, mì Siukay, mì ly Modern, phở Đệ Nhất…

Sau 25 năm kể từ ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, không quá lời khi nói Acecook đã mở đường cho những “định nghĩa mới” về thực phẩm ăn liền tại Việt Nam, làm nên những thương hiệu đi vào lòng người dân đất Việt.

Khi tô mì, gói miến… gắn với hành trình trưởng thành của nhiều thế hệ

Tình cảm thuở đơn sơ thường đáng nhớ, vì vậy mà những món ăn như tô mì, gói miến lại trở thành những ký ức đậm sâu của nhiều người. Với thế hệ 7X, 8X đời đầu, ấy là món “tủ” của bao lứa sinh viên thời xa nhà rỗng túi. Nhưng phải đến khi những gói mì Hảo Hảo xuất hiện, bữa mì tôm vừa no, vừa rẻ nơi các dãy trọ sinh viên mới được… nâng tầm thành món ngon với vị chua cay “bất hủ”. Ký ức về những gói mì đã gắn liền với bao thế hệ sinh viên Việt Nam từ những ngày học hành trong gian khó – “thằng đi dạy thêm, đứa làm tiếp thị, thằng làm quán cơm, tối về một gói mì tôm”.

Những tô mì “huyền thoại” là khoảng trời kí ức đáng nhớ của nhiều thế hệ Việt

Thế hệ 9X, 10X sau này, dù quầy kệ thức ăn đã ngập tràn các chọn lựa Tây – Ta, nhưng những bữa lót lòng ngon lành với ly mì Modern tiện lợi, mì Siukay mới mẻ hay gói phở Đệ Nhất đậm vị quê hương vẫn mãi là ký ức đẹp trong quá trình trưởng thành. Đó là những chiều mưa tan học, cùng lũ bạn tinh nghịch bên ly mì thơm nức mũi, vắt lát chanh tươi nghe đầu lưỡi rộn ràng. Đó là hôm mẹ về trễ không kịp cơm, ba dặn con cứ yên tâm học bài, rồi vụng về úp cho con tô phở ăn liền đỡ đói, thêm thịt thêm rau, tuy đơn giản nhưng thơm ngon và ấm áp lạ thường. Đó là những lần lén lút nhai “snack mì sống” rau ráu trong lớp cùng “đứa bàn bên”, trong sáng và bình dị biết bao. Hay những lần bắt “trend”, “rớt nước mắt” khi học cách chế biến món mì cay 7 cấp độ tại nhà.

Đến khi là sinh viên, gói mì lại theo ta lớn. Là cái buổi chào sân nhà trọ, cả đám chiêu đãi nhau bằng nồi mì rau muống khổng lồ, rồi đêm đi dạy thêm về đói bụng, tự chế tô mì, đập vội cái trứng, vừa ăn vừa vỗ về giấc mơ tuổi trẻ…

Rồi khi đi Tây đi Tàu, người ta lại thèm lạ lùng cái mùi vị không lẫn vào đâu được của những tô mì chua cay thơm lừng kỷ niệm… Có những du học sinh “vươn ra biển lớn” với chiếc vali chứa đầy những gói mì Hảo Hảo, như tranh thủ vén theo hương vị quê nhà trong hình thức giản tiện nhất, cùng sát cánh chung tay chinh phục xứ người. Bằng cách nhẹ nhàng “phủ sóng” trong những bữa ăn, Acecook đã âm thầm song hành với ký ức hạnh phúc, vui buồn và trưởng thành của bao thế hệ người Việt.

Bí mật khiến Acecook trở thành “thương hiệu quốc dân”

Là công ty đến từ Nhật nhưng Acecook trao quyền sáng tạo cho các chuyên gia Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) người Việt. Thành công của Hảo Hảo là một minh chứng cho hành trình chinh phục khẩu vị khi gây sốt thị trường bằng vị chua cay đậm đà, hợp với thói quen nêm nếm nóng sốt nhiều gia vị và gần gũi với món canh chua có trên mâm cơm 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sau đó, hàng loạt sản phẩm của Acecook cũng sở hữu hương vị được người tiêu dùng đánh giá cao như Bún mắm, Hủ tiếu Nam Vang, Miến Phú Hương, Mì Siukay…

Mỗi sản phẩm từ Acecook Việt Nam luôn trải qua nhiều khâu kiểm tra để tạo ra sản phẩm chất lượng

Tìm ra hương vị hấp dẫn là một chuyện, để sản xuất được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là câu chuyện gian nan về công nghệ. Từ chỗ phải nhập khẩu máy móc, nguyên liệu đắt đỏ từ nước ngoài, Acecook đã hỗ trợ, giúp đỡ các nhà cung cấp trong nước nâng cấp công nghệ sản xuất và chất lượng nguyên liệu, để ra đời những gói mì ngoài tính an toàn còn phải đảm bảo 2 tiêu chí: Ngon – Rẻ. Các sản phẩm của Acecook là sự kết hợp hoàn hảo đúng tinh thần: “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam”. Và cũng qua đó, thực phẩm đóng gói tại Việt Nam đã thực sự được nâng tầm vị thế, ảnh hưởng đến cả thị trường sau này.

Quy trình sản xuất với công nghệ hiện đại của Acecook

Trong suốt 25 năm tại Việt Nam, Acecook vẫn luôn giữ đúng lời hứa “Cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường ‘thực’ bằng những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, chính sách nhân văn dành cho nhân viên và đóng góp cho xã hội bằng những dự án ý nghĩa”. Acecook còn đặc biệt tâm huyết cho hành trình nâng cao giá trị hạt gạo và sợi phở Việt Nam. Dành ra nhiều năm nghiên cứu, Acecook cuối cùng đã sản xuất thành công sợi ăn liền làm từ hạt gạo, giúp nâng cao giá trị của hạt gạo so với việc xuất khẩu thô và mang sản phẩm sợi gạo ăn liền đến những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Đức, Czech…

Acecook gọi hành trình của mình tại Việt Nam là “25 năm từ khẩu vị đến trái tim”. Để chạm đến được trái tim người Việt bằng những món ăn thông thường, tưởng chừng đơn giản, bình dị như gói mì, tô miến… chính là tâm huyết của cả doanh nghiệp.

Nguồn Acecook Việt Nam